ศรีสุวรรณ จรรยา เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส

“เสรีพิศุทธ์” ส่งทนาย ฟ้องหมิ่น “ศรีสุวรรณ” เรียกค่าเสียหาย 10 ล้าน

'เสรีพิศุทธ์' มอบหมาย ทนายอนันต์ชัย ยื่นฟ้อง 'ศรีสุวรรณ' กรณีร้องเรียน ป.ป.ช. สอบจริยธรรมร้ายแรง

Home / NEWS / “เสรีพิศุทธ์” ส่งทนาย ฟ้องหมิ่น “ศรีสุวรรณ” เรียกค่าเสียหาย 10 ล้าน

ประเด็นน่าสนใจ

  • ’เสรีพิศุทธ์’ มอบหมาย ทนายอนันต์ชัย ยื่นฟ้อง ‘ศรีสุวรรณ’ กรณีร้องเรียน ป.ป.ช. สอบจริยธรรมร้ายแรง
  • โดยกล่าวหาว่ากระทำการทิ้งหิน ดิน ล่วงล้ำลำน้ำแควน้อยเกินกว่าแนวเขตที่ดินของตน โดยไม่ได้รับอนุญาตจากกรมเจ้าท่า
  • ยื่นฟ้องต่อศาลอาญา เพื่อให้ดำเนินคดี และเรียกค่าเสียหายจำนวน 10 ล้านบาทด้วย

วันนี้ (10 ก.ย. 64) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ได้มอบหมาย ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ให้นำพยานหลักฐานยื่นฟ้องนายศรีสุวรรณ จรรยา อุปนายกและเลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ต่อศาลอาญารัชดา จากกรณีที่นายศรีสุวรรณ ยื่นร้องเรียน ป.ป.ช. สอบจริยธรรมร้ายแรง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวหาว่ากระทำการทิ้งหิน ดิน ล่วงล้ำลำน้ำแควน้อยเกินกว่าแนวเขตที่ดินของตนโดยไม่ได้รับอนุญาตจากกรมเจ้าท่า

โดยทนายอนันต์ชัย ได้เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้รับมอบอำนาจจาก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ให้นำหลักฐานที่นายศรีสุวรรณ ไปยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ ป.ป.ช. ให้สอบจริยธรรมร้ายแรง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เมื่อวันที่ 3-5 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยกล่าวหาว่ากระทำการทิ้งหิน ดิน ล่วงล้ำลำน้ำแควน้อยเกินกว่าแนวเขตที่ดินของตนโดยไม่ได้รับอนุญาตจากกรมเจ้าท่า อีกทั้งยังนำเรื่องดังกล่าวไปเปรียบเทียบกับกรณีของ นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี บุกรุกพื้นที่ป่า ทั้งที่เป็นคนละเรื่องกันเลย แต่นายศรีสุวรรณ กลับหิวแสงรีบร้อนเสียจนไม่ได้ดูข้อเท็จจริง รวมถึงไม่ได้ดูข้อกฎหมายให้รอบคอบ

ซึ่งการที่นายศรีสุวรรณ แถลงข่าวกล่าวหาว่าการทิ้งหินถมดินที่ของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ ต่อสื่อมวลชนนั้น ไม่เป็นความจริง เนื่องจากการทิ้งหินถมดิน เป็นการทิ้งในแนวเดิมที่น้ำกัดเซาะ ไม่ได้รุกล้ำ หรือเกินไปกว่าที่ได้รับอนุญาต และที่ดินในข้อพิพาทถูก พล.ต.อ.เสริพืศุทธ์ ซื้อมาในปี พ.ศ.2535 ได้ทำการออกโฉนดในปี พ.ศ.2549 และโอนให้บุตรไปตั้งแต่ปี พ.ศ.2557

แต่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เข้ามาเป็นนักการเมืองในปี พ.ศ.2562 ดังนั้น นายศรีสุวรรณ จึงไม่มีสิทธิยื่นหนังสือร้องจริยธรรม และให้สัมภาษณ์อันเป็นเท็จต่อสื่อมวลชน เพื่อให้ความจริงปรากฏจึงได้นำหลักฐานมายื่นฟ้องต่อศาลอาญา เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายศรีสุวรรณ จรรยา และเรียกค่าเสียหายจำนวน 10 ล้านบาทด้วย

ภาพ : กฤติกร จิตติอร่ามกูล