เลือกตั้งซ่อม เลือกตั้งซ่อมขอนแก่น

ยายแจ้งจับกำนัน อ้างกาบัตรเลือกตั้งซ่อมแทน

นางทัน พลเสน่ห์ วัย 86 ปี เข้าแจ้งความที่ สภ.หนองเรือ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น เพื่อให้เอาผิด นายจักรธร โงะบุดดา กำนัน ต.บ้านเม็ง อ.หนองเรือ…

Home / NEWS / ยายแจ้งจับกำนัน อ้างกาบัตรเลือกตั้งซ่อมแทน

ประเด็นน่าสนใจ

  • วันนี้มีเลือกตั้ง ส.ส.ขอนแก่น เขตเลือกตั้งที่ 7
  • มีเหตุการณ์วุ่นวายเกิดขึ้น ยายวัย 86 ปี อ้างว่า ถูกกำนันที่เป็นกรรมการประจำหน่วย นำบัตรเลือกตั้งกากบาทในช่องที่ตนเองไม่ยินยอม
  • ด้านกำนันยืนยัน ไม่ได้กาลงคะแนน หรือชี้นำการลงคะแนนใดๆ

นางทัน พลเสน่ห์ วัย 86 ปี เข้าแจ้งความที่ สภ.หนองเรือ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น เพื่อให้เอาผิด นายจักรธร โงะบุดดา กำนัน ต.บ้านเม็ง อ.หนองเรือ

โดยอ้างว่า ระหว่างที่กำลังลงคะแนนเลือกตั้งซ่อมเขต 7 ขอนแก่น ที่คูหาในหน่วยเลือกตั้งที่ 17 ต.บ้านเม็ง ฝ่ายกำนันที่เป็นกรรมการประจำหน่วย ได้เข้ามาช่วย เนื่องจากตนเองเดินไม่สะดวก ต้องนั่งรถเข็น และตาข้างซ้ายเป็นต้อกระจก มองเห็นไม่ชัด

แต่ปรากฏว่าอีกฝ่ายกลับฉวยโอกาสใช้ปากกา กากบาทในช่องที่ตนเองไม่ยินยอม จึงได้ต่อว่าทางกำนันและแจ้งเรื่องที่เกิดขึ้นกับ กกต.ประจำหน่วย

ก่อนตัดสินใจมาแจ้งความเอาผิดกับการกระทำดังกล่าว เพื่อให้ฝ่ายปกครอง ตำรวจ และ กกต.เอาผิดกับการกระทำของกำนัน ต.บ้านเม็ง ในครั้งนี้ ตามกฎหมายให้ถึงที่สุด เพราะตนเองเสียใจมาก

ด้านนายจักรธร แสดงความแปลกใจกับเหตุที่เกิดขึ้น แต่ยอมรับว่า ได้ไปอำนวยความสะดวกให้นางทัน จริง เพราะเป็นการอำนวยความสะดวกคนพิการ เมื่อนางทัน ลงคะแนนเสร็จ ก็เข็นรถเข็นมาให้หย่อนบัตรลงคะแนนลงหีบเลือกตั้ง

พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้กาลงคะแนน หรือชี้นำการลงคะแนนใดๆ อีกทั้งตั้งข้อสังเกตว่า หากอีกฝ่ายไม่พอใจที่ตนเองจับมือกาในช่องที่ไม่ยินยอม ก็ต้องโวยวายให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวรับทราบ แต่นี่ปกติทุกอย่าง โดยมีคนในหน่วยเลือกตั้งเป็นพยาน