เปรมชัย กรรณสูต

เปรมชัย นอนคุก หลังศาลฎีกาสั่งประกันไม่ทัน

ภายหลังจากศาลอุทธรณ์ มีคำพิพากษาเพิ่มโทษ นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) จำคุก 2 ปี 14 เดือน นายยงค์…

Home / NEWS / เปรมชัย นอนคุก หลังศาลฎีกาสั่งประกันไม่ทัน

ประเด็นน่าสนใจ

  • ศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษาแก้โทษ โดยเพิ่มโทษจำคุก ‘เปรมชัย’ เป็น 2 ปี 14 เดือน
  • ล่าสุดเจ้าตัวพร้อมพวกต้องนอนคุก หลังศาลฎีกาสั่งประกันไม่ทัน

ภายหลังจากศาลอุทธรณ์ มีคำพิพากษาเพิ่มโทษ นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) จำคุก 2 ปี 14 เดือน นายยงค์ โดดเครือ, นางนที เรียมแสน และ นายธานี ทุมมาศ รวม 4คน ในคดีล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร และให้ร่วมกันชดใช้ค่าเสียหายให้กับกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช จำนวนเงินรวม 2 ล้านบาทเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานั้น

โดยภายหลังศาลอุทธรณ์ มีคำพิพากษานาย เปรมชัย กับพวกได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด 6 เเสนบาท เพื่อขอประกันตัวชั่วคราวเพื่อต่อสู้ในชั้นฎีกา โดยศาลพิจารณาแล้วเห็นควรให้ส่งคำร้องของนายเปรมชัยกับพวกให้ศาลฎีกาพิจารณาว่าจะอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวหรือไม่

โดยในวันนี้เมื่อครบเวลาราชการยังไม่มีคำสั่งจากศาลฎีกาลงมา จากนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้ควบคุมตัวนายเปรมชัย กับพวกที่ศาลพิพากษาจำคุกโดยไม่รอลงอาญาไปควบคุมยังเรือนจำต่อไป

ศาลอุทธรณ์พิพากษาเพิ่มโทษ จำเลยทั้ง 4 มีรายละเอียด ดังนี้

  • ข้อหาร่วมกันพกพาอาวุธปืน ไปในทางสาธารณะ พิพากษาจำคุกจำเลยที่ 1-4 คนละ 1 ปี ปรับจำเลยที่ 3 เป็นเงิน 20,000 บาท
  • ข้อหาครอบครองซากสัตว์ป่าคุ้มครอง (เสือดำ) โดยไม่ได้รับอนุญาต พิพากษาจำคุกจำเลยที่ 1-4 คนละ 6 เดือน ปรับจำเลยที่ 3 เป็นเงิน 10,000 บาท
  • ข้อหาร่วมกันครอบครองซากสัตว์ป่าคุ้มครอง (ไก่ฟ้าหลังเทา) โดยไม่ได้รับอนุญาต พิพากษาจำคุกจำเลยที่ 1-4 คนละ 2 เดือน ปรับจำเลยที่ 3 เป็นเงิน 10,000 บาท
  • ข้อหาร่วมกันล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า พิพากษาจำคุกจำเลยที่ 1 , 2 และ 4 คนละ 1 ปี