ข่าวสดวันนี้ ทำร้ายหมอ นักกฎหมายปากีสถาน

นักกฎหมายปากีสถานบุกโรงพยาบาลทำร้ายแพทย์

เกิดเหตุทนายความกว่า 100 คน บุกเข้าไปรื้อทำลายข้าวของภายในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในปากีสถาน โดยอ้างว่าเพื่อเป็นการล้างแค้น ให้กับพรรคพวกที่ถูกแพทย์โรงพยาบาลแห่งนี้ทำร้าย โดยทางด้าน “ซุลฟิก้า ฮามี้ด” ผู้บังคับการตำรวจลาฮอร์ ออกมาเปิดเผยว่า กลุ่มนักกฎหมายได้บุกเข้าภายในโรงพยาบาล รื้อข้าวของทุบทำลาย หน้างต่างประตู…

Home / NEWS / นักกฎหมายปากีสถานบุกโรงพยาบาลทำร้ายแพทย์

ประเด็นน่าสนใจ

  • กลุ่มนักกฎหมาย ปากีสถาน กว่า 1 ร้อยคนไม่พอใจบุกเข้าไปโรงพยาบาลด้วยอ้างว่าถูกแพทย์ทำร้าย
  • นอกจากนี้ ยังมีการรื้อข้าวของ ทุบทำลายสิ่งของ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ และเผาทำลายรถยนต์หลายคัน
  • ชนวนเหตุเกิดจากนักกฎหมายถูกแพทย์ทำร้ายเพราะโต้เถียงที่ไม่พอใจเรื่องของคิวการรักษาของแพทย์

เกิดเหตุทนายความกว่า 100 คน บุกเข้าไปรื้อทำลายข้าวของภายในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในปากีสถาน โดยอ้างว่าเพื่อเป็นการล้างแค้น ให้กับพรรคพวกที่ถูกแพทย์โรงพยาบาลแห่งนี้ทำร้าย

โดยทางด้าน “ซุลฟิก้า ฮามี้ด” ผู้บังคับการตำรวจลาฮอร์ ออกมาเปิดเผยว่า กลุ่มนักกฎหมายได้บุกเข้าภายในโรงพยาบาล รื้อข้าวของทุบทำลาย หน้างต่างประตู และอุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมถึงเผาทำลายรถยนต์หลายคัน

ขณะที่ผู้ประท้วงบางราย ใช้อาวุธปืนยิง ใส่เจ้าหน้าที่ขณะที่ทำการควบคุมเหตุการณ์ก่อนเกิดการจราจลย่อมๆ โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลานานหลายชั่วโมงก่อนจะควบคุมเหตุการณ์ไว้ได้พร้อมจับกุมผุ้ก่อเหตุได้หลายคน

ขณะที่ทางโรงพยาบาลออกมาระบุว่า ได้มีผู้ป่วยเสียชีวิตจากเหตุการณ์ 1 ราย เป็นผู้ป่วยสูงวัยที่เกิดหัวใจวาย นอกจากนี้ยังมีบุคลากรทางการแพทย์ได้รับบาดเจ็บหลายคนจากเหตุการณ์

สำหรับ สาเหตุเกิดจาก กลุ่มนักกฎหมายอ้างว่าไม่พอใจที่ มีนักกฎหมายถูกแพทย์ทำลายเพราะโต้เถียงที่ไม่พอใจเรื่องของคิวการรักษาโดยมีคลิปขระที่ถูกซ้อมลงทางโซเชียลด้วย ส่งผลให้กลุ่มนักกฎหมายไม่พอใจจนเกิดเหตุดังกล่าว อย่างไรก็ตามทางตำรวจบอกว่าจะต้องสิบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง คาดว่าน่าจะมีประเด็นที่เป็นชนวนมากกว่านี้