ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ปิยบุตร แสงกนกกุล

ซูเปอร์โพล เผยปชช. ชื่นชอบ ‘ปิยบุตร’ มากกว่า ‘ธนาธร’

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เปิดเผยนำเสนอผลสำรวจภาคสนาม เรื่อง จัดอันดับรัฐมนตรี วัดคนอนาคตใหม่ จากกรณีศึกษาประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศจำนวนทั้งสิ้น 1,010 ตัวอย่างดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ และการวิจัยเชิงคุณภาพ ระหว่าง วันที่16– 20 ธ.ค.ที่ผ่านมา…

Home / NEWS / ซูเปอร์โพล เผยปชช. ชื่นชอบ ‘ปิยบุตร’ มากกว่า ‘ธนาธร’

ประเด็นน่าสนใจ

  • สำนักวิจัยซูเปอร์โพล เผยผลสำรวจ จัดอันดับรัฐมนตรี วัดคนอนาคตใหม่ จากกรณีศึกษาประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศจำนวนทั้งสิ้น 1,010 ตัวอย่าง
  • วราวุธ ศิลปอาชา ได้คะแนนมากสุด จากคำถาม รัฐมนตรี ที่ใจดี เรียบง่าย ไม่มีพิษ ไม่มีภัย
  • จากคะแนนนิยมประชาชนชื่นชอบ ‘ปิยบุตร’ มากกว่า ‘ธนาธร’

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เปิดเผยนำเสนอผลสำรวจภาคสนาม เรื่อง จัดอันดับรัฐมนตรี วัดคนอนาคตใหม่ จากกรณีศึกษาประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศจำนวนทั้งสิ้น 1,010 ตัวอย่างดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ และการวิจัยเชิงคุณภาพ ระหว่าง วันที่16– 20 ธ.ค.ที่ผ่านมา

พบว่า นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้คะแนนมากสุด จากคำถาม รัฐมนตรี ที่ใจดี เรียบง่าย ไม่มีพิษ ไม่มีภัย ทำงานเก่ง มุ่งช่วยเหลือเกษตรกร ผู้มีรายได้น้อย ร้อยละ 23.1 อันดับ 2 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯและ รมว.พาณิชย์ ร้อยละ 21.9 อันดับที่ 3 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ร้อยละ 15.2 อันดับที่ 4 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ร้อยละ 10.7 และ อันดับที่ 5 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและ รมว.สาธารณสุข ร้อยละ 8.0

ส่วนเมื่อถามว่า รัฐมนตรีที่ทำตามสัญญาช่วงเลือกตั้งมากที่สุด อันดับที่ 1 นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน ร้อยละ 22.8 อันดับที่ 2 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ องนายกฯและ รมว.พาณิชย์ ร้อยละ 18.1 อันดับที่ 3 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ร้อยละ 17.5 อันดับที่ 4 นายอนุทิน ชาญวีรกูล องนายกฯและ รมว.สาธารณสุข ร้อยละ 11.1 และอันดับที่ 5 นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิตัลฯ ร้อยละ 9.5

นอกจากนี้ เมื่อถามถึง คนที่ประชาชนนิยมชื่นชอบในพรรคอนาคตใหม่ ร้อยละ 36.8 ระบุ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค รองลงมา คือ นายพิชา ลิ้มเจริญรัตน์, นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และ น.ส.พรรณิการ์ วานิช ร้อยละ 29.8 โดยที่ร้อยละ 33.4 ไม่ชื่นชอบใครเลย ส่วนเมื่อถามถึง ผลลัพธ์ของพรรคอนาคตใหม่ ที่มีการขับไล่ 4 ส.ส.,ชักชวนให้คนลงถนน ถูกกกต.ยื่นยุบพรรค ร้อยละ 40.2 ระบุ อยู่ยาก, ร้อยละ 31.3 ระบุ อยู่ไม่เป็น ในขณะที่เพียงร้อยละ 28.5 ระบุว่า อยู่เป็น