ราชายาเสพติด เล่าต๋า แสนลี่

จำคุกตลอดชีวิต ‘เล่าต๋า แสนลี่’ ราชายาเสพติด

ศาลอุทธรณ์ พิพากษาจำคุกตลอดชีวิต นายเล่าต๋า แสนลี่ ราชายาเสพติดชื่อดัง ในคดีร่วมกันสมคบและร่วมกันจำหน่ายยาไอซ์ หลังถูกล่อซื้อยาไอซ์ หนัก 19 กิโลกรัม มูลค่า 11 ล้านบาท ให้กับสายลับของตำรวจ โดยขณะเกิดเหตุนายเล่าต๋า…

Home / NEWS / จำคุกตลอดชีวิต ‘เล่าต๋า แสนลี่’ ราชายาเสพติด

ประเด็นน่าสนใจ

  • ศาลอุทธรณ์ พิพากษาจำคุกตลอดชีวิต เล่าต๋า แสนลี่ ราชายาเสพติดชื่อดัง
  • หลังถูกล่อซื้อยาไอซ์ หนัก 19 กิโลกรัม มูลค่า 11 ล้านบาท เมื่อปี 59

ศาลอุทธรณ์ พิพากษาจำคุกตลอดชีวิต นายเล่าต๋า แสนลี่ ราชายาเสพติดชื่อดัง ในคดีร่วมกันสมคบและร่วมกันจำหน่ายยาไอซ์ หลังถูกล่อซื้อยาไอซ์ หนัก 19 กิโลกรัม มูลค่า 11 ล้านบาท ให้กับสายลับของตำรวจ โดยขณะเกิดเหตุนายเล่าต๋า เป็นผู้เจรจาซื้อขายเอง มีนายวิจารณ์ บุตรชาย ทำหน้าที่คุ้มกันให้ผู้เป็นพ่อระหว่างส่งมอบยาเสพติด

โดยคดีนี้ศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุกนายเล่าต๋าตลอดชีวิต ปรับเงิน 2.5 ล้านบาท, นางอาส่ามา ภรรยา จำคุก 25 ปี ปรับเงิน 2.5 ล้านบาท ส่วนนายวิจารณ์ บุตรชาย ให้ประหารชีวิต โดยศาลอุทธรณ์ พิเคราะห์พยานหลักฐานประกอบ จึงพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น

อีกคดีตำรวจ ได้เข้าตรวจสอบยาบ้า 40,000 เม็ด ที่ใส่กระสอบทิ้งไว้ บริเวณริมถนนปากซอยสะแกงาม 12 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน ส่วนที่ลานจอดรถหน้าร้านกาแฟในซอยสะแกงาม 52 พบรถตู้ต้องสงสัย จากการตรวจค้นพบยาบ้าอีก 160,000 เม็ด จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.ท่าข้าม ได้ร่วมกันออกตรวจ เห็นวัยรุ่น 3 คน ช่วยกันนำกระสอบปุ๋ยยาบ้าลงมาวางไว้ริมถนนเพื่อส่งให้ลูกค้า ทันทีที่เห็นตำรวจจึงทิ้งรถและยาบ้าหนีไป ตำรวจจึงเก็บลายพิมพ์นิ้วมือตามจับกุม

ส่วนที่จังหวัดสงขลา เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมนายธันวา แล่ล่า พร้อมยาไอซ์ แต่ระหว่างถูกจับกุม นายธันวา ถึงกับปล่อยโฮร้องให้ออกมาด้วยเสียงดังอย่างไม่อายใครและพยายามปฏิเสธว่าไอซ์ที่พบไม่ใช่ของตน และภรรยาเพิ่งคลอดลูกสาวคนแรกได้เพียง 2 เดือน และกำลังน่ารัก ส่วนภรรยาก็นั่งอุ้มลูกสาวร้องให้อยู่ข้างๆ ด้วย และที่บ้านก็เป็นเสาหลักหาเลี้ยงครอบครัวเพียงคนเดียว อย่าจับตนเองเลย แต่สุดท้าย นายธันวา ก็จำนนด้วยหลักฐานยอมรับสารภาพว่า ค้ายาไอซ์จริง