ข่าวสดวันนี้ คดีเสือดำ หัวหน้าวิเชียร เปรมชัย กรรณสูต

หัวหน้าวิเชียร พอใจคำตัดสินเพิ่มโทษ เปรมชัย คดีล่าเสือดำ

จากกรณีที่ วานนี้ (12 ธ.ค. 2562) ศาลจังหวัดทองผาภูมิ ได้นัดอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 7 ในคดีอาญาหมายเลขดำที่ อ.219/2561 และคดีหมายเลขแดงที่ อ.63/2562 ที่อัยการศาลสูงจังหวัดกาญจนบุรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายเปรมชัย…

Home / NEWS / หัวหน้าวิเชียร พอใจคำตัดสินเพิ่มโทษ เปรมชัย คดีล่าเสือดำ

ประเด็นน่าสนใจ

  • ศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษาแก้โทษ โดยเพิ่มโทษจำคุก ‘เปรมชัย’ เป็น 2 ปี 14 เดือน คดีล่าสัตว์ป่า
  • หัวหน้าวิเชียร เผยคำตัดสินนี้ถือว่าการคืนความยุติธรรมให้เสือดำ และเป็นกำลังใจให้ จนท.ทำงานต่อ

จากกรณีที่ วานนี้ (12 ธ.ค. 2562) ศาลจังหวัดทองผาภูมิ ได้นัดอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 7 ในคดีอาญาหมายเลขดำที่ อ.219/2561 และคดีหมายเลขแดงที่ อ.63/2562 ที่อัยการศาลสูงจังหวัดกาญจนบุรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมบริษัทอิตาเลียนไทยฯ พร้อมพวก

กรณีได้ลักลอบเข้าไปล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร โดยพบของกลางเป็นซากเสือดำ ไก่ฟ้าหลังเทา เก้ง พร้อมอาวุธปืนและเครื่องกระสุน เมื่อวันที่ 4-6 ก.พ.61

โดยศาลอุทธรณ์ภาค 7 มีคำพิพากษาแก้โทษจำคุกนายเปรมชัย โดยเพิ่มเป็น 2 ปี 14 เดือน ไม่รอลงอาญา ส่วนเงินค่าปรับศาลอุทธรณ์ยืนตามศาลชั้นต้น โดยให้ชำระค่าเสียหายเป็นเงิน 2 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี ก่อนที่เวลาต่อมา นายเปรมชัย จะถูกคุมตัวไปฝากขังยังเรือนจำ เนื่องจากยื่นขอประกันตัวไม่ทันเวลาราชการนั้น

วันเดียวกัน ทางนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว ภายหลังศาลอุทธรณ์ภาค 7 ได้มีคำสั่งตัดสินเพิ่มโทษนายเปรมชัย กรรณสูต และพวกในคดีล่าสัตว์ป่า ว่า

รู้สึกพอใจที่ศาลได้ตัดสินเพิ่มโทษ และน้อมรับคำพิพากษาของศาล และถือเป็นการทวงคืนความยุติธรรมให้กับเสือดำ และยังเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติงานต่อไปด้วย