คำขวัญวันเด็ก บิดเบือนคำขวัญวันเด็ก พรรณิการ์ วานิช

ตัวแทนสำนักนายกฯแจ้งความ “ช่อ” บิดเบือนคำขวัญวันเด็ก

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.2562 ที่ผ่านมา นางสาวพรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ @Pannika_FWP ว่าไม่รู้ใครทำ แต่ชอบ! #ไม่ถอยไม่ทน #กลัวที่ไหน อย่าลืมนะคะเด็กไทยยุคใหม่ต้องไปสกายวอล์ค…

Home / NEWS / ตัวแทนสำนักนายกฯแจ้งความ “ช่อ” บิดเบือนคำขวัญวันเด็ก

ประเด็นน่าสนใจ

  • ช่อ พรรณิการ์ ทวีตข้อความดัดแปลงคำขวัญวันเด็ก ปี 2563
  • ทางผู้แทนของสำนักนายกรัฐมนตรีได้ไปแจ้งความที่ปอท.และที่กระทรวง

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.2562 ที่ผ่านมา นางสาวพรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ @Pannika_FWP ว่าไม่รู้ใครทำ แต่ชอบ! #ไม่ถอยไม่ทน #กลัวที่ไหน อย่าลืมนะคะเด็กไทยยุคใหม่ต้องไปสกายวอล์ค เสาร์ 14 ธันวาคมนี้ (ลุงตู่ไม่ได้กล่าว)

โดยเนื้อหาภาพที่น.ส.พรรณิการ์ได้นำเสนอ เป็นคำขวัญวันเด็กที่มีการดัดแปลงข้อความว่า “เด็กไทยยุคใหม่ รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมืองไทย” (และอย่าลืมไปสกายวอร์คพรุ่งนี้)

ล่าสุดวันนี้ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีนางสาวพรรณิการ์ วานิช หรือ ช่อ โฆษกของพรรคอนาคตใหม่

นำคำขวัญวันเด็ก ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว. กลาโหมไปบิดเบือนว่า ทางผู้แทนของสำนักนายกรัฐมนตรีได้ไปแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ ปอท.และที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ก็รวบรวมเก็บข้อมูลหลักฐาน และทราบว่านางสาวพรรณิการ์เป็นคนแรกที่นำข้อมูลนั้นเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ก็ต้องเข้าไปตรวจสอบว่า

มีเป็นข้อเท็จจริงมากน้อยเพียงใด เพราะหากเป็นคนแรกที่นำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์จะมีความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์มาตรา 14 วงเล็บ 1 แน่นอน

ซึ่งเมื่อวานนี้ (16 ธ.ค.) ได้มีการเรียกประชุม หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและได้ขอความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตอนนี้ก็อยู่ระหว่างเก็บรวบรวมข้อมูลซึ่งคิดว่าเร็วๆ นี้ จะได้เห็นการขอหมายศาลออกมาเรียก บุคคลที่เกี่ยวข้องออกมาชี้แจงและออกหมายจับต่อไป