youtube มิวสิควีดีโอ

“เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว” ยืนหนึ่งมิวสิควีดีโอที่คนไทยดูมากที่สุดผ่าน Youtube ในปี 2019

ถ้าจะบอกว่าปี 2019 เป็นปีที่วงการเพลงถูกขับเคลื่อนด้วยนักร้องที่ไม่ได้มาจากค่ายดัง หรือเป็นนักร้องศิลปินที่เป็นกระแสอยู่ตามสื่อต่างๆ ก็คงไม่ใช่เรื่องที่ผิดอะไรนัก เพราะเมื่อไปสำรวจความนิยมจาก YouTube Rewind ซึ่งจะเก็บสถิติยอดการเข้าชมมิวสิควีดีโอของผลงานที่ถูกอัพโหลดในปี 2019 เกินครึ่งเป็นนักร้องที่หลายคนไม่รู้จักหน้าตาแต่สามารถร้องเพลงของพวกเขาได้ทั้งเพลง และเพลงเหล่านั้นก็ถูกนำไปร้องไปเล่นตามโอกาสต่างๆ จนกลายเป็นเพลงที่ยอดคนเข้าชมมิวสิควีดีโอสูงถล่มทลาย เราจึงขอรวบรวม 10…

Home / NEWS / “เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว” ยืนหนึ่งมิวสิควีดีโอที่คนไทยดูมากที่สุดผ่าน Youtube ในปี 2019

ประเด็นน่าสนใจ

  • ”เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว” ได้กลายเป็นมิวสิควีดีโอที่คนไทยเข้าชมผ่าน Youtube มากที่สุดของปี 2019 ซึ่งปัจจุบันยอดวิวสูงถึง 298,832,091 ล้านวิว (นับวันที่ 12 ธันวาคม 2562)

ถ้าจะบอกว่าปี 2019 เป็นปีที่วงการเพลงถูกขับเคลื่อนด้วยนักร้องที่ไม่ได้มาจากค่ายดัง หรือเป็นนักร้องศิลปินที่เป็นกระแสอยู่ตามสื่อต่างๆ ก็คงไม่ใช่เรื่องที่ผิดอะไรนัก เพราะเมื่อไปสำรวจความนิยมจาก YouTube Rewind ซึ่งจะเก็บสถิติยอดการเข้าชมมิวสิควีดีโอของผลงานที่ถูกอัพโหลดในปี 2019 เกินครึ่งเป็นนักร้องที่หลายคนไม่รู้จักหน้าตาแต่สามารถร้องเพลงของพวกเขาได้ทั้งเพลง และเพลงเหล่านั้นก็ถูกนำไปร้องไปเล่นตามโอกาสต่างๆ จนกลายเป็นเพลงที่ยอดคนเข้าชมมิวสิควีดีโอสูงถล่มทลาย เราจึงขอรวบรวม 10 มิวสิควีดีโอที่คนไทยนิยมดูผ่าน Youtube มาให้ได้เห็นกันว่ามีศิลปินคนใด วงใด กันบ้าง ที่ทำให้ปี 2019 นี้คึกคัก

1.เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว – ลิลลี่ ได้หมดถ้าสดชื่น Feat.เก้า เกริกพล

อันดับ 1 มิวสิควีดีโอที่คนไทยเข้ามาดูประจำปี 2019 สำหรับเพลงฮิตถล่มทลายที่คนไทยทุกเพศทุกวัยต่างนำไปร้องไปเล่นไปแสดงตามงานต่างๆ และทำให้เจ้าตัว ทีมงาน ค่าย ต่างแจ้งเกิดอย่างงดงามในปี 2019 นี้

2.ชอบแบบนี้ – หนามเตย สะแบงบิน

กลายเป็นเพลงฮิตอีกเพลงอย่างมากในปี 2019 ที่ยอดผู้ชมมิวสิควีดีโอเข้ามาเป็นอันดับ 2 ในปีนี้ สำหรับ หนามเตย สะแบงบิน นักเรียนชั้นม.6 โรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสัย และความฮิตของเพลงก็ได้ถูกนำไปร้องในรายการ The Mask วรรณคดีไทย ด้วย  

3.ขอบใจเด้อ – ศาล สานศิลป์ : เซิ้ง|Music [Story จักรวาลไทบ้าน]

