ข่าวสดวันนี้ โฮมสเตย์

Airbnb ร่วมกับ กรมการพัฒนาชุมชน ลุยโปรโมทโฮมสเตย์ชุมชน ดึง นทท.

นายสำเนียง สิมมาวัน ผอ.กลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และคุณภาพชีวิตกองพัฒนาและส่งเสริมการบริหารงานท้องถิ่น กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น(สถ.), นายอุดร สารคม และนางอารีดา ไวยะวงษ์ เจ้าของที่พักโฮมสเตย์ ร่วมแถลงข่าว Airbnb ชูแคมเปญนอกเหนือจากเมืองใหญ่ :…

Home / NEWS / Airbnb ร่วมกับ กรมการพัฒนาชุมชน ลุยโปรโมทโฮมสเตย์ชุมชน ดึง นทท.

ประเด็นน่าสนใจ

  • มาตรการนี้ หวังกระจายผลประโยชน์จากการท่องเที่ยวไปยังชุมชนต่างๆ มากขึ้น
  • ช่วยเผยแพร่เสน่ห์ ความสวยงาม ของไทยให้ทั่วโลกรู้จัก

นายสำเนียง สิมมาวัน ผอ.กลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และคุณภาพชีวิตกองพัฒนาและส่งเสริมการบริหารงานท้องถิ่น กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น(สถ.), นายอุดร สารคม และนางอารีดา ไวยะวงษ์ เจ้าของที่พักโฮมสเตย์

ร่วมแถลงข่าว Airbnb ชูแคมเปญนอกเหนือจากเมืองใหญ่ : เสริมแกร่งท่องเที่ยวชุมชนในจ.สระบุรี โดยมี นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผวจ.สระบุรี และ นางวรสุดา รัตนสุคนธ์ นายกเหล่ากาชาดจ.สระบุรี ให้การต้อนรับ

นางมิช โกห์ หัวหน้าฝ่ายนโยบายสาธารณะประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Airbnb กล่าวว่า “Airbnb ยังคงมุ่งมั่นและตั้งใจที่จะกระจายผลประโยชน์จากการท่องเที่ยวไปยังชุมชนนอกเหนือจากเมืองใหญ่​ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของทางรัฐบาล

Airbnb มีความยินดีที่จะเปิดเผยว่าจังหวัดสระบุรีเป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวใหม่สำหรับนักเดินทาง Airbnb ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ที่พร้อมด้วยเจ้าของที่พักที่อยากแบ่งปันที่พักและวิถีชีวิตชุมชน

ตลอดจนประสบการณ์วัฒนธรรมท้องถิ่นที่น่าสนใจอีกมากมาย เรามุ่งมั่นที่จะให้ความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและผู้ที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทั่วประเทศอย่างต่อเนื่องในการประชาสัมพันธ์จุดหมายปลายทางท่องเที่ยวใหม่ๆ ในประเทศไทย”

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เผยว่า “ในนามของกรมการพัฒนาชุมชน เรารู้สึกยินดีกับการที่ Airbnb ได้ช่วยสนับสนุนชุมชนท้องถิ่น และสร้างเสริมความเข้มแข็งให้แก่เจ้าของที่พักโฮมสเตย์ในสระบุรี ที่มีความกระตือรือร้น ที่จะแบ่งปันวิถีชีวิตให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ

ด้วยการริเริ่มดังกล่าวนี้ เราจะใช้เป็นต้นแบบนำไปขยายผลในชุมชนอื่นๆ พร้อมกับการสนับสนุนให้เกิดความพร้อมเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว เพราะเราอยากเห็นชุมชนท้องถิ่นต่างๆ ทั่วประเทศได้รับประโยชน์จากการท่องเที่ยว ซึ่งจะช่วยเผยแพร่เสน่ห์ ความสวยงาม สิ่งที่ดีๆ ของไทย รวมทั้งทำให้เศรษฐกิจท้องถิ่นเข้มแข็งและยั่งยืนอีกด้วย

ทั้งนี้ในปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวจากทั้งประเทศไทยและทั่วโลกต่างหันมาใช้บริการ Airbnb ซึ่งมีความต้องการอยากเข้าพักในบ้านพักท้องถิ่นที่มีความโดดเด่นและได้สัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวอันแท้จริง โดยในปี 2561 มีผู้เข้าพักในประเทศไทยผ่าน Airbnb มากกว่า 1.9 ล้านคน