ลัทธิชังชาติ สุเทพ เทือกสุบรรณ หลวงปู่พุทธะอิสระ

“ลุงกำนัน” เคลื่อนไหวการเมือง ย้ำมีจริงพวก ‘ลัทธิชังชาติ’

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกลุ่ม กปปส. และผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย เปิดอบรมหลักสูตร “อุดมการณ์และการสื่อสารทางการเมือง” ที่มูลนิธิธรรมอิสระ วัดอ้อน้อยธรรมอิสระ จังหวัดนครปฐม ร่วมกับ หม่อมราชวงศ์ จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน…

Home / NEWS / “ลุงกำนัน” เคลื่อนไหวการเมือง ย้ำมีจริงพวก ‘ลัทธิชังชาติ’

ประเด็นน่าสนใจ

  • วานนี้ ‘สุเทพ เทือกสุบรรณ’ เปิดอบรมหลักสูตร “อุดมการณ์และการสื่อสารทางการเมือง” ที่วัดอ้อน้อยธรรมอิสระ
  • พร้อมระบุ มีกระบวนการของกลุ่มที่จะเป็นลัทธิใหม่ คือพวกชังชาติ ซึ่งจะทำให้ประเทศเสียหาย
  • ด้าน อดีตหลวงปู่พุทธอิสระ ประกาศยุติบทบาททางการเมือง ขอกลับไปบวชเป็นพระ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกลุ่ม กปปส. และผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย เปิดอบรมหลักสูตร “อุดมการณ์และการสื่อสารทางการเมือง” ที่มูลนิธิธรรมอิสระ วัดอ้อน้อยธรรมอิสระ จังหวัดนครปฐม ร่วมกับ หม่อมราชวงศ์ จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย และนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรืออดีตหลวงปู่พุทธอิสระ

โดยนายสุเทพ ระบุว่า วันนี้มีกระบวนการของกลุ่มที่จะเป็นลัทธิใหม่ คือพวกชังชาติ ซึ่งจะทำให้ประเทศเสียหาย เพราะสิ่งดีดีที่เป็นวัฒนธรรมก็ควรเก็บไว้ แต่บางพวกเรียนเมืองนอกมา ก็พยายามจะมาเปลี่ยน วันนี้บ้านเมืองยังอันตราย จึงต้องมีการทำพรรคการเมืองเพื่ออุดการณ์ ซึ่งบางคนมาเล่นการเมืองเพื่อจะมามีอำนาจให้ตัวเอง ซึ่งถ้าคนทำการเมืองพรรคการเมืองที่ไม่มีธรรมะ ก็ต้องมีการณรงค์ให้ประชาชนเข้าใจ

“วันนี้ตนก็ยังปวดใจเพราะบางคนยังเดินลอยหน้าลอยตามาก่อน แต่ประวัตินั้นน่ากลัวมา จึงจำเป็นต้องสร้างคนรุ่นใหม่ ซึ่งยังมีคนรุ่นใหม่ที่มีอุดมการณ์ดี เข้ามาทำการเมืองเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง ซึ่งวันนี้จะมีการเดินหน้าให้ความรู้เรื่องของการใช้โซเชียลมีเดีย เพื่อทำงานเรื่องการเมืองไม่ต้องไปนั่งตากแดด รวมตัวชุมนุม ซึ่งเราจะมีการใช้สื่อเหล่านี้ให้เป็นประโยชน์ ซึ่งจะมีการเดินหน้าทำให้ประชาชนเข้าใจกับโซเชียลมีเดีย สำหรับในงานทางการเมืองของพรรคฯ ด้วย”

ด้านนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ อดีตหลวงปู่พุทธอิสระ ได้ขอให้แกนนำที่ร่วมกันต่อสู้ทางด้านการเมือง ให้ไปให้อยู่ในการดูแลของนายสุเทพ ซึ่งตนเองขอประกาศยุติบทบาททางการเมือง แต่มีข้อแม้ว่าหากไม่หนักหนาเกินกว่าที่ลุงกำนันจะดูแลได้ ส่วนตนเองนั้นขอกลับไปบวชเป็นพระในอนาคต เพราะไม่อยากให้มีใครมาจมปรักกับหลวงปู่ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะติดคุกหรือไม่แต่ก็เชื่อว่าไม่มีอะไร ที่ผ่านมาก็เป็นพระอยู่แล้ว