ข่าวจังหวัดปทุมธานี นักเรียนปาดคอเพื่อน

เผยภาพ นักเรียนแทงเพื่อน สำนึกผิด โผเข้ากอดคู่กรณี ก่อนยกมือไหว้ขอโทษ

จากกรณีที่ชาวทวิตเตอร์พร้อมใจติดแฮชแท็ก #ร.ร.ชื่อดังย่านปทุม เกิดข่าวลือสะพัดนักเรียนปาดคอกันสาหัสในโรงเรียน ทำเอาติดเทรนด์อันดับ 1 โดยมีการแชร์และแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย รวมทั้งมีการให้ข้อมูลว่าโรงเรียนสั่งให้ปิดข่าวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนที่เวลาต่อมา เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา นักเรียนคนดังกล่าวจะเดินทางเข้าพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตามหมายเรียกให้เข้ามาสอบปากคำนั้น…

Home / NEWS / เผยภาพ นักเรียนแทงเพื่อน สำนึกผิด โผเข้ากอดคู่กรณี ก่อนยกมือไหว้ขอโทษ

ประเด็นน่าสนใจ

  • ผู้ก่อเหตุใช้เศษแก้วแทงเพื่อนสำนึกผิดขอโทษแล้ว
  • ตร.เล็งดำเนินคดีตามกฎหมาย แม้ผู้บาดเจ็บจะไม่ติดใจเอาความ
  • เล็งส่งดำเนินคดีวันนี้

จากกรณีที่ชาวทวิตเตอร์พร้อมใจติดแฮชแท็ก #ร.ร.ชื่อดังย่านปทุม เกิดข่าวลือสะพัดนักเรียนปาดคอกันสาหัสในโรงเรียน ทำเอาติดเทรนด์อันดับ 1 โดยมีการแชร์และแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย รวมทั้งมีการให้ข้อมูลว่าโรงเรียนสั่งให้ปิดข่าวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ก่อนที่เวลาต่อมา เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา นักเรียนคนดังกล่าวจะเดินทางเข้าพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตามหมายเรียกให้เข้ามาสอบปากคำนั้น ในวันเดียวกัน ผู้สื่อข่าว MThai

ได้มีการเผยแพร่ภาพการเผชิญหน้าของผู้ก่อเหตุ และคู่กรณีจากเหตุที่เกิดขึ้นบนโรงพัก สภ.เมืองปทุมธานี โดยมี พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.ดรัณภพ สระทองอยู่ ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี เป็นผู้สอบสวนเหตุที่เกิดขึ้นด้วยตัวเอง

ซึ่งทันทีที่พบหน้าทางตัวผู้ก่อเหตุ ได้ยกมือไหว้ครอบครัวผู้ได้รับบาดเจ็บเพื่อขอโทษทันที พร้อมกล่าวว่าเรื่องที่ตนเองได้ทำไป เป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ จนอีกฝ่ายต้องเจ็บตัวทุกอย่างตนเองยอมรับผิดหมดทุกอย่าง

ผมกราบขอโทษทุกคนในตรงนี้ และขอสัญญาว่าจะไม่ทำเรื่องเช่นนี้ขึ้นอีก

โดยผู้ปกครองและคู่กรณีต่างยกมือไหว้ตอบ และยอมรับคำขอโทษจากผู้ก่อเหตุ ก่อนที่ผู้ก่อเหตุและผู้ได้รับบาดเจ็บจะจับมือและโอบกอดกัน โดยผู้ก่อเหตุมีอาการเครียดและร่ำไห้ จนเจ้าหน้าที่ พม.จังหวัดปทุมธานี ต้องเข้าเกลี้ยกล่อม

ด้าน พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ได้กล่าวถึงในเรื่องคดีว่า คดีนี้ถึงแม้ว่าทางฝ่ายคู่กรณีไม่ติดใจเอาความ แต่อย่างไรก็ตามพนักงานสอบสวนต้องดำเนินการไปตามกฏหมายเพราะเป็นคดีอาญาแผ่นดิน

ส่วนตัวผู้ก่อเหตุนั้น เบื้องต้นได้ขอความร่วมมือ พม.จังหวัดปทุมธานี ในการประสานโรงพยาบาลเพื่อรับยารักษาอาการป่วยที่ขาดยามาเกือบ 1 ปี ทำให้บางครั้งไม่สามารถควบคุมตนเองได้จนอาการกำเริบขึ้นมา

โดยในวันพรุ่งนี้หากศาลจังหวัดปทุมธานีพิจารณาแล้วให้ประกันตัว จะให้ พม.ปทุมธานี นำตัวน้องที่เป็นผู้ก่อเหตุไปทำการรักษาอาการป่วยอย่างเร่งด่วนเพื่อรับยาและให้กลับมามีคุณภาพชีวิตดีที่ขึ้น

สำหรับสาเหตุนั้นเท่าที่ซักถามนั้นผู้ก่อเหตุให้การว่า เป็นเรื่องเก่าที่โกรธเคืองกันในเรื่องการท้าทายกัน วันเกิดเหตุผู้ก่อเหตุได้นำขวดเครื่องดื่มชูกำลังเตรียมมาด้วย ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าเพื่อเป็นการป้องกันตัวเพราะกลัวว่าฝ่ายคู่กรณีนั้นมีพวกหลายคนจึงเตรียมมาไว้เพื่อป้องกันตัว แต่เมื่อนำมาใช้ในการกระทำความผิดแล้วเป็นเหตุให้ต้องเพิ่มโทษ