เลือกตั้งซ่อม

ประธาน กกต. ยัน! เลือกตั้งซ่อมขอนแก่น เขต 7 ยังไม่พบทุจริต

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เปิดเผยหลังลงพื้นสังเกตุการณ์การเปิดลงคะแนนเลือกตั้งซ่อม เขต 7 ขอนแก่น ในหน่วยเลือกตั้งที่ 3 ต.หนองเรือ อ.หนองเรือ ว่า การจัดการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย…

Home / NEWS / ประธาน กกต. ยัน! เลือกตั้งซ่อมขอนแก่น เขต 7 ยังไม่พบทุจริต

ประเด็นน่าสนใจ

  • ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เผย ยังไม่มีรายงานการกระทำความผิด เลือกตั้งซ่อมขอนแก่น เขต 7
  • คาดทราบผลเลือกตั้งซ่อมเขต 7 ขอนแก่น ไม่เกิน 20.00 น.

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เปิดเผยหลังลงพื้นสังเกตุการณ์การเปิดลงคะแนนเลือกตั้งซ่อม เขต 7 ขอนแก่น ในหน่วยเลือกตั้งที่ 3 ต.หนองเรือ อ.หนองเรือ ว่า

การจัดการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ขณะนี้ ยังไม่มีรายงานเรื่องร้องเรียนการกระทำผิดกฎหมาย พร้อมย้ำให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐ ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเป็นกลาง และคาดว่า จะทราบผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ในช่วง 19.00 หรือ 20.00 น.ของวันนี้

สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ มีผู้ลงสมัคร 3 คน ประกอบด้วย นายธนิก มาสีพิทักษ์ จากพรรคเพื่อไทย, นายสมศักดิ์ คุณเงิน จากพรรคพลังประชารัฐ, และ นายสุทัศน์ ผลบุญ จากพรรคพัฒนาชาติ

ขณะที่การเลือกตั้งซ่อม เขต 7 ขอนแก่น มีจำนวน 271 หน่วย แบ่งเป็น อ.หนองเรือ 153 หน่วย และ อ.มัญจาคีรี 118 หน่วย โดยเมื่อ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา มีผู้มาใช้สิทธิ์ร้อยละ 71 และ กกต.จังหวัดตั้งเป้าว่า วันนี้จะมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์เท่าเดิม ส่วนบรรยากาศในพื้นที่ มีประชาชนทยอยมาใช้สิทธิ์อย่างคึกคัก และจะปิดการลงคะแนนในเวลา 17.00 น.