ข่าวสดวันนี้ คดีลัลลาเบล น้ำอุ่น รัชเดช

ศาลให้ประกันตัวน้ำอุ่น กลุ่มบ้านบางบัวทอง ในคดีลัลลาเบล

เจ้าหน้าที่เรือนจำพิเศษธนบุรี นำตัว นายรัชเดช วงศ์ทะบุตร หรือน้ำอุ่น ผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ธิติมา มาสอบคำให้การที่ศาลอาญาธนบุรี ร่วมกับแก๊งปาร์ตี้บ้านบางบัวทอง 5 คน ประกอบด้วย นายชัยพล พรรณนา หรือคิว…

Home / NEWS / ศาลให้ประกันตัวน้ำอุ่น กลุ่มบ้านบางบัวทอง ในคดีลัลลาเบล

ประเด็นน่าสนใจ

  • ศาลอาญาธนบุรีเบิกความสอบน้ำอุ่น และกลุ่มแก๊งบ้านบางบัวทอง คดีลัลลาเบล
  • จำเลย 2-6 อ้างแค่จัดปาร์ตี้ ไม่มีส่วนรู้เห็นให้น้ำอุ่น พาผู้ตายไปทำอนาจาร
  • ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานในวันที่ 17 ก.พ. 2563 เวลา 09.00 น. หลังอนุญาตให้ปล่อยตัว

เจ้าหน้าที่เรือนจำพิเศษธนบุรี นำตัว นายรัชเดช วงศ์ทะบุตร หรือน้ำอุ่น ผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ธิติมา มาสอบคำให้การที่ศาลอาญาธนบุรี ร่วมกับแก๊งปาร์ตี้บ้านบางบัวทอง 5 คน ประกอบด้วย นายชัยพล พรรณนา หรือคิว อายุ 29 ปี เจ้าของงานปาร์ตี้บ้านบางบัวทอง

นายนที สถิตพงษ์สถาพร หรือตี๋ อายุ 33 ปี น.ส.พิกุลทอง บุญภา แฟนสาวของนายคิว อายุ 24 ปี นายกฤษฎา โลหิตดี หรือโนบิ อายุ 27 ปี และนายโกเศศ ฤทธิ์นิธิฤกษ์ หรือปิงปอง อายุ 35 ปี จำเลยที่ 2-6 พร้อมทนายความ

โดยทั้งหมดยังคงให้การปฏิเสธ หลังถูกพนักงานอัยการส่งฟ้องเมื่อวานนี้ ใน 4 ข้อหาคือ ซ่องโจร พาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจารโดยใช้กำลังประทุษร้าย ใช้อำนาจครอบงำผิดคลองธรรมหรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยประการใดๆ กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี

โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และเป็นเหตุให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวถูกกักขังหรือต้องปราศจากเสรีภาพในร่างกายถึงแก่ความตาย

นายชูสกุล ทองช่วย ทนายความของแก๊งปาร์ตี้บ้านบางบัวทอง กล่าวว่า เป็นทนายความให้กับ ตี๋ คิว เฟิร์ส และปิงปอง ส่วนโนบิตะ ใช้สำนักทนายความของตัวเองว่าความ ทั้ง 5 คนยังคงยืนยันในความบริสุทธิ์ และทราบข้อกล่าวหาที่อัยการสั่งฟ้องต่อศาลแล้ว

สำหรับแนวทางการต่อสู้คดีจะพิสูจน์ให้ศาลเห็นว่า จำเลยที่ 2-6 ไม่ได้มีส่วนรู้เห็น และไม่มีเจตนาในการวางแผนให้ น้ำอุ่น พาผู้ตายไปกระทำอนาจาร แต่เป็นการจัดปาร์ตี้เพื่อกินดื่ม เพื่อความสนุกสนานเท่านั้น โดยได้เตรียมหลักทรัพย์มายื่นประกันตัวทุกคนแล้ว เนื่องจากท้ายคำร้อง พนักงานอัยการไม่ได้คัดค้านการประกันตัว โดยให้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล

ต่อมาเวลา 15.00 น.ที่ศาลอาญาธนบุรี ภายหลังจากที่ทนายความ นายรัชเดช จำเลยที่ 1 ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นกรรมสิทธิ์คอนโดมิเนียม ย่านถนน รัชดา-ราชพฤกษ์ มูลค่า 1.8 ล้านบาทขอปล่อยชั่วคราว

ศาลพิจารณาเเล้วเห็นว่าการสอบสวนได้เสร็จสิ้นเเล้ว ฝ่ายโจทก์ไม่ได้คัดค้านมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว โดยตีราคาประกัน 350,000 บาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามกระทำการอันเป็นอุปสรรคหรือก่อให้เกิดความเสียหายต่อการดำเนินคดีของศาล

ส่วนจำเลย 2-6 ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราวคนละ 150,000 บาท ซึ่งศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว โดยตีราคาประกันคนละ 150,000 บาท โดยไม่ได้กำหนดเงื่อนไขใดๆ ขณะที่ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานในวันที่ 17 ก.พ. 2563 เวลา 09.00 น.