จีน หลอกขายพระเครื่อง

จับชาวจีนเช่าที่วัด หลอกขายพระเครื่อง

สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดย พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม., พล.ต.ต.พรชัย ขันตี รอง ผบช.สตม., ร่วมแถลงข่าวการจับกุมชาวจีนเช่าวัดจัดฉากหลอกตุ๋นกรุ๊ปทัวร์จีนช่าพื้นที่วัดในจังหวัดชลบุรี เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีนโดยเฉพาะ ภายในยังมีการเปิดขายพระและเครื่องรางของขลังแพงกว่าปกติ โดยใช้หนุ่มตื๋ สาวหมวยปลอมเป็นเด็กวัด ตั้งแผงขายรูปเทียน…

Home / NEWS / จับชาวจีนเช่าที่วัด หลอกขายพระเครื่อง

ประเด็นน่าสนใจ

  • ชาวจีนเช่าพื้นที่วัดเปิดขายพระและเครื่องราง ให้กรุ๊ปทัวร์จีน
  • สินค้าถูกขายแพงเกินจริง
  • การกระทำดังกล่าวสร้างความเสื่อมเสียให้ประเทศไทย อีกทั้งยังเอาเปรียบนักท่องเที่ยว

สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดย พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม., พล.ต.ต.พรชัย ขันตี รอง ผบช.สตม., ร่วมแถลงข่าวการจับกุมชาวจีนเช่าวัดจัดฉากหลอกตุ๋นกรุ๊ปทัวร์จีนช่าพื้นที่วัดในจังหวัดชลบุรี เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีนโดยเฉพาะ

ภายในยังมีการเปิดขายพระและเครื่องรางของขลังแพงกว่าปกติ โดยใช้หนุ่มตื๋ สาวหมวยปลอมเป็นเด็กวัด ตั้งแผงขายรูปเทียน ซึ่งเงินสะพัดเข้ากระเป๋านายทุนในประเทศจีน ทำให้ประเทศไทยได้รับความเสียหาย ทั้งเรื่องภาพลักษณ์ และรายได้เข้าประเทศ

โดยเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2562 เจ้าหน้าที่กองกำกับการสืบสวน สอบสวนกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี เข้าตรวจสอบ

กรณีมีกลุ่มคนต่างด้าวชาวจีนลักลอบทำงานขายสินค้า(พระเครื่อง)และให้บริการ นักท่องเที่ยวชาวจีน เข้าประกอบพิธีกรรมต่างๆ ภายในวัดห้วยกรุ ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

โดยกลุ่มนักท่องเที่ยวดังกล่าว จะมีกลุ่มบริษัทซึ่งเป็นของนายทุนชาวจีนนำเที่ยวเข้ามาใช้บริการ

โดยจะมุ่งให้บริการเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีน จะมีการจัดทำสถานที่ประกอบพิธีกรรมทางศาสนาและพยายามโน้มน้าวให้เช่าวัตถุมงคล

โดยเฉพาะพระเครื่องประเภทต่างๆ โดยอธิบายพุทธคุณและอภินิหารต่างๆและหลอกขายในราคาสูงกว่าความเป็นจริง

จากกรณีดังกล่าวได้ทำการจับกุมตัวนางสาวโยว อายุ 26 ปี สัญชาติจีน พร้อมพวกรวม 9 ราย พร้อมของกลางพระเครื่องต่างๆ อีกจำนวนหนึ่ง ถูกแจ้งข้อกล่าวหาว่า เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีราชา เพื่อดำเนินคดี ขยายผลหานายทุนชาวจีนที่แท้จริงต่อไป