ข่าวสดวันนี้ บัตรเครดิต

ออมสิน เล็งออกมาตรการ รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต ลดภาระผ่อนเหลือ 3% ต่อเดือน

รายงานข่าวแจ้งว่า วานนี้ (13 ธ.ค. 2562) นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ได้ออกมาเปิดเผย ว่า ขณะนี้ทางธนาคารเตรียมออกมาตรการมาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่เป็นหนี้บัตรเครดิต แต่มีประวัติชำระดี ด้วยการลดภาระผ่อนชำระหนี้บัตรเครดิตต่อเดือนให้มีอัตราการที่ลดลง หลังจากทางกระทรวงการคลัง มีความกังวลว่า…

Home / NEWS / ออมสิน เล็งออกมาตรการ รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต ลดภาระผ่อนเหลือ 3% ต่อเดือน

ประเด็นน่าสนใจ

  • มาตรการนี้เกิดขึ้นเพื่อหวังลดภาระชำระหนี้ ปชช.
  • คนที่จะเข้าร่วมโครงการต้องมีเงื่อนไข คือ มีประวัติการชำระหนี้ดีต่อเนื่อง 12 เดือน และไม่ติดเครดิตบูโร 

รายงานข่าวแจ้งว่า วานนี้ (13 ธ.ค. 2562) นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ได้ออกมาเปิดเผย ว่า ขณะนี้ทางธนาคารเตรียมออกมาตรการมาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่เป็นหนี้บัตรเครดิต แต่มีประวัติชำระดี

ด้วยการลดภาระผ่อนชำระหนี้บัตรเครดิตต่อเดือนให้มีอัตราการที่ลดลง หลังจากทางกระทรวงการคลัง มีความกังวลว่า การชำระหนี้บัตรเครดิต 10% ต่อเดือน ทำให้เกิดภาระหนักแก่ผู้ถือบัตร ทางธนาคารออมสินจึงเตรียมที่จะออกมาตรการดังกล่าวมาช่วยเหลือ พร้อมมอบเป็นของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้

โดยมาตรการดังกล่าว ธนาคารออมสินจะให้ลูกหนี้บัตรเครดิตของสถาบันการเงินใดก็ตาม โอนหนี้บัตรเครดิตของสถาบันการเงินอื่น มาเป็นเงินกู้ที่ธนาคารออมสิน และให้ผ่อนชำระคืนเป็นเวลาประมาณ 3 ปี โดยจะได้รับการลดอัตราการผ่อนชำระต่อเดือนเดือนลงเหลือ 3 % ของยอดหนี้ จากปกติที่บัตรเครดิตจะให้ลูกหนี้ต้องผ่อนชำระขั้นต่ำ 10 % ต่อเดือน

ซึ่งมาตรการนี้มีเขื่อนไขคือ

  • เป็นลูกหนี้ที่ดี คือจะต้องมีประวัติการชำระหนี้ดีต่อเนื่อง 12 เดือน
  • ไม่มีประวัติติดอยู่ในเครดิตบูโร  
  • ลูกหนี้จะต้องยกเลิกบัตรเครดิตของธนาคารเดิมหากจะโอนหนี้มายังธนาคารออมสิน (เฉพาะบัตรเครดิตที่ต้องการรีไฟแนนซ์เท่านั้น แต่ไม่จำเป็นต้องยกเลิกบัตรเครดิตทุกใบ)

ทั้งนี้ยืนยันว่า แนวคิดของธนาคารออมสินไม่ใช่แนวคิดของ ธปท. ตามที่มีข่าวออกไป และมาตรการนี้อยู่ระหว่างการพิจารณา หามีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป