นายกออสเตรเลีย ไฟป่าออสเตรเลีย

นายกฯ ออสเตรเลียขอโทษ ปมพักร้อนช่วงเกิดไฟป่า

เมื่อวานนี้ นายกรัฐมนตรีสกอตต์ มอร์ริสัน ของออสเตรเลียเดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจพนักงานดับเพลิงที่กำลังปฏิบัติภารกิจในการต่อสู้กับวิกฤตการณ์ไฟป่า หลังจากที่เขารวบรัดยุติการเดินทางไปพักผ่อนพร้อมครอบครัวที่รัฐฮาวายของสหรัฐ เนื่องจากเกิดกระแสความไม่พอใจจากประชาชน นายมอร์ริสัน เดินทางไปยังสำนักงานใหญ่ของสำนักงานดับเพลิงของรัฐนิวเซาธ์เวลส์ ซึ่งบรรดาอาสาสมัครที่เหนื่อยล้าในการพยายามควบคุมและดับไฟป่ารุนแรงหลายจุดที่เกิดขึ้นอย่างควบคุมไม่ได้มาเป็นเวลาหลายเดือน นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียได้กล่าวคำขอโทษและยอมรับว่าเขาตัดสินใจและกระทำผิดพลาดในการเดินทางไปต่างประเทศ นายมอร์ริสันและครอบครัวเดินทางไปพักผ่อนในขณะที่เกิดไฟป่าครั้งใหญ่ทำลายพื้นที่เป็นบริเวณกว้าง สร้างทำให้เกิดควันพิษปกคลุมหลายเมืองใหญ่ตั้งแต่เมืองบริสเบน นครซิดนีย์ ไปจนถึงกรุงแคนเบอร์รา ทั้งนี้…

Home / NEWS / นายกฯ ออสเตรเลียขอโทษ ปมพักร้อนช่วงเกิดไฟป่า

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียกล่าวขอโทษหลังถูกตำหนิว่าเดินทางไปพักผ่อนที่ฮาวาย
  • ซึ่งเป็นช่วงที่ประเทศกำลังเผชิญวิกฤตไฟป่าครั้งรุนแรง
  • เหตุไฟป่าในออสเตรเลีย เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 9 คน เสียหายกว่า 2.8 ล้านไร่

เมื่อวานนี้ นายกรัฐมนตรีสกอตต์ มอร์ริสัน ของออสเตรเลียเดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจพนักงานดับเพลิงที่กำลังปฏิบัติภารกิจในการต่อสู้กับวิกฤตการณ์ไฟป่า หลังจากที่เขารวบรัดยุติการเดินทางไปพักผ่อนพร้อมครอบครัวที่รัฐฮาวายของสหรัฐ เนื่องจากเกิดกระแสความไม่พอใจจากประชาชน

นายมอร์ริสัน เดินทางไปยังสำนักงานใหญ่ของสำนักงานดับเพลิงของรัฐนิวเซาธ์เวลส์ ซึ่งบรรดาอาสาสมัครที่เหนื่อยล้าในการพยายามควบคุมและดับไฟป่ารุนแรงหลายจุดที่เกิดขึ้นอย่างควบคุมไม่ได้มาเป็นเวลาหลายเดือน

นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียได้กล่าวคำขอโทษและยอมรับว่าเขาตัดสินใจและกระทำผิดพลาดในการเดินทางไปต่างประเทศ นายมอร์ริสันและครอบครัวเดินทางไปพักผ่อนในขณะที่เกิดไฟป่าครั้งใหญ่ทำลายพื้นที่เป็นบริเวณกว้าง สร้างทำให้เกิดควันพิษปกคลุมหลายเมืองใหญ่ตั้งแต่เมืองบริสเบน นครซิดนีย์ ไปจนถึงกรุงแคนเบอร์รา

ทั้งนี้ นับตั้งแต่เดือนกันยายน วิกฤตไฟป่าในออสเตรเลีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 9 คน ทำลายบ้านเรือนมากกว่า 700 หลัง และลุกลามกินพื้นที่เป็นวงกว้างกว่า 2.8 ล้านไร่

การเดินทางไปพักผ่อนของเขาทำให้เกิดการประท้วงตามท้องถนนและกระแสวิพากษ์วิจารณ์ตำหนิบนเครือข่ายสังคมออนไลน์ นายมอร์ริสัน กล่าวว่า เขาต้องขอโทษด้วยและได้รับบทเรียนแล้ว และเขาเชื่อว่าถึงเวลาที่จะก้าวผ่านพ้นเรื่องนี้ได้แล้ว เขามั่นใจว่า ชาวออสเตรเลียเป็นคนที่มีใจเปิดกว้างและเข้าใจว่า เมื่อมีการให้สัญญาใดๆ ไว้กับลูกๆ แล้ว จะต้องพยายามรักษาสัญญานั้นไว้ แต่เขายอมรับว่า ในฐานะนายกรัฐมนตรี ก็มีหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบ