ลูกกดสั่งอาหาร สั่งอาหารออนไลน์ แกร็บฟู้ด

อุทาหรณ์!! แม่ทิ้งมือถือไว้ ลูกรัวสั่งอาหาร 4 คันรวด

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ เสาวรัตน์ อุดมลา โพสต์ข้อความพร้อมกับภาพระบุว่า “เตือนเป็นบทเรียน โทรศัพท์กับเด็กไว้ให้ห่างเลย มางานไหมประจำปีขอนแก่น ก็ซื้อของมาเยอะแล้วน๊า บักเนสอายุ 4 ปี เล่นโทรศัพท์พ่อมัน สั่งแกร็บฟู้ดมา 4 คัน…

Home / NEWS / อุทาหรณ์!! แม่ทิ้งมือถือไว้ ลูกรัวสั่งอาหาร 4 คันรวด

ประเด็นน่าสนใจ

  • ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ เรื่องราวอุทาหรณ์ หลังทิ้งมือถือไว้ ลูกวัย 4 ขวบ กดสั่งอาหารผ่านแกร็บฟู๊ด
  • โดยพบว่ากดสั่งไป 4 คัน
  • 1-2 คันแรก ผู้ปกครองจ่ายเงิน ส่วนคันที่ 3-4 ได้ยกเลิกไป

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ เสาวรัตน์ อุดมลา โพสต์ข้อความพร้อมกับภาพระบุว่า “เตือนเป็นบทเรียน โทรศัพท์กับเด็กไว้ให้ห่างเลย มางานไหมประจำปีขอนแก่น ก็ซื้อของมาเยอะแล้วน๊า บักเนสอายุ 4 ปี เล่นโทรศัพท์พ่อมัน สั่งแกร็บฟู้ดมา 4 คัน คันที่ 1 = 109 บาท คันที่ 2 = 369 คันที่ 3 = 99 และคันที่ 4 = 89 รับผิดชอบให้เขาคันที่ 1-2 คันที่ 3-4 ยกเลิกได้ เขาบอกเคลมได้ พออยากร้องไห้ เราโหลดแอฟเพื่อนใช้ใหม่ไง จะได้ส่วนลดในการสั่งของ แต่สั่งแล้วไม่ได้ลบแอฟทิ้ง “

งานนี้ทำเอาชาวโซเชียลเข้ามาคอมเมนต์เอ็นดูหนูน้อยกันยกใหญ่ โดยบอกว่าสงสัยหนูน้อยเป็นห่วง หวังดีกลัวพ่อแม่จะหิว เลยเอาโทรศัพท์มากดสั่งอาหารให้ แต่ทำเอาพ่อแม่ใจหายแวบ จู่ ๆ ก็เสียเงินซะงั้นเลยลูก

ผู้สื่อข่าวโมโน29 ได้ติดต่อไปยังเจ้าของโพสต์ดังกล่าว ชื่อคุณเสาวรัตน์ อุดมลา หรือ กิ๊ก อายุ 22 ปี เล่าว่า ขณะกำลังรับประทานอาหารได้เอาโทรศัพท์มือถือของสามีให้ลูกชายวัย 4 ขวบเล่นตามลำพัง ผ่านไปราว 30 นาที ปรากฎว่ามีเบอร์แปลกโทรเข้ามาที่เครื่องของสามีจึงกดรับ และพบว่าเป็นเบอร์ของแกร็บฟู้ด บอกว่าสั่งแม็คโดนัลราคา 369 บาท ให้ออกมารับของที่หน้าบ้าน

จากนั้นก็มีแกร็บฟู้ดอีก 3 คันวิ่งตามกันมาติดๆ โดยพบว่าคันที่ 2 สั่งน่องไก่ ราคา 169 บาท ตนเองจึงชี้แจงทำความเข้าใจว่า ลูกชายเป็นคนเล่นมือถือแล้วเผลอเข้าไปกดสั่งเมนูอาหาร จึงขอรับผิดชอบเพียง 2 รายการแรก เพราะมีราคาสูง ส่วนคันที่ 3 และ 4 ได้ขอยกเลิกไป พร้อมทั้งขอโทษกับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และทางคนขับแกร็ปก็ยอมกลับไป

ทั้งนี้เธอเล่าว่า ปกติจะสั่งแกร็บฟู้ดมารับประทานที่บ้านบ่อยครั้ง โดยจะให้ลูกชายดูตำแหน่งว่าคนสั่งอาหารมาถึงไหนแล้ว และเมื่อ สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ใช้เครื่องสามีโหลดแอฟพลิเคชั่น แกร็บฟู้ดมา เพราะถ้าเป็นผู้ใช้ใหม่จะได้ส่วนลดประมาณ 80 บาท แต่หลังจากใช้งานเสร็จตนเองก็ลืมลบแอฟดังกล่าวออกจากเครื่อง จึงคาดว่าน้องเนส จะเห็นแอฟดังกล่าวและกดเข้าไปสั่ง ตามรูปภาพเมนูอาหาร ยอมรับว่าตนเองผิดพลาดที่ไม่รอบคอบ และที่นำมาโพสต์ก็เพื่อที่จะเป็นบทเรียนเตือนใจพ่อแม่ ผู้ปกครองทุกคน