ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ พรรคอนาคตใหม่ แฟลชม็อบ

ออกหมายเรียก ‘ธนาธร-ไพรัฏฐโชติก์’ แจ้ง 4ข้อหา คดีแฟลชม็อบ

จากกรณีพรรคอนาคตใหม่ นำโดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ จัดกิจกรรมแฟลชม็อบ ในชื่อ “เมื่อเสียงที่พวกเราเลือกเข้าสภาไม่มีค่า ได้เวลาประชาชนออกมาส่งเสียงด้วยตัวเอง” ที่บริเวณสกาย วอล์คไปถึงหน้าหอศิลป์ ปทุมวัน เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 14 ธ.ค. ที่ผ่านมา…

Home / NEWS / ออกหมายเรียก ‘ธนาธร-ไพรัฏฐโชติก์’ แจ้ง 4ข้อหา คดีแฟลชม็อบ

ประเด็นน่าสนใจ

  • พรรคอนาคตใหม่จัดกิจกรรมแฟลชม็อบ ที่สกายวอล์ค ปทุมวัน เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.62
  • ล่าสุดตำรวจออกหมายเรียก ‘ธนาธร และไพรัฏฐโชติก์’ เพื่อเข้ารับทราบข้อหา
  • ส่วน ส.ส.อนาคตใหม่ อีก 3 คน อยู่ระหว่างการอนุมัติจากทาง ผบ.ตร.

จากกรณีพรรคอนาคตใหม่ นำโดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ จัดกิจกรรมแฟลชม็อบ ในชื่อ “เมื่อเสียงที่พวกเราเลือกเข้าสภาไม่มีค่า ได้เวลาประชาชนออกมาส่งเสียงด้วยตัวเอง” ที่บริเวณสกาย วอล์คไปถึงหน้าหอศิลป์ ปทุมวัน เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 14 ธ.ค. ที่ผ่านมา

ล่าสุดพนักงานสืบสวนสอบสวน ได้พิจารณาตามพยานหลักฐานพบว่าการจัดการชุมนุมดังกล่าวเป็นการชุมนุมโดยไม่ได้ปฏิบัติตาม พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 จึงได้ออกหมายเรียกผู้ต้องหา จำนวน 2 คน คือ นายธนาธร และ นายไพรัฏฐโชติก์ จันทรขจร ตามความผิดตาม พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 ใน 4 ข้อหาดังนี้

“ร่วมกันเป็นผู้จัดการชุมนุมสาธารณะ โดยไม่แจ้งการชุมนุมต่อผู้รับแจ้ง, ร่วมกันจัดการชุมนุมสาธารณะโดยกีดขวางทางเข้าออก หรือรบกวนการปฏิบัติงานหรือการใช้บริการสถานีรถไฟ, ร่วมกันจัดการชุมนุมสาธารณะโดยไม่ดูแลและรับผิดชอบการชุมนุมสาธารณะไม่ให้เกิดการขัดขวางเกินสมควรต่อประชาชนที่จะใช้ที่สาธารณะและ ข้อหาร่วมกันโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่” โดยให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 27 ธ.ค.62 เวลา 10.00 น. ที่ สน.ปทุมวัน

สำหรับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ , น.ส.พรรณิการ์ วานิช และ นายปิยบุตร แสงกนกกุล ซึ่งดำรงตำแหน่งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคอนาคตใหม่ ตามรัฐธรรมนูญกำหนดให้การออกหมายเรียกผู้ต้องหานั้น ต้องขออนุญาตจากสภา ประกอบกับระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติกำหนดให้ ผบ.ตร. หรือ รอง ผบ.ตร. เป็นผู้พิจารณาลงนามในหนังสือขออนุญาตหมายเรียก ต่อประธานสภาฯ

โดยคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนจึงร่างหนังสือถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อพิจารณาดำเนินการออกหมายเรียก ส.ส. ทั้ง 3 คน เพื่อมาพบพนักงานสอบสวน และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป