ถนนคนเดิน ประยุทธ์ จันทร์โอชา

บิ๊กตู่ เปิดงานถนนคนเดิน วอนทุกคนทำความดี อย่าสร้างปัญหา

ที่ถนนสีลม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดโครงการถนนคนเดิน Walking Street โดยมีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พล.อ.อนุพงษ์…

Home / NEWS / บิ๊กตู่ เปิดงานถนนคนเดิน วอนทุกคนทำความดี อย่าสร้างปัญหา

ประเด็นน่าสนใจ

  • บิ๊กตู่ เปิดงานถนนคนเดิน “สีลม-เยาราช” นำร่องก่อนขยายทั่วประเทศ 22 ธันวาคมนี้
  • วอนทุกคนร่วมทำความดี ปรับปรุงตนเอง และอย่าสร้างปัญหา

ที่ถนนสีลม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดโครงการถนนคนเดิน Walking Street โดยมีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ เข้าร่วมด้วย

นายกรัฐมนตรีได้กล่าว่า สำหรับโครงการนำร่องถนนคนเดินในพื้นที่กรุงเทพฯ เกิดขึ้นภายใต้ความร่วมมือจากหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

สิ่งที่น่าภูมิใจคือ กรุงเทพฯ ได้รับการจัดเป็นอันดับ 1 เมืองจุดหมายปลายทางโลกมา 4 ปีซ้อน ตนอยากให้ทุกคนปรบมือให้ตัวเอง ซึ่งสิ่งที่ทำให้คนมาเที่ยวบ้านเรามี 3 อย่าง คือ ธรรมชาติสวยงาม อาหารหลากหลาย และรอยยิ้ม เพราะมีความสงบสุข

ดังนั้นขอให้ทุกคนภูมิใจและรักษาสิ่งเหล่านี้ให้นานที่สุด โดยช่วยกันทำทุกอย่างให้สงบเรียบร้อยมีเสถียรภาพ ซึ่งถือเป็นสิ่งที่โลกและพวกเราทุกคนต้องการ

อีกทั้งการท่องเที่ยวถือเป็นรายได้หลักของประเทศ แต่วันนี้ต้องไม่ใช่ท่องเที่ยวแบบเดิมๆ แต่เป็นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ขณะเดียวกันก็ต้องทำให้ปลอดภัยและรักษาความมั่นคงของเราให้ได้ด้วย

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ทรงรับสั่งว่า อยากให้ขับเคลื่อนวัฒนธรรม ความเป็นไทยไปสู่โลก รัฐบาลจึงกำลังสนองพระบรมราโชบายนี้ให้เกิดประโยชน์กับประเทศของเรา

วันนี้เราต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน นอกจากนี้ย้ำว่ารัฐบาลพยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุด เพื่อให้ทุกอย่างเดินหน้าไปได้ในสภาวะเศรษฐกิจโลกเช่นนี้ ในส่วนร้านค้าปลีกต้องมีการค้าออนไลน์มากขึ้น

อย่างไรก็ตาม สำหรับโครงการถนนคนเดินนี้เป็นการนำร่อง ซึ่งในวันที่ 22 เดือน ธ.ค.นี้จะจัดในทุกพื้นที่ที่มีศักยภาพ อยากให้เกิดขึ้นในถนนอย่างละเส้นได้หรือไม่ เราจึงต้องสร้างความปลอดภัยให้คนมาท่องเที่ยว

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่ออีกว่า วันนี้ทุกคนต้องเริ่มแก้ที่ตัวเราเอง เหมือนตนก็แก้ที่ตัวเองว่าจะทำอย่างไรให้ดีขึ้น โดยแก้ไขปรับปรุงตนเอง

ดังนั้นอยากให้ทุกคนคิดด้วยว่าอันไหนดีก็ให้ช่วยกันทำต่อ อันไหนเกิดปัญหาอย่าทำ บ้านเมืองก็จะสงบเรียบร้อยและมีคนมาท่องเที่ยว

วันนี้ถึงเวลาที่พวกเราต้องร่วมมือกันช่วยทำคุณงามความดีเพื่อเแผ่นดินนี้ แผ่นดินที่เราเกิดมา เป็นแผ่นดินธรรมแผ่นดินทองประเทศไทย

ซึ่งตนดีใจและตื้นตันที่มาเจอประชาชนจำนวนมาก และไม่ได้มาหาเสียงแต่ต้องการมาเยี่ยมเยียน และอยากฝากทุกคนอย่าเอาเปรียบซึ่งกัน และกัน

สำหรับมาตรการต่างๆที่ออกไปแล้วทั้ง ชิมช้อปใช้ กระเป๋าหนึ่ง กระเป๋าสองหรือ มาตรการอื่นๆ ใครว่าไม่เกิดประโยชน์ ถ้าเราไม่ทำแบบนี้คนผลิตสินค้าออกมาไม่มีคนซื้อจะเจ๊งหรือไม่

ย้ำว่าต้องการทำให้เศรษฐกิจหมุนเวียน ให้มีเงินใช้จ่ายในระบบ จึงอย่ามองแต่การหาเสียง ซึ่งหลายคนมีเงินไม่กล้าใช้

เพราะมีการพูดจา ดังนั้นคนที่มีอย่าเอาแต่เก็บต้องนำมาใช้ด้วย มีมากใช้มากมีน้อยใช้น้อย พร้อมรู้จักประหยัดอดออม

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวปิดท้ายว่า ทั้งนี้จิตใจเราต้องเข้มแข็งเพื่อประเทศของเรา เพื่อชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ ไม่ใช่เกิดมาแล้วตายโดยไม่สร้างอะไรในแผ่นดินนี้เลย ซึ่งวันนี้เราต้องการความรัก ความสมัคคีมากกว่าสิ่งใดๆทั้งสิ้น

หลังพิธีเปิด ถนนคนเดินอย่างเป็นทางการนายกรัฐมนตรี ก็ได้มีการเดินเยี่ยมชมร้านค้าภายในงาน และเดินทักทายประชาชนที่มารอขอถ่ายรูปคู่ และโบกมือทักทายอย่างเป็นกันเอง พร้อมกันนั้นก็จะเดินทางโดยรถไฟฟ้าใต้ดินไปยังเยาวราชที่เป็นสถานที่จัดงานถนนคนเดินอีกแห่งต่อไป