SHINee จงฮยอน

ครบรอบ 2 ปีของการจากไป จงฮยอน Shinee เสียงผู้สร้างความทรงจำให้แก่ผู้คน

เป็นเรื่องที่ยังคงอยู่ในใจแฟนๆ เสมอ สำหรับการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของ จงฮยอน Shinee ที่จากแฟนๆไปเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2017 ถ้าใครที่ยังจำบรรยากาศในช่วงเวลาดังกล่าวได้ หลายคนยังจำช่วงเวลาของความตกใจ เสียใจ และขณะเดียวกันก็ได้ตระหนักว่า ผู้ชายที่ชื่อ คิม…

Home / NEWS / ครบรอบ 2 ปีของการจากไป จงฮยอน Shinee เสียงผู้สร้างความทรงจำให้แก่ผู้คน

ประเด็นน่าสนใจ

  • วันนี้เมื่อ 2 ปีที่แล้ว 18 ธันวาคม 2017 วงการบันเทิงเกาหลีได้สูญเสียชายผู้สร้างความความทรงจำให้แก่คนฟังเพลงอย่างมากมาย เขาคนนั้นคือ จงฮยอน Shinee

เป็นเรื่องที่ยังคงอยู่ในใจแฟนๆ เสมอ สำหรับการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของ จงฮยอน Shinee ที่จากแฟนๆไปเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2017 ถ้าใครที่ยังจำบรรยากาศในช่วงเวลาดังกล่าวได้ หลายคนยังจำช่วงเวลาของความตกใจ เสียใจ และขณะเดียวกันก็ได้ตระหนักว่า ผู้ชายที่ชื่อ คิม จงฮยอน สมาชิกวง Shinee ได้จากพวกเราไปอย่างไม่มีวันหวนกลับอีกแล้ว และแน่นอนว่า เมื่อครบรอบ 2 ปี ทางต้นสังกัดอย่าง SM Entertainment  ได้โพสต์ภาพและข้อความ ซึ่งแปลเป็นภาษาอังกฤษว่า We love you

ส่วนแฟนๆ เอง ก็ได้ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ เพื่อรำลึกถึงความทรงจำที่มีต่อผู้ชายที่ชื่อ จงฮยอน

มาในวันนี้ เพื่อเป็นรวมรำลึกถึงความทรงจำที่มีต่อ จงฮยอน เราจึงขอรวบรวม 5 บทเพลงที่เขาเป็นคนแต่งและคนร้องมาให้ได้ฟังกัน

BREATHE – LEE HI 

นี่คือเพลงที่ทุกคนต่างยกให้เป็นเพลงแทนความรู้สึกของคนที่กำลังจะหมดแรงแต่พยายามอย่างยิ่งที่จะลุกขึ้นมาให้ได้ เป็นเพลงที่เปรียบเสมือนตัวแทนความรู้สึกของคนที่ต้องความเศร้าอยู่ภายในใจลึก ความพิเศษของเพลงนี้นอกจากเนื้อหาและสไตล์ของเพลงในแนว Soul – R&B มันคือเพลงที่เป็นการร่วมงานระหว่าง LEE HI ที่มีปัญหาด้านสุขภาพจิตใจสังกัด YG กับจงฮยอน ที่เป็นศิลปินในสังกัด SM และสามารถนำเรื่องราวดังกล่าวมาใส่ในเพลงได้อย่างสมบูรณ์แบบ

“Lonely” – Jonghyun feat. Taeyeon

เพลงในสไตล์ R&B ที่จงฮยอนได้รุ่นพี่คนสนิทในค่ายในวงการอย่าง แทยอน มาร่วมร้อง เพลงนี้ ความน่าสนใจคือถึงแม้จะเป็นเพลงที่พูดถึงความรัก ความเศร้า แต่เพลงกลับสร้างบรรยากาศที่ดูอบอุ่นอย่างบอกไม่ถูก เป็นความเศร้าที่แฝงไปด้วยความงดงาม

하루의 끝 (End of a Day) – Jonghyun

ถ้าคุณกำลังเหนื่อยล้าในการใช้ชีวิตแต่ละวัน และอยากจะมีสถานที่ใดสถานที่หนึ่ง หรือใครสักคน หรือเพียงสัตว์เลี้ยงสักตัวที่เข้าใจคุณอยู่ใกล้ๆ บางครั้งชีวิตคนเราก็ต้องการแค่เพียงเท่านั้น นี่คือบทเพลงที่กำลังจะบอกสิ่งนี้ให้คุณได้รับฟัง เป็นเช่นตัวแทนความรู้สึกของคนอีกหลายคนบนโลกใบนี้ ที่ไม่ได้ต้องการอะไรมากไปกว่ากำลังใจเพื่อให้ชีวิตได้เดินต่อไป

데자-부 (Déjà-Boo) – Jonghyun feat. Zion.T

จงฮยอน เป็นศิลปิน นักร้อง นักแต่งเพลง ที่ฝีมือเยี่ยมในระดับต้นๆของวงการไอดอลเกาหลี เขาแต่งเพลงได้ในทุกแนว และทำให้คนฟังรู้ว่าเขาเป็นคนดนตรีคุณภาพดีคนหนึ่งของวงการ ในเพลงนี้ มีกลิ่นอายของความเป็น funk – pop ผสมความเป็น R&B ที่น่าสนใจ และยังได้ศิลปินต่างค่ายอย่าง Zion.T มาร่วมร้องในเพลง ซึ่งทำให้เพลงมีลูกเล่นที่แปลกใหม่และไม่จำเจ

우린 봄이 오기 전에 (Before Our Spring) – Jonghyun

ผลงานเพลงในอัลบั้มสุดท้าย ก่อนที่เขาจะจากไป เป็นเพลงที่สร้างความอบอุ่นในหัวใจให้แก่คนฟังได้อย่างมากมาย เป็นเพลงในสไตล์ Ballad – Pop ที่เรียบง่ายแต่ทรงพลัง และทำให้เกิดความหมายในใจคนฟังเป็นอย่างมาก

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก Twitter : SMTOWNGLOBAL , www.koreaboo.com
ขอบคุณคลิปวีดีโอจาก Youtube Channel : SMTOWN , OfficialLEEHI