ประยุทธ์ จันทร์โอชา มอเตอร์เวย์สายบางใหญ่ - กาญจนบุรี เวนคืนที่ดิน

นายกฯ มอบค่าเวนคืนที่ดินนครปฐม สร้างมอเตอร์เวย์สายบางใหญ่ – กาญจนบุรี

วันนี้ (13 ธ.ค.62) ณ โครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง หมายเลข 81 สายบางใหญ่ – กาญจนบุรี ณ จ.นครปฐม พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม…

Home / NEWS / นายกฯ มอบค่าเวนคืนที่ดินนครปฐม สร้างมอเตอร์เวย์สายบางใหญ่ – กาญจนบุรี

ประเด็นน่าสนใจ

  • พลเอกประยุทธ์ เป็นประธานมอบเงินค่าเวนคืนที่ดิน จ.นครปฐม จำนวน 10 ราย วงเงิน 99.91 ล้านบาท
  • ในโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองฯ มอเตอร์เวย์บางใหญ่-กาญจนบุรี
  • พื้นที่ครอบคลุม 4 จังหวัด ได้แก่ นนทบุรี นครปฐม ราชบุรี และกาญจนบุรี คาดแล้วเสร็จปี 2566

วันนี้ (13 ธ.ค.62) ณ โครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง หมายเลข 81 สายบางใหญ่ – กาญจนบุรี ณ จ.นครปฐม พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ ตรวจเยี่ยมโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองฯ ระยะทางรวม 96 กิโลเมตร เพื่อเชื่อมต่อระหว่างกรุงเทพมหานครและปริมณฑลกับภาคตะวันตก

ซึ่งจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการคมนาคมขนส่งและโลจิสติกส์ให้เป็นไปอย่างสะดวก รวดเร็ว เป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจและคุณภาพชีวิตของประชาชน พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีเป็นประธานมอบเงินค่าเวนคืนที่ดินเพื่อเยียวยาประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากการเวนคืนในโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองฯ จำนวนทั้งสิ้น 10 ราย วงเงิน 99.91 ล้านบาท

สำหรับโครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 81 สายบางใหญ่ – กาญจนบุรี เป็นหนึ่งโครงการสําคัญที่มีความจําเป็นเร่งด่วน โดยได้รับการบรรจุในแผนมาตรการเร่งรัดการลงทุน Action Plan ของกระทรวงคมนาคม โดยการก่อสร้างโครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สายบางใหญ่ – กาญจนบุรี จะแล้วเสร็จและสามารถเปิดให้บริการได้ภายในปี 2566

มีจุดเริ่มต้นที่จุดตัดทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 ด้านตะวันตกกับถนนรัตนาธิเบศร์ บริเวณทางแยกต่างระดับบางใหญ่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี และไปบรรจบกับทางหลวงหมายเลข 324 อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นจุดสิ้นสุดโครงการ ผ่านพื้นที่ครอบคลุม 4 จังหวัด ได้แก่ นนทบุรี นครปฐม ราชบุรี และกาญจนบุรี ปัจจุบันกรมทางหลวงอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างงานโยธาซึ่งแบ่งออกเป็น 25 สัญญา เพื่อเร่งรัดการดำเนินงานก่อสร้างให้เป็นไปตามแผนงานที่กำหนด