สมคิด พุ่มพวง

‘สมศักดิ์’ เสนอติดกำไลอีเอ็ม ‘สมคิด พุ่มพวง’ ตลอดชีวิต

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีกรมราชทัณฑ์ปล่อยตัวฆาตกรต่อเนื่อง และออกไปก่อเหตุฆ่าซ้ำ ว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นก่อนที่จะเข้ามารับตำแหน่งรัฐมนตรี แต่ยืนยันว่าจะต้องรับผิดชอบกับเรื่องดังกล่าว โดยจะพิจารณากลไกการปล่อยตัวนักโทษที่เข้าข่ายโรคจิต ฆาตกรต่อเนื่อง โดยต้องรายงานให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติรับทราบในทุกเดือน และส่วนตัวมีแนวคิดว่าจำเป็นจะต้องมีการติดกำไล EM นักโทษในลักษณะดังกล่าว อย่างในกรณีของ ‘สมคิด…

Home / NEWS / ‘สมศักดิ์’ เสนอติดกำไลอีเอ็ม ‘สมคิด พุ่มพวง’ ตลอดชีวิต

ประเด็นน่าสนใจ

  • รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ชี้ต้องรับผิดชอบ กรณีกรมราชทัณฑ์ ปล่อยตัวฆาตกรต่อเนื่อง
  • เตรียมแนวทางติดกำไล EM ในนักโทษลักษณะเดียวกับ ‘สมคิด พุ่มพ่วง’ หรือนักโทษในคดีฆาตกรต่อเนื่อง

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีกรมราชทัณฑ์ปล่อยตัวฆาตกรต่อเนื่อง และออกไปก่อเหตุฆ่าซ้ำ ว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นก่อนที่จะเข้ามารับตำแหน่งรัฐมนตรี แต่ยืนยันว่าจะต้องรับผิดชอบกับเรื่องดังกล่าว โดยจะพิจารณากลไกการปล่อยตัวนักโทษที่เข้าข่ายโรคจิต ฆาตกรต่อเนื่อง

โดยต้องรายงานให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติรับทราบในทุกเดือน และส่วนตัวมีแนวคิดว่าจำเป็นจะต้องมีการติดกำไล EM นักโทษในลักษณะดังกล่าว อย่างในกรณีของ ‘สมคิด พุ่มพวง’ แม้จะได้รับการอภัยโทษก็ตาม เพื่อป้องกันการก่อเหตุซ้ำอีก นอกจากนี้คนประเภทนี้ไปอยู่บริเวณไหนใกล้โรงเรียนหรือสถานศึกษาก็ต้องแจ้งให้สถานศึกษารับทราบด้วยเช่นกัน