ผลงานที่เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง ไทบ้านเดอะซีรีส์ ที่ทำให้เกิดปรากฏการณ์ความดังกระจายไปทั่วประเทศไทย และทำให้ผลงานเพลง ขอบใจเด้อ กลายเป็นเพลงที่สามารถเข้ามาอยู่ในอันดับ 3 ของมิวสิควีดีโอเพลงที่มีคนดูสูงในปี 2019 ได้

4.อยู่บ่ได้ – เต้ย อภิวัฒน์

เป็นศิลปินหน้าใหม่เลือดอีสาน ที่มีผลงานแจ้งเกิดในปี 2019 ได้อย่างน่าสนใจมากๆ สำหรับเต้ย อภิวัฒน์ เจ้าของเพลง อยู่บ่ได้ ที่ยอดวิวผู้เข้าชมมิวสิควีดีโอมาเป็นอันดับ 4 ของปี 2019 นี้ สำหรับเพลงที่ผสมผสานความเป็นอีสานเข้ากับแนวใหม่ๆ ซึ่งน่าสนใจเป็นอย่างมาก และทำให้กลายเป็นเพลงฮิตถล่มทลาย

5.กรรม – ป้าง นครินทร์

เป็นศิลปินรุ่นใหญ่ที่ออกผลงานเพลงมากี่ครั้งก็ฮิตติดลมบนแทบทุกครั้ง ในปีนี้ก็เช่นเดียวกัน สำหรับป้าง นครินทร์ ที่ออกผลงานเพลง “กรรม” และสามารถทำยอดวิวที่สูง 200 ล้านวิว ส่งผลให้กลายเป็นอีกหนึ่งเพลงฮิตของเขา และของปี 2019 อีกเพลงนี้

6.ธารารัตน์ – YOUNGOHM

เป็นแรพเปอร์ที่ทำให้ปี 2019 กลายเป็นปีที่มีเพลงน่าสนใจ สำหรับเพลง ธารารัตน์ ที่เจ้าของบทเพลงอย่าง YOUNGOHM บอกว่าได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริง และทำให้แฟนเพลงต่างไปเสาะหาเรื่องราวเบื้องลึกเบื้องหลังในเพลง

7.ทางผ่าน (Passenger) – PURE

ศิลปินดูโอ้ที่แจ้งเกิดในวงการเพลงของไทยในปี 2019 ได้อย่างสวยงาม สำหรับ Pure เจ้าของเพลง ทางผ่าน (Passenger) ที่ทำยอดวิวไปได้เเกือบๆ สองร้อยล้านวิว หลังจากปล่อยเมื่อวัน 12 ก.ค. 2019

8.ปี้(จน)ป่น – [ เอ มหาหิงค์ ] MAHAHING feat.บัว กมลทิพย์

อีกหนึ่งเพลงขวัญใจรถแห่ ที่กลายเป็นเพลงฮิตประจำปี 2019 จนยอดคนเข้าชมมิวสิควีดีโอสูงเกิน 150 ล้านวิว หลังจากที่ปล่อยมาเมื่อวันที่ 1 มี.ค. 2019

9.โสดจริงหรือเปล่า – วงแทมมะริน Feat.กุ้ง นนทิยา

อีกหนึ่งเพลงที่ใช้ทฤษฏีป่าล้อมเมืองหลังจากปล่อยมิวสิควีดีโอเมื่อวัน 8 ก.พ. 2019 และค่อยๆกลายเป็นเพลงที่ได้รับความสนใจในวงกว้างขึ้นเรื่อยๆ สำหรับเพลง โสดจริงหรือเปล่า ที่ทำยอดวิวไปได้เกิน 150 ล้านวิว

10.ง้อ(ววว)- KT Long Flowing

เป็นอีกเพลงที่ยอดผู้เข้าชมมิวสิควีดีโอสูงเกิน 150 ล้านวิว หลังจากปล่อยมาเมื่อวัน 31 ม.ค. 2019 และค่อยๆไต่ระดับความพีคมาเรื่อยๆ จนทำให้เกิดกระแสและปรากฏการณ์ความฮิตประจำปี 2019

ขอบคุณคลิปวีดีโอและภาพประกอบจาก Youtube Channel : ค่ายเพลง ได้หมดถ้าสดชื่น
, สะแบงบิน Studio , เซิ้ง MUSiC , Kuentin Studio l คืนถิ่น สตูดิโอ , Genierock
, YOUNGOHM , BH BrickHouse , MAHAHING (วง มหาหิงค์) , birdbt , KT Long Flowing KWP Record
ขอบคุณข้อมูลจาก YouTube Rewind