ดารานักแสดง ปิงปองธงชัย ภาพยนตร์ไทย

เส้นทางชีวิตของปิงปอง ธงชัย จากคนขายเสื้อผ้า สู่นักแสดงหนังร้อยล้าน

ถ้าจะเอ่ยถึงดารานักแสดงที่กลายเป็นคนเรียกสีสันให้แก่บรรดาซีรีส์ รายการวาไรตี้ เกมส์โชว์ หรือคลิปใน Youtube และใน IG ชื่อของ ปิงปอง ธงชัย จะเป็นชื่อแรกๆ ที่หลายคนนึกถึง ด้วยภาพลักษณ์และเสน่ห์เฉพาะตัวที่โดดเด่นตั้งแต่เริ่มต้นเข้าวงการจากการสวมบทเป็นกอล์ฟ ในซีรีส์เรื่อง ไดอารีตุ๊ดซีส์…

Home / NEWS / เส้นทางชีวิตของปิงปอง ธงชัย จากคนขายเสื้อผ้า สู่นักแสดงหนังร้อยล้าน

ประเด็นน่าสนใจ

  • ปิงปอง ธงชัย กลายเป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่สามารถแจ้งเกิดได้อย่างงดงามจากซีรีส์เรื่อง ไดอารีตุ๊ดซีส์ เดอะซีรีส์ และกลายเป็นนักแสดงหนังร้อยล้านจากภาพยนตร์ที่สร้างเนื้อเรื่องต่อจากซีรีส์ในภาพยนตร์เรื่อง ตุ๊ดซี่ส์ แอนด์ เดอะเฟค (Tootsies And TheFake)

ถ้าจะเอ่ยถึงดารานักแสดงที่กลายเป็นคนเรียกสีสันให้แก่บรรดาซีรีส์ รายการวาไรตี้ เกมส์โชว์ หรือคลิปใน Youtube และใน IG ชื่อของ ปิงปอง ธงชัย จะเป็นชื่อแรกๆ ที่หลายคนนึกถึง ด้วยภาพลักษณ์และเสน่ห์เฉพาะตัวที่โดดเด่นตั้งแต่เริ่มต้นเข้าวงการจากการสวมบทเป็นกอล์ฟ ในซีรีส์เรื่อง ไดอารีตุ๊ดซีส์ เดอะซีรีส์ และกลายเป็นนักแสดงหนังระดับร้อยล้านจากภาพยนตร์ที่ขยายเรื่องราวต่อจากซีรีส์ดังกล่าวมาเป็น ภาพยนตร์เรื่อง ตุ๊ดซี่ส์ แอนด์ เดอะเฟค (Tootsies And TheFake)

คนขายเสื้อผ้าที่กลายเป็นไวรัลในโลกโซเชียล

ถ้าใครที่เคยผ่านจากรายการดังอย่าง เทย เที่ยว ไทย ตอน 147 ที่ทางรายการได้อัพโหลดคลิปวีดีโอในวันที่ 31 ก.ค. 2014 ซึ่งทางรายการได้ตัดคลิปสั้นชื่อคลิปว่า เพราะนางคือ ป๋อมแป๋ม ไง โดยที่พิธีกรทั้ง 3 คนในขณะนั้น พาผู้ชมไปเยี่ยมร้านขายเสื้อผ้ามือสองร้านหนึ่ง ที่มีคนขายที่มีเอกลักษณ์ และนั่นเป็นการที่ปิงปอง ธงชัย ได้ปรากฏตัวในทีวีและเรียกกระแสความฮือฮาระดับไวรัลให้แก่คนดูเป็นอย่างมาก ด้วยการพูดจาที่มีเสน่ห์ อารมณ์ขันส่วนตัว และทักษะการขายเสื้อผ้าในระดับที่น่าติดตามให้แก่คนอื่น

