ข่าวสดวันนี้ ช่อ พรรณิการ์ วานิช ปารีณา ไกรคุปต์ เอ๋ ปารีณา

ปารีณา ย่องเงียบ ยื่นขอประกันตัวคดีหมิ่น ช่อ พรรณิการ์

รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ (12 ธ.ค. 2562 ) น.ส.ปรีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เดินทางมายังศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เพื่อยื่นประกันตัวในคดีที่ศาลอาญามีคำสั่งประทับรับฟ้องในคดีหมายเลขดำ อ.2043/2562 กรณี…

Home / NEWS / ปารีณา ย่องเงียบ ยื่นขอประกันตัวคดีหมิ่น ช่อ พรรณิการ์

ประเด็นน่าสนใจ

  • คดีนี้เกิดขึ้นจากการที่ น.ส.ปารีณา โพสต์ข้อความอ้าง น.ส.พรรณิการ์ และนายธนาธร เชื่อมโยงเหตุระเบิดใน กทม.
  • โฆษกพรรคอนาคตใหม่ จึงร้องต่อศาลให้เอาผิดเพราะไม่เป็นความจริง
  • เบื้องต้นศาลอนุญาตให้ประกันตัว โดยไม่ได้กำหนดเงื่อนไข
  • น.ส.ปารีณา ไม่ตอบถึงสาเหตุขอประกัน แต่บอกเพียงว่าเป็นทางผ่านจึงแวะมา

รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ (12 ธ.ค. 2562 ) น.ส.ปรีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เดินทางมายังศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เพื่อยื่นประกันตัวในคดีที่ศาลอาญามีคำสั่งประทับรับฟ้องในคดีหมายเลขดำ อ.2043/2562

กรณี น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา จากการที่ น.ส.ปารีณา โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวกล่าวหา น.ส.พรรณิการ์ และนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เชื่อมโยงกับเหตุระเบิดในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานครและความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

น.ส.ปารีณา ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการเดินทางมายื่นประกันตัวรวมถึงการใช้หลักทรัพย์หรือตำแหน่ง ส.ส.ยื่นประกันตัว และประเด็นที่ว่าจะสามารถไกล่เกลี่ยกับทางฝ่ายโจทก์ได้หรือไม่ โดนกล่าวสั้น ๆ ว่า เป็นทางขับรถผ่านก็เลยแวะเข้ามา

สำหรับคดีหมิ่นประมาทกังกล่าว ศาลนัดสอบคำให้การ ตรวจพยานหลักฐานและกำหนดวันนัดสืบพยานวันที่ 17 ก.พ. 2563 เวลา 09.00 น.

โดยมีรายงานว่า น.ส.ปรีณายื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ เป็นเงินสด 50,000 บาท เพื่อขอปล่อยชั่วคราว โดยศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวโดยไม่ได้กำหนดเงื่อนไขแต่อย่างใด