ธงหาเสียง ธงหาเสียงพรรคพลังประชารัฐ เลือกตั้งซ่อม

เพื่อไทย ร้องกกต. ตรวจสอบความไม่โปร่งใส “เลือกตั้งซ่อม”

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย พร้อมฝ่ายกฎหมายของพรรค ยื่นหนังสือถึง กกต.จังหวัดขอนแก่น ให้ตรวจสอบความไม่โปร่งใสในการจัดเลือกตั้งซ่อมเขต 7 ขอนแก่น โดยเฉพาะข้อกล่าวหากรณีมีเจ้าหน้าที่รัฐนำธงหาเสียงเลือกตั้งของพรรคพลังประชารัฐ มาติดไว้ที่โต๊ะทำงาน เพราะเกรงว่า อาจมีอิทธิพลเข้าไปครอบงำ บิดเบือนให้การเลือกตั้งไม่บริสุทธิ์ยุติธรรม นอกจากนี้…

Home / NEWS / เพื่อไทย ร้องกกต. ตรวจสอบความไม่โปร่งใส “เลือกตั้งซ่อม”

ประเด็นน่าสนใจ

  • พรรคเพื่อไทยเรียกร้องตรวจสอบความไม่โปร่งใสในการจัดเลือกตั้งซ่อมเขต 7 ขอนแก่น
  • ประธาน กกต. เผย ภาพรวมการเลือกตั้งซ่อม ทุกหน่วยผ่านไปด้วยความเรียบร้อย

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย พร้อมฝ่ายกฎหมายของพรรค ยื่นหนังสือถึง กกต.จังหวัดขอนแก่น ให้ตรวจสอบความไม่โปร่งใสในการจัดเลือกตั้งซ่อมเขต 7 ขอนแก่น

โดยเฉพาะข้อกล่าวหากรณีมีเจ้าหน้าที่รัฐนำธงหาเสียงเลือกตั้งของพรรคพลังประชารัฐ มาติดไว้ที่โต๊ะทำงาน เพราะเกรงว่า อาจมีอิทธิพลเข้าไปครอบงำ บิดเบือนให้การเลือกตั้งไม่บริสุทธิ์ยุติธรรม

นอกจากนี้ ยังมีกรณีของผู้สูงอายุที่อ้างว่า เข้าไปใช้สิทธิ์ในหน่วยเลือกตั้งที่ 17 ต.บ้านเม็ง อ.หนองเรือ แต่กำนัน ต.บ้านเม็ง ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยและเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวก ฉวยโอกาสกาเบอร์ผู้สมัครที่ไม่ต้องการให้

ด้านนายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. เผยรู้สึกแปลกใจ กรณีธงหาเสียงเลือกตั้งของพรรคพลังประชารัฐ ที่โต๊ะทำงานของเจ้าหน้าที่เช่นกัน และเบื้องต้น กกต.จังหวัดได้สอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว

คาดว่าพรุ่งนี้ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัด จะมีการชี้แจงข้อเท็จจริง ส่วนกรณีหญิงสูงวัย แจ้งความต่อตำรวจ อ้างกำนัน ต.บ้านเม็ง กาบัตรเลือกตั้งแทนนั้น เบื้องต้น กกต.จังหวัดตรวจสอบแล้ว ไม่พบมีการกระทำผิดตามที่ถูกแจ้งความ แต่ยังต้องตรวจสอบสวนพยานแวดล้อมเพิ่มเติม คาดว่าจะใช้เวลาไม่นาน

นายอิทธิพร ระบุด้วยว่า พอใจภาพรวมการเลือกตั้งซ่อมในวันนี้ ทุกหน่วยผ่านไปด้วยความเรียบร้อย และเจ้าหน้าที่ทำงานอย่างแข่งขัน

โดยพบเพียงเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการแจกเงิน หรือแจกทรัพย์ ซึ่ง กกต.ประจำจังหวัด กำลังตรวจสอบว่าแต่ละเรื่องมีมูลมากน้อยเพียงใด

ขอบคุณภาพจาก @tanawatofficial·