ส่วนจุดเริ่มต้นในการเป็นคนขายเสื้อผ้ามือสองนั้น ปิงปอง ได้เปิดเผยผ่านรายการ สวยรวยแซ่บ ว่า สาเหตุมาจากการที่พ่อของปิงปองได้เสียชีวิตอย่างกะทันหัน ซึ่งขณะนั้นเขาเรียนอยู่ชั้นปีที่ 2 ระดับปริญญาตรีจากคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี โดยที่เหตุการณ์ในครั้งนั้นได้สร้างความสั่นสะเทือนในหัวใจของเขา และในตอนนั้นเขาไม่รู้ว่าจะทำมาหากินอย่างไร ด้วยสถานการณ์มันบีบบังคับ ก่อนที่พ่อของปิงปองจะเสียชีวิต พ่อของเขาได้ไปทำประกันชีวิตเอาไว้ ซึ่งพอได้เงินประกัน ปิงปองก็พบว่าตัวเองชอบเสื้อผ้ามือสอง ชอบของมือสองอยู่แล้ว ตัวเขาเองมีความสามารถทางนี้ และรู้ว่าในทองตลาดเสื้อผ้าแบบนี้สามารถเพิ่มราคาได้จากการ DIY ซึ่งเป็นสิ่งที่เขาถนัดและสนใจมาโดยตลอด

เข้าสู่วงการจากตัวตนที่ชัดเจน

จากการเป็นคนขายเสื้อผ้าที่โด่งดังในโลกโซเชียล เส้นทางในวงการบันเทิงก็เข้ามาสู่ปิงปอง ธงชัย ในรายการ สวยรวยแซ่บ ปิงปองได้บอกว่า ตอนที่ทาง GDH กำลังจะเริ่มสร้าง ไดอารีตุ๊ดซีส์ เดอะซีรีส์ ขณะที่เขากำลังขับรถพาแม่ของเขาไปเที่ยวหรือทำบุญ เพื่อนของเขาที่ทำงานอยู่ที่ GDH ได้โทรเข้ามาชวนปิงปองเข้าไปแคสติ้ง โดยในตอนนั้นทาง GDH ต้องการคนที่จะมาสวมบทตัวละคร กอล์ฟ ในเรื่อง และเพื่อนของปิงปองก็คิดถึงเขา เพราะว่าปิงปองมีคาแรกเตอร์ที่ตรงกับบท และแน่นอนว่าปิงปองเองก็เข้าสู่กระบวนการแคสติ้ง ผ่านการออดิชั่น การฝึกฝน และสุดท้ายก็คว้าบทกอล์ฟมาครองได้สำเร็จ และทำให้เขากลายเป็นดารานักแสดงที่เป็นตัวสร้างสีสันให้กับวงการบันเทิงไทยที่น่าสนใจที่สุดคนหนึ่งในช่วงเวลานี้

และแน่นอนว่าหลังจากการแจ้งเกิดอย่างงดงามในบทกอล์ฟจาก ไดอารีตุ๊ดซีส์ เดอะซีรีส์ ทำให้เขามีผลงานเข้ามาอย่างมากมาย ทั้งการรับบทเป็นตัวละคร เต้ย เพื่อนนางเอกอย่างใหม่ ดาวิกา ในเรื่องนางสาวไม่จำกัดนามสกุล , ซีรีส์เรื่อง สู้ตาย!! นายกระจับ , พิธีกรรายการ ปลวกขึ้นบ้าน รวมทั้งแขกรับเชิญที่รับประกันเสียงหัวเราะในรายการทีวีและรายการในช่อง Youtube จนมาล่าสุดกับการขึ้นสถานะเป็นนักแสดงหนังร้อยล้านเรื่อง ตุ๊ดซี่ส์ แอนด์ เดอะเฟค (Tootsies And TheFake) และอีกหนึ่งผลงานในอนาคตอย่างละครเรื่อง อกเกือบหักแอบรักคุณสามี ของผู้จัดแอน ทองประสม ที่กำลังใกล้จะลงจอให้ได้ชมกันในต้นปี 2020

https://www.instagram.com/tv/Byah7hJhOwb/?utm_source=ig_web_copy_link

ขอบคุณคลิปวีดีโอจาก Youtube Channel : เทย เที่ยว ไทย , GMM25Thailand และ IG: sindy_pwoong
ขอบคุณภาพประกอบจาก IG : sindy_pwoong , titlekittiphak