กมธ.แก้รัฐธรรมนูญ สมชัย ศรีสุทธิยากร เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส

‘เสรีพิศุทธ์’ เตรียมเสนอชื่ออดีต กกต. นั่ง กมธ.แก้รัฐธรรมนูญ

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พูดถึงการเสนอชื่อนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต.ให้เป็นหนึ่งในคณะแก้ไขศึกษาแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยระบุว่า “เกิดจากการพูดคุยร่วมกันแล้วพบว่ามีแนวทางเดียวกันจึงตัดสินใจเสนอชื่อนายสมชัย เพราะ ส.ส.ในพรรคมีจำนวนน้อยต้องแบ่งหน้าที่ทำงานทั้งในและนอกสภา ในกรณีนี้ จึงเห็นว่า ควรหาคนที่เหมาะสมมาทำงานและตนก็ มองว่านายสมชัยเป็นบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถและมีความตั้งใจแก้ไขรัฐธรรมนูญจริง ส่วนจะแก้ไขในมาตราใดบ้าง…

Home / NEWS / ‘เสรีพิศุทธ์’ เตรียมเสนอชื่ออดีต กกต. นั่ง กมธ.แก้รัฐธรรมนูญ

ประเด็นน่าสนใจ

  • พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เผยเตรียมเสนอชื่อ ‘สมชัย ศรีสุทธิยากร’ อดีตกกต. นั่ง กมธ.แก้รัฐธรรมนูญ
  • สาเหตุที่เสนอชี้อดีต กกต. เนื่องจากมองว่า มีความรู้ความสามารถและมีความตั้งใจแก้ไขรัฐธรรมนูญจริง

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พูดถึงการเสนอชื่อนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต.ให้เป็นหนึ่งในคณะแก้ไขศึกษาแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยระบุว่า

“เกิดจากการพูดคุยร่วมกันแล้วพบว่ามีแนวทางเดียวกันจึงตัดสินใจเสนอชื่อนายสมชัย เพราะ ส.ส.ในพรรคมีจำนวนน้อยต้องแบ่งหน้าที่ทำงานทั้งในและนอกสภา ในกรณีนี้ จึงเห็นว่า ควรหาคนที่เหมาะสมมาทำงานและตนก็ มองว่านายสมชัยเป็นบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถและมีความตั้งใจแก้ไขรัฐธรรมนูญจริง ส่วนจะแก้ไขในมาตราใดบ้าง ต้องรอหารือกันอีกครั้งคาดว่าภายใน 1-2 วันนี้ “

ส่วนรายชื่อของกรรมาธิการวิสามัญทั้งคณะ เมื่อดูรายชื่อทั้งหมดแล้ว พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เห็นว่า พรรคฝ่ายค้านมีเสียงน้อยกว่าฝ่ายรัฐบาล แต่ก็ดีกว่าเมื่อฝ่ายค้านชนะโหวตในสภาแต่รัฐบาลไม่ยอมรับ ส่วนการมีกระแสข่าวว่า นายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี อาจได้รับเลือกเป็นประธานคณะกรรมาธิการชุดนี้ ผมมองว่า ไม่มีอะไรเหนือความคาดหมาย เพราะ นายพีระพันธ์ ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ไปเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีแล้ว ก็คงถือว่าเป็นการประกาศตัวชัดเจน