งานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล นายกรัฐมนตรี ประยุทธ์ จันทร์โอชา หูฉลาม

‘บิ๊กตู่’ ลั่น!! ไม่ได้กินหูฉลาม สั่งไม่ให้มีเมนูนี้ให้งานเลี้ยงอีก

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกล่าวถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของสังคมและโซเชียล มีเดีย กรณีที่งานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลมีเมนูหูฉลาม ซึ่งทั่วโลกรณรงค์ให้อนุรักษ์ ว่า น้อมรับเสียงวิพากษ์วิจารณ์และครั้งหน้าจะไม่ให้มีเมนูหูฉลามในงานเลี้ยงอีก จะกินแต่ปลาตัวเล็ก อย่างปลาข้าวสาร พร้อมย้ำว่าส่วนตัวไม่ได้ทานอาหารในงานเลี้ยงเลย เพราะมัวแต่คุยเรื่องอื่นอยู่ กลับไปบ้านหิวแทบตาย ด้าน นายณวัฒน์…

Home / NEWS / ‘บิ๊กตู่’ ลั่น!! ไม่ได้กินหูฉลาม สั่งไม่ให้มีเมนูนี้ให้งานเลี้ยงอีก

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายกรัฐมนตรี ยืนยันไม่ได้กิน ‘หูฉลาม’ ในงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล
  • พร้อมน้อมรับเสียงวิจารณ์ ย้ำครั้งต่อๆไป ห้ามมีเมนูหูฉลามอีก
  • ด้านดาราหนุ่ม ป้อง ณวัฒน์ และตัวแทนองค์กรอนุรักษ์ ยื่นหนังสื่อถึงนายกณ เรียกร้อง ‘ฉลองไม่ฉลาม’

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกล่าวถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของสังคมและโซเชียล มีเดีย กรณีที่งานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลมีเมนูหูฉลาม ซึ่งทั่วโลกรณรงค์ให้อนุรักษ์ ว่า น้อมรับเสียงวิพากษ์วิจารณ์และครั้งหน้าจะไม่ให้มีเมนูหูฉลามในงานเลี้ยงอีก จะกินแต่ปลาตัวเล็ก อย่างปลาข้าวสาร พร้อมย้ำว่าส่วนตัวไม่ได้ทานอาหารในงานเลี้ยงเลย เพราะมัวแต่คุยเรื่องอื่นอยู่ กลับไปบ้านหิวแทบตาย

ด้าน นายณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ หรือ ป้อง ดารานักแสดง ในฐานะทูตด้านฉลามขององค์กรไวด์เอด และพันธมิตรองค์กรอนุรักษ์ 8 องค์กร ยื่นหนังสือถึงพลเอกประยุทธ์ ผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล เพื่อขอความร่วมมือรัฐบาลสร้างบรรทัดฐานใหม่ ด้วยการฉลองไม่ฉลาม เลิกเสิร์ฟเมนูหูฉลามในงานเลี้ยงของรัฐบาลทุกรูปแบบ

เนื่องจากฉลามมีความสำคัญต่อระบบนิเวศ และบางสายพันธุ์ยังเสี่ยงต่อการสูญพันธุ์ โดยในแต่ละปีมีฉลาม ประมาณ 73 ล้านตัว ที่ถูกฆ่าแล้วนำไปทำซุปหูฉลาม และ 15ปีที่ผ่านมา ประชากรฉลามบางสายพันธุ์ลดลงมากกว่า 90-98% ทั้งนี้จากผลสำรวจความต้องการบริโภคหูฉลามขององค์กรไวด์เอด ในปี 2560 พบว่า ประเทศไทยเป็นตลาด ผู้บริโภคหูฉลามที่สำคัญ และกว่าร้อยละ 57 ของคนไทยในเขตเมืองที่เคยบริโภคหูฉลามและที่น่าห่วงกว่าร้อยละ 61 มีความต้องการบริโภคหูฉลามในอนาคต