พรรคอนาคตใหม่ ยุบพรรคอนาคตใหม่

ประชาชนแนะ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เข้าร่วมรัฐบาล หากพรรคถูกยุบ

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล เผยผลสำรวจ เรื่องทางรอดอนาคตใหม่กับเสียงประชาชน โดยเมื่อถามว่า หากพรรคอนาคตใหม่ ถูกยุบจริง ส.ส.ควรทำอย่างไร เพื่อความอยู่รอดของตนเอง และช่วยแก้ปัญหาเดือดร้อนของประชาชนได้ด้วย ปรากฏว่า ร้อยละ 51.5 ระบุ ควรเข้าร่วมกับพรรคการเมืองฝ่ายรัฐบาล ในขณะที่…

Home / NEWS / ประชาชนแนะ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เข้าร่วมรัฐบาล หากพรรคถูกยุบ

ประเด็นน่าสนใจ

  • สำนักวิจัยซูเปอร์โพล เผยผลสำรวจ เรื่องทางรอดของพรรคอนาคตใหม่
  • ผลสำรวจส่วนใหญ่ระบุว่า หากถูกยุบควรเข้าร่วมกับพรรคการเมืองฝ่ายรัฐบาล

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล เผยผลสำรวจ เรื่องทางรอดอนาคตใหม่กับเสียงประชาชน โดยเมื่อถามว่า หากพรรคอนาคตใหม่ ถูกยุบจริง ส.ส.ควรทำอย่างไร เพื่อความอยู่รอดของตนเอง และช่วยแก้ปัญหาเดือดร้อนของประชาชนได้ด้วย ปรากฏว่า

ร้อยละ 51.5 ระบุ ควรเข้าร่วมกับพรรคการเมืองฝ่ายรัฐบาล

ในขณะที่ ร้อยละ 34.3 ระบุควรเข้าร่วมกับพรรคการเมืองฝ่ายค้าน

และร้อยละ 14.2 ยังไม่รู้ ไม่แน่ใจ

ที่น่าสนใจคือ ร้อยละ 40.0 ระบุควรเข้าร่วมกับพรรคเพื่อไทย รองลงมาคือ ร้อยละ 18.3 ระบุควรเข้าร่วมกับพรรคภูมิใจไทย, ร้อยละ 15.9 ระบุ พรรคชาติไทยพัฒนา, ร้อยละ 13.5 ระบุ พรรคประชาธิปัตย์ และร้อยละ 12.3 ระบุพรรคพลังประชารัฐ ตามลำดับ

ที่น่าเป็นห่วงคือ ส่วนใหญ่ หรือร้อยละ 82.5 ระบุความขัดแย้งทางการเมือง มีผลทำให้เศรษฐกิจแย่ลงไปอีกมากถึงมากที่สุด ในขณะที่ ร้อยละ 17.5 ระบุ น้อยถึงไม่มีผลเลย

ส่วนเมื่อถามว่า มีคนอื่นอีกหรือไม่ ที่จะทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อยนอกเหนือไปจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา, พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา พบว่า

เกินครึ่งหรือร้อยละ 53.3 ระบุ ไม่มี

ในขณะที่ ร้อยละ 10.0 ระบุว่า มี ได้แก่ ธนาธร ร้อยละ 4.5, ปิยบุตร ร้อยละ 1.6 และคนอื่น ๆ ร้อยละ 3.9 และที่เหลือร้อยละ 36.7 ระบุ ยังไม่รู้ใครจะทำได้ ไม่ตอบ