พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์

สน.บางโพ นำหมายจับ ‘พ.ต.ท.ไวพจน์’ ขอปธ.สภาฯ เพื่อเข้าจับกุม

วันนี้ (11 ธ.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภา ว่า พ.ต.อ.อิทธิเชษฐ์ วงษ์หอมหวล ผกก.สน.บางโพ พร้อมด้วย พ.ต.ท.บุรี ศรีหล้า รอง ผกก.สส.สน.บางโพ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ…

Home / NEWS / สน.บางโพ นำหมายจับ ‘พ.ต.ท.ไวพจน์’ ขอปธ.สภาฯ เพื่อเข้าจับกุม

ประเด็นน่าสนใจ

  • หมายจับ ‘พ.ต.ท.ไวพจน์’ ถึง สน.บางโพ แล้ว กรณีไม่มาฟังคำพิพากษาคดีล้มประชุมอาเซียน ปี 52
  • ทาง ผกก.สน.บางโพ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำหมายจับขออนุญาตประธานสภาฯ เพื่อเข้าจับกุม ‘พ.ต.ท.ไวพจน์’
  • เบื้องต้นมีรายงานว่าประธานสภาฯ ได้อนุญาตให้ตำรวจเข้ามาในพื้นที่สภาแล้ว

วันนี้ (11 ธ.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภา ว่า พ.ต.อ.อิทธิเชษฐ์ วงษ์หอมหวล ผกก.สน.บางโพ พร้อมด้วย พ.ต.ท.บุรี ศรีหล้า รอง ผกก.สส.สน.บางโพ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำหมายจับของศาลจังหวัดพัทยา มายื่นขออนุญาตประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอจับกุม พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ กรณีไม่มาฟังคำพิพากษาศาลคดีบุกล้มการประชุมอาเซียนที่พัทยาเมื่อปี 2552 โดยศาลนัดให้ฟังคำพิพากษาอีกครั้งในวันที่ 15 มกราคม 2563

พ.ต.ท.ไวพจน์ ได้เข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม ที่ผ่านมา แต่ไม่ได้แสดงตนเป็นองค์ประชุมในการลงมติการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อศึกษาผลกระทบจากการกระทำ ประกาศและคำสั่งของ คสช. และการใช้อำนาจของหัวหน้า คสช. ตามมาตรา 44

อย่างไรก็ตาม การประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ (11 ธันวาคม 2562) ยังไม่มีความชัดเจนว่า พ.ต.ท.ไวพจน์ จะเข้าร่วมประชุมตามกำหนดการหรือไม่ ซึ่งตามกระบวนการหากพบว่า พ.ต.ท.ไวพจน์ มาร่วมประชุม เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถเข้าแสดงหมายจับขออนุญาตจับกุมตัวได้ โดยจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐสภาเป็นผู้เชิญตัวออกจากห้องประชุม สำหรับการจับกุมตัวในครั้งนี้

ด้าน พ.ต.อ.อิทธิเชษฐ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้อนุญาตให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางโพ เข้ามายังบริเวณอาคารรัฐสภาแล้ว เพื่อเตรียมจับกุมตัว พ.ต.ท.ไวพจน์ ตามหมายจับได้ แต่ยังต้องรอว่า พ.ต.ท.ไวพจน์ จะเข้ามาร่วมประชุมสภาฯ ในวันนี้หรือไม่ ยืนยันว่า พ.ต.ท.ไวพจน์ ไม่สามารถขอมอบตัวได้ เพราะเมื่อศาลออกหมายจับจะต้องมีการดำเนินการจับกุมทันที