ข่าวสดวันนี้ พรรคอนาคตใหม่ ศรีนวล บุญลือ

ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ เปิดใจแล้ว หลังถูกขับพ้นพรรคอนาคตใหม่

จากกรณีที่ การประชุมร่วมกันระหว่างคณะกรรมการบริหารพรรคและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคอนาคตใหม่ ได้มีมติเอกฉันท์ ขับ 4 ส.ส.พ้นสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ เพราะมีการโหวะตสวนมติพรรค และทางพรรคอนาคตใหม่ยืนยันว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นการหาทางออกที่ดี และเป็นการกระทำตามจุดยืนของพรรคอนาคตใหม่อย่างแท้จริงนั้น เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. 2562 ที่ผ่านมา…

Home / NEWS / ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ เปิดใจแล้ว หลังถูกขับพ้นพรรคอนาคตใหม่

ประเด็นน่าสนใจ

  • พรรคอนาคตใหม่ มีมติขับ 4 ส.ส. ออกจากพรรค
  • ศรีนวล บุญลือ 1 ใน ส.ส. ที่ถูกขับจึงขอเปิดใจ พร้อมน้อมรับมติพรรค
  • เล็งซบตักภูมิใจไทย
  • บอกมีแนวทางการทำงานที่ตรงกัน

จากกรณีที่ การประชุมร่วมกันระหว่างคณะกรรมการบริหารพรรคและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคอนาคตใหม่ ได้มีมติเอกฉันท์ ขับ 4 ส.ส.พ้นสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ เพราะมีการโหวะตสวนมติพรรค และทางพรรคอนาคตใหม่ยืนยันว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นการหาทางออกที่ดี และเป็นการกระทำตามจุดยืนของพรรคอนาคตใหม่อย่างแท้จริงนั้น

เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. 2562 ที่ผ่านมา นางสาวศรีนวล บุญลือ ส.ส.เขต 8 จังหวัดเชียงใหม่ 1 ใน 4 ส.ส. ที่ถูกขับออกจากสมาชิกภาพของพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์เปิดใจกับสื่อมวลชนที่สำนักงานของตัวเองใน อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ ว่า น้อมรับมติของพรรคในครั้งนี้ ซึ่งตนก็ยินดี จะได้สบายใจทั้งสองฝ่าย

ส่วนอนาคตทางการเมือง ตอนนี้มีหลายพรรคทาบทามมาแล้ว ทั้งพรรคเพื่อไทยและพรรคพลังประชารัฐ ทั้งสองพรรคนี้ก็คงจะไม่ตอบรับ เพราะไม่ต้องการไปเบียดที่นั่งใคร เพราะแต่ละคนที่เคยลงสมัครแข่งขันกันมาก็นับถือกันเป็นพี่น้อง

ยันไม่ซบ พปชร. – เพื่อไทย

ส่วนพรรคภูมิใจไทย ที่ก่อนหน้านี้ตนเองเคยถูกโจมตีเพราะเคยไปยื่นหนังสือขอสร้างโรงพยาบาลกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หลังจากถูกโหวตขับออกจากพรรค

ชาวบ้านก็สนับสนุนให้ไปอยู่พรรคภูมิใจไทย เพราะมีแนวทางการทำงานตรงกัน เพราะที่ผ่านมาตนเองเคยทำงานเป็น อสม. ดูแลสุขภาพประชาชน หากได้รับการสนับสนุนจากรัฐมนตรีสาธารณสุขก็จะเป็นเรื่องดีกับชาวบ้าน

เล็งขอไปสมัครอยู่กับภูมิใจไทย เหตุมีแนวทางทำงานที่ตรงกัน

นอกจากนี้ พรรคภูมิใจไทยยังดูแลกระทรวงคมนาคม และมีรัฐมนตรีช่วยมหาดไทยที่ดูแลฝ่ายปกครอง ถือว่าครอบคลุมแนวทางการทำงานในพื้นที่ของตนเองได้ดี โดยหลังจากมีมติพรรคอย่างเป็นทางการก็จะไปสมัครอยู่กับพรรคภูมิใจไทย

นางสาวศรีนวล ยืนยันด้วยว่า ไม่ได้ถูกซื้อตัวให้เป็นงูเห่า บางคนพูดกันว่าได้ครั้งละสิบล้าน สี่สิบล้าน ห้าสิบล้าน เรื่องนี้กล้าสาบานและสามารถตรวจสอบเงินในบัญชีได้ ยืนยันว่าไม่เคยคิดทรยศต่อประชาชนและพรรค แต่ในเมื่อถูกเข้าใจผิด ก็ไม่ได้น้อยใจ แต่หากสิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ทุกฝ่ายสบายใจก็ยินดี