คาร์ม็อบ ชุมนุมทางการเมือง ปล่อยตัวแกนนำ

คาร์ม็อบ 11 กันยา มุ่งหน้าศาลจังหวัดธัญบุรี เรียกร้องปล่อยแกนนำ

คาร์ม็อบ 11 กันยา เคลื่อนขบวนจากฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ไปยังศาลจังหวัดธัญบุรี เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวนักเคลื่อนไหวทางการเมือง

Home / NEWS / คาร์ม็อบ 11 กันยา มุ่งหน้าศาลจังหวัดธัญบุรี เรียกร้องปล่อยแกนนำ

ประเด็นน่าสนใจ

  • คาร์ม็อบ 11 กันยา เคลื่อนขบวนจากฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ไปยังศาลจังหวัดธัญบุรี
  • เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวนักเคลื่อนไหวทางการเมือง
  • ศาลไม่อนุญาติให้ประกันตัว ก่อนที่มวลชนจะร่วมกันถือป้ายผ้า ชูสามนิ้ว และปล่อยลูกโป่งสีขาว ก่อนจะสิ้นสุดกิจกรรมลง

วันนี้ (11 ก.ย. 64) กลุ่มเครือข่ายแรงงานเพื่อสิทธิประชาชน พร้อมกลุ่มแนวร่วมเคลื่อนไหวทางการเมืองอื่น ๆ ได้นัดจัดกิจกรรม #คาร์ม็อบ11กันยา โดยเริ่มจากบริเวณหน้าศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต เคลื่อนขบวนในเวลา 10.30 น. บนถนนรังสิต-นครนายก ไปยังศาลจังหวัดธัญบุรี เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวนักเคลื่อนไหวทางการเมือง

เมื่อถึงที่ศาลจังหวัดธัญบุรี แกนนำได้มีการปราศรัยบนรถเครื่องเสียง ในเรื่องของกฏหมายอาญามาตรา 112 ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการเปิดเสียงเพลงในระหว่างการปราศรัยของผู้ชุมนุม ผู้ชุมนุมจึงประกาศว่าให้เจ้าหน้าที่ปิดเพลง และขยับรถเครื่องขยายเสียงไปใกล้กับประตูด้านหน้าศาล เจ้าหน้าจึงที่ได้ขยับรถซึ่งติดตั้งเครื่อง LRAD (เครื่องปล่อยคลื่นเสียงความถี่สูง) หันออกไปยังกลุ่มผู้ชุมนุม

ผู้ชุมนุมจึงระบุว่า วันนี้มาเรียกร้องให้ปล่อยเพื่อนเรา ไม่ได้ต้องการมาปะทะกับเจ้าหน้าที่ อีกทั้งบริเวณนี้มีโรงพยาบาลอยู่ใกล้ หากเจ้าหน้าที่ใช้กำลังสลายการชุมนุมจะทำให้ผู้คนเดือดร้อน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงถอยรถ LRAD ออกไป และบอกให้ผู้ชุมนุมถอยรถเครื่องเสียงออกไป พร้อมทั้งลดระดับเสียงลงด้วย จึงทำให้ไม่เกิดการปะทะกัน

โดยวันนี้ ได้มีการยื่นขอประกันตัวนักเคลื่อนไหวทางการเมืองทั้งหมด 5 คน คือ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน, นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์, นายชาติชาย แกดำ หรือบอย, นายณัฐชนน ไพโรจน์ และ นายพรหมศร วีระธรรมจารี หรือฟ้า โดยในเวลาประมาณ 13.40 น. แกนนำได้ประกาศผ่านรถเครื่องขยายเสียงว่า ศาลไม่อนุญาติให้ประกันตัว ก่อนที่มวลชนจะร่วมกันถือป้ายผ้า ชูสามนิ้ว และปล่อยลูกโป่งสีขาว เพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ก่อนจะสิ้นสุดกิจกรรมลงในที่สุด

ภาพ : กฤติกร จิตติอร่ามกูล