กระทรวงกลาโหม ข่าวสดวันนี้ วิ่งไล่ลุง

กลาโหม แนะคิดให้ดี ร่วมวิ่งไล่ลุง

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง จากกรณีที่มีกลุ่มการเมืองจัดกิจกรรม “วิ่งไล่ลุง” ในวันที่ 12 มกราคม 2563 ว่า จะเป็นการวิ่งอะไรก็แล้วแต่ ถ้าเป็นการวิ่งเพื่อสุขภาพ หรือเป็นกิจกรรมที่สร้างสรรค์และเป็นประโยชน์ต่อสังคมถือเป็นเรื่องดี ในส่วนของรัฐบาลโดยกระทรวงกลาโหมเอง…

Home / NEWS / กลาโหม แนะคิดให้ดี ร่วมวิ่งไล่ลุง

ประเด็นน่าสนใจ

  • เหตุที่เตือนเพราะหวั่นถูกใช้เป็นเครื่องทางการเมือง
  • พร้อมชวนวิ่ง “Siam Trail 2019” ที่กาญจน์แทน
  • ส่วนกิจกรรมวิ่งไล่ลุง จะมีขึ้นในวันที่ 12 ม.ค. 63

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง จากกรณีที่มีกลุ่มการเมืองจัดกิจกรรม “วิ่งไล่ลุง” ในวันที่ 12 มกราคม 2563 ว่า จะเป็นการวิ่งอะไรก็แล้วแต่ ถ้าเป็นการวิ่งเพื่อสุขภาพ หรือเป็นกิจกรรมที่สร้างสรรค์และเป็นประโยชน์ต่อสังคมถือเป็นเรื่องดี

ในส่วนของรัฐบาลโดยกระทรวงกลาโหมเอง ก็ได้จัดกิจกรรมวิ่ง “Siam Trail 2019” ในวันที่ 15 ธันวาคม ที่จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นกิจกรรมที่สร้างสรรค์ สามารถพาครอบครัวไปวิ่งหรือทำกิจกรรมได้

และไม่จำเป็นต้องไปวิ่งไล่หรือวิ่งตามใคร ถือเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยที่จัดงานวิ่งเทรลผ่านเส้นทางธรรมชาติ สัมผัสชีวิตชาวบ้าน และพื้นที่ประวัติศาสตร์แห่งชัยชนะสงครามเก้าทัพ เพื่อให้ได้เห็นการเสียสละของบรรพบุรุษไทย

ส่วนกิจกรรมวิ่งอย่างอื่นต้องดูวัตถุประสงค์ของการจัดวิ่งนั้นเพื่ออะไร หรือมีการเมืองแอบแฝงหรือไม่ ขอให้สังคมได้ไตร่ตรองใคร่ครวญดูให้ดี อย่าเอาแต่กระแส เพราะสิ่งที่ทำต้องเป็นประโยชน์กับส่วนร่วม บ้านเมืองต้องเดินหน้าต่อไป

การเคลื่อนไหวหรือการกระทำที่ไม่สร้างสรรค์ โดยเฉพาะหากมีการเมืองสนับสนุนอยู่เบื้องหลังเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม การทำงานของนักประชาธิปไตยคือการทำงานในสภาฯ ก็ควรใช้กลไกสภาฯ ในการพูดคุยกัน

พล.ท.คงชีพ กล่าวด้วยว่า ตนเชื่อว่านักการเมืองทุกคนหวังดีกับประเทศชาติ มีความปรารถนาดี มีอุดมการณ์ที่เป็นประโยชน์กับประเทศชาติ แต่วิธีการทำงานร่วมกันในสภาฯ ถือเป็นเรื่องสำคัญของนักประชาธิปไตยที่อยู่ระบอบประชาธิปไตย

ขอบคุณภาพจาก วิ่งไล่ลุง – Run Against Dictatorship