อภิปรายไม่ไว้วางใจ เครือข่ายรามคำแหง โควด-19

เครือข่ายรามคำแหง อ่านแถลงการณ์จี้ ‘พลเอกประยุทธ์’ ลาออก

เครือข่ายรามคำแหง อ่านแถลงการณ์จี้ 'พลเอกประยุทธ์' ลาออก เปิดทางให้สภาเลือกนายกฯ คนใหม่ พร้อมสาดสีใส่รายชื่อ ส.ส.โหวตไว้วางใจ

Home / NEWS / เครือข่ายรามคำแหง อ่านแถลงการณ์จี้ ‘พลเอกประยุทธ์’ ลาออก

ประเด็นน่าสนใจ

  • เครือข่ายรามคำแหง อ่านแถลงการณ์จี้ ‘พลเอกประยุทธ์’ ลาออก เปิดทางให้สภาเลือกนายกฯ คนใหม่
  • พร้อมสาดสีใส่รายชื่อ ส.ส.โหวตไว้วางใจ
  • ระบุการบริหารจัดการโรคโควิด-19 ของรัฐบาลล้มเหลว ไม่มีแผนตรวจเชิงรุกที่ชัดเจน

วันนี้ (7 ก.ย.64) ที่ ทำเนียบรัฐบาล ประตู 1 ( ตรงข้าม ตึก กพร. ) เครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย จัดกิจกรรม ” จะปล่อยให้มีคนตายอีกกี่ศพ พล.อ.ประยุทธ์ ถึงจะยอมลาออก ” นำโดย นายนันทพงศ์ ปานมาศ เครือข่ายรามคำแหงฯ ผู้ร่วมชุมนุมได้ทำกิจกรรม ตำแหน่งอยู่ไม่นาน ตำนานประยุทธ์หมื่นศพ เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ด้วยการปาสีใส่รายชื่อของ ส.ส. ที่โหวตไว้วางใจ พลเอกประยุทธ์ และ 6 รัฐมนตรีในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ

ทั้งนี้ นายนันทพงศ์ กล่าวว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บริหารงานเพื่อสนองอำนาจทางการเมืองของตนเองและพวกเท่านั้น ไม่ได้แก้ไขปัญหาให้กับประชาชนอย่างแท้จริง หากพลเอกประยุทธ์เป็นลูกผู้ชาย มั่นใจในคะแนนเสียง ต้องลาออกเพื่อเปิดทางให้รัฐสภาได้พิจารณาเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่

อย่างไรก็ตามตัวแทนเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย ได้อ่านแถลงการณ์ มีใจความสำคัญระบุถึงการบริหารจัดการโรคโควิด-19 ที่ ล้มเหลว ไม่มีแผนตรวจเชิงรุกที่ชัดเจน ส่งผลให้หลายธุรกิจต้องปิดตัวลงจากมาตรการรัฐ ทั้งนี้ยังได้นำรายชื่อ ส.ส. ที่ลงมติไว้วางใจนายกรัฐมนตรี และ 6 รัฐมนตรีมาเปิดเผย เพื่อประกอบการตัดสินใจของประชาชนในการเลือกตั้งครั้งถัดไปอีกด้วย

ภาพ : วิชาญ โพธิ