ข่าวจังหวัดนครศรีธรรมราช ข่าวสดวันนี้ คลองคีรีวง คีรีวง

โผล่อีก! คอนกรีตถูกเทลงคลองคีรีวงรุกล้ำที่สาธารณะ

จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ได้เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างมาก่อนหน้านี้ หลังปรากฏภาพร้านอาหารหลายแห่งที่ตั้งอยู่ริมคลอง เทคอนกรีตรุกล้ำคลองท่าดีมนพื้นที่หมู่บ้านคีรีวง ต.กำโลน อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช เพื่อให้นักท่องเที่ยวนั่งชมวิวเพื่อดื่มด่ำกับธรรมชาติย่างใกล้ชิด ก่อนที่เวลาต่อมาหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้มีคำสั่งให้รื้อถอนคอนกรีตดังกล่าว เนื่องจากกระทบกับสิ่งแวดล้อม พร้อมแจ้งความเอาผิดกับผู้ประกอบการร้านอาหารที่มีการรุกล้ำพื้นที่ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้นั้น ล่าสุดเหตุการณ์ดังกล่าวก็ได้เกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อมีผู้ประกอบการรายหนึ่งเทคอนกรีตลงคลองพร้อมทั้งก่อสร้างหอคอยสูงติดริมน้ำ เพื่อเป็นแลนด์มาร์คให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นไปถ่ายภาพมุมสูงเก็บเป็นที่ระลึกด้วย โดยภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านเพจ…

Home / NEWS / โผล่อีก! คอนกรีตถูกเทลงคลองคีรีวงรุกล้ำที่สาธารณะ

ประเด็นน่าสนใจ

  • โผล่อีกคอนกรีตล้ำคลองที่คีรีวง
  • คอนกรีตถูกเทลงคลองเพื่อเป็นที่นั่งแล้ว ยังมีการสร้างหอคอยด้วย
  • คนต่างแสดงความเห็นจี้หน่วยงานเกี่ยวข้องตรวจสอบ

จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ได้เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างมาก่อนหน้านี้ หลังปรากฏภาพร้านอาหารหลายแห่งที่ตั้งอยู่ริมคลอง เทคอนกรีตรุกล้ำคลองท่าดีมนพื้นที่หมู่บ้านคีรีวง ต.กำโลน อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช เพื่อให้นักท่องเที่ยวนั่งชมวิวเพื่อดื่มด่ำกับธรรมชาติย่างใกล้ชิด

ก่อนที่เวลาต่อมาหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้มีคำสั่งให้รื้อถอนคอนกรีตดังกล่าว เนื่องจากกระทบกับสิ่งแวดล้อม พร้อมแจ้งความเอาผิดกับผู้ประกอบการร้านอาหารที่มีการรุกล้ำพื้นที่ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้นั้น

ลำคลองในหมู่บ้านคีรีวง

ล่าสุดเหตุการณ์ดังกล่าวก็ได้เกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อมีผู้ประกอบการรายหนึ่งเทคอนกรีตลงคลองพร้อมทั้งก่อสร้างหอคอยสูงติดริมน้ำ เพื่อเป็นแลนด์มาร์คให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นไปถ่ายภาพมุมสูงเก็บเป็นที่ระลึกด้วย

โดยภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านเพจ ชมรมstrong-จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ระบุข้อความว่า

พบอีก..เทคอนกรีตลงคลองคีรีวงพร้อมสร้างประติมากรรมลงในคลอง​  ต้องถามไปที่​ อบต.กำโลน​ กรมเจ้าท่า​  #นายอำเภอลานสกา​ และ​#ผู้ว่าฯ​ ว่าก่อสร้างรุกล้ำลำคลองสาธารณะ​หรือไม่ เพราะลักษณะคล้ายกับที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ ซึ่งได้มีการสั่งการให้ตรวจสอบเรื่องสิ่งล่วงล้ำลำน้ำทั้งจังหวัด

ชมรมstrongต้านทุจริตภาคใต้
ชมรมstrongต้านทุจริตประเทศไทย
สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช
สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ

ทั้งนี้หลังจากภาพดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปก็ทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบตามที่เพจดังกล่าวเรียกร้อง

เนื่องจากการกระทำลักษณะนี้ถือเป็นการทำลายระบบนิเวศน์ และสิ่งแวดล้อม เพื่อผลประโยชน์ส่วนตัวมากกว่าส่วนรวม ขณะเดียวกันก็มีคนเข้าแสดงความเห็นเพิ่มเติมว่า หอคอยที่เห็นถูกสร้างมานานแล้ว เหมือนเป็นศูนย์เรียนรู้ แต่ก็ยังไม่ความแน่ชัดว่า หน่วยงานไหนรับผิดชอบ