ชนแล้วหนี ทวี ไกรคุปต์ พ่อปารีณา

“ทวี ไกรคุปต์” ปัดขับรถชนแล้วหนี ยันคลิปตัดต่อ จ่อเอาผิดคนปล่อยคลิป

จากกรณีนายทวี ไกรคุปต์ อดีต รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม บิดา นางสาวปาวีณา ไกรคุปต์ ส.ส.จังหวัดราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ขับรถเบนซ์เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ ทำให้เยาวชนชายวัย 17 ปี ได้รับบาดเจ็บ แต่ไม่ยอมจอด…

Home / NEWS / “ทวี ไกรคุปต์” ปัดขับรถชนแล้วหนี ยันคลิปตัดต่อ จ่อเอาผิดคนปล่อยคลิป

ประเด็นน่าสนใจ

  • ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิป ชายสูงวัยลักษณะคล้ายกับ ‘ทวี ไกรคุปต์’ ขับรถเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ มีผู้บาดเจ็บ
  • ล่าสุดทาง ‘ทวี ไกรคุปต์’ แถลงข่าวยืนยันว่าไม่ได้ชนแล้วหนี มีการช่วยเหลือค่าเสียหายกับคู่กรณีแล้ว
  • วอนสังคมหยุดให้ร้าย เตรียมเอาผิดคนนำคลิปมาเผยแพร่

จากกรณีนายทวี ไกรคุปต์ อดีต รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม บิดา นางสาวปาวีณา ไกรคุปต์ ส.ส.จังหวัดราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ขับรถเบนซ์เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ ทำให้เยาวชนชายวัย 17 ปี ได้รับบาดเจ็บ แต่ไม่ยอมจอด โดยอาสาสมัครกู้ภัย พยายามขับขวางหน้าให้จอดไว้ได้ ห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 300 เมตร แต่คนในรถไม่ยอมเปิดประตูลงมา

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบถามก็บอกว่าตนเองชื่อ ทวี ไกรคุปต์ จะขับรถไปธุระ กระทั่งมีเจ้าหน้าที่กู้ภัย ชาวบ้าน และแม่ของผู้บาดเจ็บเดินตามมาต่อว่าถึงพฤติกรรมที่จะหลบหนี พร้อมสอบถามว่ารถชนเด็กแล้วจะเอายังไง ภายหลัง นายทวี ได้เดินทางไปที่ สภ.โพธาราม เพื่อไกล่เกลี่ย ยอมชดใช้ค่าเสียหาย แต่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลอย่างหนัก ทำให้ นายทวี ไกรคุปต์ ได้เปิดแถลงข่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

พร้อมเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ขณะมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นสี่แยก ได้ชะลอรถมองซ้ายขวาแล้ว ไม่มีรถจึงตัดสินใจขับรถข้ามไป แต่จู่ๆ ก็มีรถจักรยานยนต์วิ่งมา ทำให้ช่วงหน้ารถเบนซ์ไปเฉี่ยวที่บริเวณท้ายรถจักรยานยนต์ ทำให้รถเสียหลักและคนเจ็บกระเด็นไปพร้อมรถประมาณ 15 เมตร แต่เนื่องจากบริเวณดังกล่าวนั้นเป็นทางแยก ทำให้ไม่กล้าที่จะจอดรถลงไปดูคนเจ็บ เพราะเกรงว่าอาจจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน และมองไปเห็นว่าคนเจ็บไม่เป็นอะไรมาก จึงได้ตัดสินใจขับรถไปข้างหน้าเพื่อจะกลับรถมาดูคนเจ็บ

และเมื่อกลับมาก็สอบถามคนเจ็บแล้วว่าเป็นอะไรมากไหม และพยายามจะพาไปโรงพยาบาล แต่เด็กก็อ้างว่าต้องรอแม่ และเห็นว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังทำแผลให้เด็ก โดยพบว่าผ้าพันแผลและอุปกรณ์นั้นไม่สะอาด จึงพยายามจะพาเด็กไปโรงพยาบาลเพราะกลัวติดเชื้อจากอุปกรณ์ปฐมพยาบาล แต่เด็กก็ยังไม่ไป ตนจึงขึ้นมานั่งรอในรถ และเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมา จึงได้สอบถามหาร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ที่อยู่ใกล้ๆ เพื่อจะนำไปซ่อม

โดยยืนยันว่าไม่ได้คิดจะหลบหนี และตอนนี้ก็ได้ดูแล ทั้งเรื่องของการซ่อมรถ 3,900 บา และค่าทำขวัญให้กับเด็กไปแล้ว 10,000 บาท และตนเองก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจปรับไปแล้วเป็นจำนวนเงิน 500 บาท ในข้อหาขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ แต่กลับถูกสังคมโจมตีทั้งที่ไม่เป็นความจริง จึงอยากขอความเป็นธรรม วอนสังคมหยุดให้ร้ายเพราะเป็นทวี จึงถูกสังคมโซเชียลโจมตี ทำให้ได้รับความเสียหาย นายทวี ระบุว่า หลังจากนี้จะไปที่กองปราบ เพื่อแจ้งความกับผู้ที่ปล่อยคลิป ยืนยันว่าคลิปนั้นมีการตัดต่อ ส่วนสื่อมวลชนเชื่อว่าทำตามหน้าที่