ข่าวสดวันนี้ แฮกกล้องวงจรปิด

คนร้ายแฮกกล้องวงจรปิดในห้องนอนเด็กหญิงอ้างตัวเป็นซานตาครอส

สำนักข่าว ‘บีบีซี’ รายงานข่าว กรณีมีผู้ไม่ประสงค์ดี เจาะข้อมูลเพื่อเข้าถึงการใช้งานของกล้องวงจรปิด ภายในห้องนอนของ อลิสสา ลูกสาววัย 8 ขวบของ Ashley LeMay โดยคนร้ายได้พยายามพูดคุยกับอลิสสา ผ่านกล้องวงจรปิด โดยมีการอ้างตัวว่าตนเป็นซานตาครอส…

Home / NEWS / คนร้ายแฮกกล้องวงจรปิดในห้องนอนเด็กหญิงอ้างตัวเป็นซานตาครอส

ประเด็นน่าสนใจ

  • คนร้ายแฮกข้อมูลของกล้องวงจรปิด ก่อจะส่งเสียงพยายามพูดคุยกับเด็กหญิงคนหนึ่ง ที่อาศัยอยู่ในมิสซิสซิปปี สหรัฐฯ
  • คนร้ายพยายามหว่านล้อมให้เด็กทำลายข้าวของภายในบ้าน และอ้างตัวว่าเป็นซานตาครอส
  • บริษัทกล้องวงจรปิดออกมาปฏิเสธว่าไม่ได้เกิดจากการเจาะข้อมูลผ่านทางบริษัท แต่เป็นการเข้าถึงข้อมูลของผู้ใช้เอง

สำนักข่าว ‘บีบีซี’ รายงานข่าว กรณีมีผู้ไม่ประสงค์ดี เจาะข้อมูลเพื่อเข้าถึงการใช้งานของกล้องวงจรปิด ภายในห้องนอนของ อลิสสา ลูกสาววัย 8 ขวบของ Ashley LeMay โดยคนร้ายได้พยายามพูดคุยกับอลิสสา ผ่านกล้องวงจรปิด โดยมีการอ้างตัวว่าตนเป็นซานตาครอส และพยายามโน้มน้าวให้เด็กหญิงทำลายข้าวของภายในห้องทั้งนี้เด็กหญิงพยายามร้องเรียกแม่และเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตามทาง ‘ริง’ แบรนด์กล้องวงจรปิดที่ติดตั้งภายในห้องนอนของอลิสสา ออกมาระบุว่า แฮ็คเกอร์ไม่สามารถเข้าถึงผ่านการรั่วไหลของข้อมูลหรือความปลอดภัยของบริษัท ริง แต่แฮกเกอร์ น่าจะอาศัยประโยชน์จากความปลอดภัยของบัญชีของครอบครัวที่อ่อนแอ ทั้งนี้ทางบริษัทได้ตรวจสอบเหตุการณ์นี้และยืนยันได้ว่า การแฮกข้อมูลไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการละเมิดหรือการปัญหาทางด้านความปลอดภัย

ทั้งนี้ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการแฮกข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์ของริงถึง 3 ครั้ง หนึ่งในนั้นครอบครัวมี่ติดตั้งกล้องวงจรปิดที่เคาน์เตอร์ครัว แต่กลับมีบุคคลปริศนาส่งเสียงพูดคุยกับลูก ๆ ของพวกเขาผ่านกล้องวงจรปิดดังกล่าว พวกเขาเขาจึงถอดปลั๊กอุปกรณ์ในทันที

ที่มา cnn.com