ข่านายกรัฐมนตรี ข่าวสดวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

บิ๊กตู่ เศร้าคนสร้างข่าวปลอมโจมตีเสียหาย ถาม ทำไม? อุปโลกน์ข่าวแบบนี้

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ รัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง ข่าวปลอมขึ้นภาษีผ้าอนามัย หน่วยงานที่เกี่ยวข้องชี้แจงไปแล้ว แต่ตนก็เสียใจว่าข่าวนี้ถูกปล่อยโดยฝ่ายการเมือง ดังนั้น ต้องไปดูว่าจะมีคดีความหรือไม่ ซึ่งใครที่เสนอข่าวเฟคนิวส์ และมีผลกระทบมาก็ในสังคมก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายเพราะ หากไม่ดำเนินคดีตามกฎหมาย จะพบว่าแต่ละวันมีข่าวเฟคนิวส์…

Home / NEWS / บิ๊กตู่ เศร้าคนสร้างข่าวปลอมโจมตีเสียหาย ถาม ทำไม? อุปโลกน์ข่าวแบบนี้

ประเด็นน่าสนใจ

  • โดยเฉพาะข่าวขึ้นภาษีผ้าอนามัย
  • จี้คนปล่อยข่าวต้องรับผิดชอบ
  • ยันภรรยาเป็นชาวพุทธ ไม่ใช่มุสลิมอย่างที่ถูกปล่อยข่าว

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ รัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง ข่าวปลอมขึ้นภาษีผ้าอนามัย หน่วยงานที่เกี่ยวข้องชี้แจงไปแล้ว แต่ตนก็เสียใจว่าข่าวนี้ถูกปล่อยโดยฝ่ายการเมือง ดังนั้น ต้องไปดูว่าจะมีคดีความหรือไม่

ซึ่งใครที่เสนอข่าวเฟคนิวส์ และมีผลกระทบมาก็ในสังคมก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายเพราะ หากไม่ดำเนินคดีตามกฎหมาย จะพบว่าแต่ละวันมีข่าวเฟคนิวส์ 20-30 ข่าว ซึ่งบางเรื่องก็ต้องมีการชี้แจง ตนก็ไม่เข้าใจว่าสร้างเรื่องเหล่านี้ขึ้นมาได้อย่างไร

กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมก็รายงานว่า และมีการชี้แจงอะไรเป็นข่าวปลอม ขณะเดียวกันโฆษกรัฐบาลก็ไปหาเรื่องจริงมาว่า คืออะไร ก็ไม่พบว่าเป็นอย่างที่นำเสนอเลย อยู่ดี ๆ อุปโลกน์ขึ้นมาได้อย่างไรข่าวแบบนี้

นายกฯ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม ตนอยากชี้แจง กรณีเฟคนิวส์ที่ระบุว่าภรรยาตนเป็นมุสลิม นับถือศาสนาอิสลามเรื่องนี้ก็เห็นกันอยู่ ภรรยาตนไปใส่บาตร กราบพระ ไหว้พระ และตนเองก็เป็นไทยพุทธอยู่แล้ว

ดังนั้น หน้าที่ของรัฐบาล นายกฯ ต้องดูแลคนทุกกลุ่มทุกฝ่ายการไปโพสต์แบบนี้คิดว่าไม่เป็นธรรมกับตนและครอบครัว ขอให้ทำความเข้าใจกันด้วย อย่าไปแพร่กันเรื่อยเปื่อย มันไม่ใช่ข้อเท็จจริง