คดีเสือดำ เปรมชัย กรรณสูต

ศาลฎีกาให้ประกันตัว ‘เปรมชัย’ และพวก ตีราคาประกันคนละ 1 ล้าน

[อัปเดท] ล่าสุดศาลฎีกาได้มีคำสั่งให้ประกันตัว นายเปรมชัย กรรณสูต, นายยงค์ โดดเครือ, นายธานี ทุมมาศ จำเลยในคดีล่าเสือดำ แล้ว โดยศาลฎีกา พิจารณาคำร้องขอปล่อยชั่วคราว ได้ตีราคาประกัน คนละ 1…

Home / NEWS / ศาลฎีกาให้ประกันตัว ‘เปรมชัย’ และพวก ตีราคาประกันคนละ 1 ล้าน

ประเด็นน่าสนใจ

  • วานนี้ศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษาแก้โทษ โดยเพิ่มโทษจำคุก ‘เปรมชัย’ เป็น 2 ปี 14 เดือน
  • หลังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ เปรมชัย กับพวกได้ยื่นคำร้องขอประกันตัว ครบเวลาราชการคำสั่งศาลฎีกายังไม่ลงมา จึงคุมตัวจำเลยทั้งหมดเข้าเรือนจำทองผาภูมิ
  • ช่วงเช้าวันนี้ศาลได้เบิกตัว เปรมชัย และพวก เพื่อฟังคำสั่งศาลว่าจะให้ปล่อยตัวชั่วคราวหรือไม่

[อัปเดท]

ล่าสุดศาลฎีกาได้มีคำสั่งให้ประกันตัว นายเปรมชัย กรรณสูต, นายยงค์ โดดเครือ, นายธานี ทุมมาศ จำเลยในคดีล่าเสือดำ แล้ว โดยศาลฎีกา พิจารณาคำร้องขอปล่อยชั่วคราว ได้ตีราคาประกัน คนละ 1 ล้านบาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขให้ติดกำไลข้อเท้า EM และห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล


ศาลเบิกตัว ‘เปรมชัย’ ลุ้นฟังคำสั่งขอประกันตัว

เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น.วันนี้ (13 ธ.ค.62) เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ควบคุมตัว นายเปรมชัย กรรณสูต นายยงค์ โดดเครือ และนายธานี ทุมมาศ จำเลยในคดีร่วมกันล่าเสือดำ ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก จากเรือนจำทองผาภูมิ มายังศาลจังหวัดทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เพื่อรอฟังคำสั่งของศาลฎีกาว่าจะให้ปล่อยตัวชั่วคราวหรือไม่ ตามคำร้องที่ทางทนายได้ยื่นต่อศาลวานนี้

ภายหลังวานนี้ทางศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษาแก้โทษ โดยเพิ่มโทษจำคุก ‘เปรมชัย’ เป็น 2 ปี 14 เดือน ไม่รอลงอาญา นายยงค์ เพิ่มโทษเป็น 2 ปี 17 เดือน นางนที เพิ่มโทษเป็น 1 ปี 8 เดือน ปรับ 4 หมื่น โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี นายธานี เพิ่มโทษเป็น 2 ปี 21 เดือน ส่วนเงินค่าปรับศาลอุทธรณ์ยืนตามศาลชั้นต้น โดยให้ชำระค่าเสียหายเป็นเงิน 2 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี

โดยภายหลังศาลอุทธรณ์ มีคำพิพากษานาย เปรมชัย กับพวกได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด 6 เเสนบาท เพื่อขอประกันตัวชั่วคราวเพื่อต่อสู้ในชั้นฎีกา โดยศาลพิจารณาแล้วเห็นควรให้ส่งคำร้องของนายเปรมชัยกับพวกให้ศาลฎีกาพิจารณาว่าจะอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวหรือไม่

ซึ่งเมื่อครบเวลาราชการยังไม่มีคำสั่งจากศาลฎีกาลงมา จากนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้ควบคุมตัวนายเปรมชัย กับพวกที่ศาลพิพากษาจำคุกโดยไม่รอลงอาญาไปควบคุมยังเรือนจำต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับช่วงเช้าที่ผ่านมาเมื่อรถจากเรือนจำมาถึงศาล นายเปรมชัย นายยงค์ และนายธานี ได้สวมใส่ชุดนักโทษสีน้ำตาล ลงจากรถก่อนเข้าไปยังศาลโดยไม่ได้ตอบคำถามจากผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด