ข่าวสดวันนี้ วิธีฆ่าเหา โกนหัวแก้ปัญหาเหา

เพจดังแนะวิธีฆ่าเหา หลังครูจับ ด.ญ. โกนหัว จนผู้ปกครองจ่อเอาเรื่อง

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อผู้ปกครองรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพและข้อวามโจมตีคณะครูโรงเรียนแห่งหนึ่งทางภาคเหนือ หลังจากจับลูกสาวโกนหัวจนเกรียน เนื่องจากเป็นเหา แต่ไม่มีการแจ้งให้ผู้ปกครองทราบ จนสร้างความอับอายให้กับเด็กคนดังกล่าวอย่างมาก ก่อนที่เวลาต่อมาจะมีผู้คนจำนวนมากเข้าไปแสดงความเห็น โดยเฉพาะเพจ Drama-addict ที่ได้แสดงความเห็นถึงเรื่องดังกล่าวไว้อย่างน่าสนใจ พร้อมแนะนำวิธีการแก้ปัญหาเหาที่มีดีกว่าการโกนผม ว่า รักษาเหา ไม่ต้องโกนหัวก็ได้ …

Home / NEWS / เพจดังแนะวิธีฆ่าเหา หลังครูจับ ด.ญ. โกนหัว จนผู้ปกครองจ่อเอาเรื่อง

ประเด็นน่าสนใจ

  • ผู้ปกครองไม่พอใจครู จับลูกสาวโกนหัวหลังเป็นเหา
  • เพจ Drama-addict จึงแนะวิธีแก้ปัญหาเหา โดยไม่ต้องโกนหัว
  • เช่น ใช้ยาฆ่าเหาแบบโลชั่น หรือล้างในน้ำร้อนอย่างน้อย 65’c ก็ช่วยได้

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อผู้ปกครองรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพและข้อวามโจมตีคณะครูโรงเรียนแห่งหนึ่งทางภาคเหนือ หลังจากจับลูกสาวโกนหัวจนเกรียน เนื่องจากเป็นเหา แต่ไม่มีการแจ้งให้ผู้ปกครองทราบ

จนสร้างความอับอายให้กับเด็กคนดังกล่าวอย่างมาก ก่อนที่เวลาต่อมาจะมีผู้คนจำนวนมากเข้าไปแสดงความเห็น โดยเฉพาะเพจ Drama-addict ที่ได้แสดงความเห็นถึงเรื่องดังกล่าวไว้อย่างน่าสนใจ พร้อมแนะนำวิธีการแก้ปัญหาเหาที่มีดีกว่าการโกนผม ว่า

รักษาเหา ไม่ต้องโกนหัวก็ได้ 

วิธีกำจัดเหา มีหลายวิธี เช่น ใช้ยาฆ่าเหาแบบโลชั่น พอกหัวและเส้นผมไว้จากนั้นก็สระออก แล้วใช้หวีเสนียดสางไข่เหาออก แล้วทำซ้ำในสัปดาห์ถัดไปเพื่อกำจัดตัวอ่อนและไข่ของเหาให้เกลี้ยง

หรือจะใช้วิธีสางผมด้วยหวีเสนียด โดยเอาหวีเสนียดเคลื่อบน้ำยาฆ่าเหา 15 นาที หรือล้างในน้ำร้อนอย่างน้อย 65’c หรือใช้ยาฆ่าเหาแบบกินก็ได้ ใครสนใจอ่านรายละเอียดตามนี้นะจ๊ะ

ส่วนการโกนผม ก็เป็นอีกวิธีที่ใช้ได้ หากคนที่เป็นเหา เป็นเยอะมาก และไม่ตอบสนองกับการรักษาที่ว่ามา แต่ยังไงก็ควรปรึกษาหมอก่อนน่ะนะ เพราะส่วนมากก็ตอบสนองการรักษาและไม่ถึงขั้นต้องโกนผมก็ได้