นักแสดง มุกดา เบลล่า ราณี ใบเฟิร์นพิมพ์ชนก ใหม่ดาวิกา

เช็คความดัง 5 นางเอกละครกระแสแรงแห่งปี 2019

กำลังจะย่างเข้าสู่ปี 2020 ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ทำให้บรรดาสื่อหลายสำนักทั้งไทยและต่างประเทศ ต่างจัดอันดับความเคลื่อนไหวในวงการบันเทิงของตนเองในหลากหลายสาขา และถ้าเราจะไม่เอ่ยถึงวงการบันเทิงบ้านเราก็ดูจะกระไรอยู่ เพราะในปี 2019 ที่กำลังจะผ่านไป ความคึกคักในวงการบันเทิงของบ้านเราก็ยังมีอะไรให้น่าตื่นเต้นตื่นตา โดยเฉพาะบรรดานางเอกรุ่นกลาง รุ่นเล็ก ที่ได้บทละครโชว์ฝีมือและสามารถสร้างการจดจำในปี 2019 ได้อย่างตราตรึง…

Home / NEWS / เช็คความดัง 5 นางเอกละครกระแสแรงแห่งปี 2019

ประเด็นน่าสนใจ

  • เบลล่า ราณี , ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก , ใหม่ ดาวิกา , มุกดา นรินทร์รักษ์ และ มิน พีชญา เป็น 5 นางเอกที่มีละครในปี 2019 ที่กระแสแรงและกวาดคำชมไปได้อย่างมากมาย ทำให้แฟนละครได้เห็นพัฒนาการทางการแสดงที่ก้าวไปอีกขั้น

กำลังจะย่างเข้าสู่ปี 2020 ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ทำให้บรรดาสื่อหลายสำนักทั้งไทยและต่างประเทศ ต่างจัดอันดับความเคลื่อนไหวในวงการบันเทิงของตนเองในหลากหลายสาขา และถ้าเราจะไม่เอ่ยถึงวงการบันเทิงบ้านเราก็ดูจะกระไรอยู่ เพราะในปี 2019 ที่กำลังจะผ่านไป ความคึกคักในวงการบันเทิงของบ้านเราก็ยังมีอะไรให้น่าตื่นเต้นตื่นตา โดยเฉพาะบรรดานางเอกรุ่นกลาง รุ่นเล็ก ที่ได้บทละครโชว์ฝีมือและสามารถสร้างการจดจำในปี 2019 ได้อย่างตราตรึง และกลายเป็นปีที่พูดถึงเป็นอย่างมาก ในโอกาสนี้ เราจึงขอรวบรวม 5 นางเอกกระแสแรงในปี 2019 มาให้ดูกันว่ามีใครกันบ้าง

เบลล่า ราณี จากบทเรณู ในละครเรื่องกรงกรรม

กลายเป็นนางเอกเบอร์ต้นๆของช่อง 3 ที่ละครที่รับเล่นมักเรตติ้งและกระแสดีเป็นที่เรียบร้อยไปแล้วสำหรับ เบลล่า ราณี ที่สวมบทบาทเป็น เรณู ในละครเรื่องกรงกรรม ที่เธอได้ยกระดับความยอดเยี่ยมและฝีมือการแสดง ผ่านตัวละครที่ทั้งเป็นผู้หญิงชาวบ้านที่ปากกัดตีนถีบ การทำงานเป็นโสเภณี การทำคุณไสย และการพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้ชีวิตของตัวเองได้ไปสู่หนทางที่ดีกว่าเดิม เบลล่า จับบท เรณู เอาไว้อย่างอยู่มือ และใส่มิติในตัวละครที่ค่อยๆไล่ระดับความน่าสนใจไปเรื่อยๆ จนถึงตอนอวสาน เราจะเห็นช่วงเวลาที่ตกต่ำของผู้หญิงคนนี้ และช่วงเวลาที่ดูมีความสุข แต่เก็บงำบางอย่างเอาไว้ในใจ และอีกสิ่งที่ต้องขอชมเชย คือ เธอเล่นได้อย่างไม่ห่วงสวย และทำให้เราเห็นความเทาในตัวตนของเรณูที่ซับซ้อนเป็นอย่างมาก ผลงานเรื่องต่อไปของเธอ คือ การได้กลับมาร่วมงานกับโป๊ป ธนวรรธน์ ในละครเรื่อง ร้อยเล่ห์มารยา และการสวมบทเป็นเจ๊ดันให้กับพระเอกคนใหม่อย่างพีค กองทัพ ในละครเรื่อง ให้รักพิพากษา Dare to Love

ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก กับบท นิรา ในละครเรื่อง ใบไม้ที่ปลิดปลิว

เป็นอีกหนึ่งนางเอกที่หลังจากเป็นอิสระ ดูเหมือนจะกลายเป็นนางเอกขายฝีมือที่กล้ารับบทที่ฉีกแนวทางการเป็นนางเอกตามขนบของไทย สำหรับใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ซึ่งละครที่รับเล่นแม้จะไม่ใช่ละครเรตติ้งสูง แต่เรื่องกระแสคือยืนหนึ่ง ไม่เป็นรองใครเสมอ ในปีนี้ ผลงานที่หลายคนพูดถึงเป็นวงกว้าง คือ การรับบทกะเทยอย่างนิรา ในละครเรื่องใบไม้ที่ปลิดปลิว ที่ใบเฟิร์น เข้าถึงความเป็นกะเทยได้อย่างสมบูรณ์จนทำเอาคนดูเชื่อในสิ่งที่เธอเล่นและเธอแสดงออก การเป็นนักแสดงหญิงที่ต้องมารับบทกะเทย ไม่ใช่งานง่าย และบทของนิรา เองก็ไม่ใช่ตัวละครที่คาดเดาอะไรได้ง่าย เป็นบทที่ซับซ้อน ปูมหลังหนักหน่วง และแบกความลับบางอย่างเอาไว้สำหรับการแก้แค้น ซึ่งใบเฟิร์น สร้างคาแรกเตอร์นิราได้อย่างพอดิบพอดี และทำให้คนดูทั้งโมโหและเอาใจช่วยไปพร้อมๆกัน สำหรับผลงานของใบเฟิร์นที่เราจะได้ชมต่อจากนี้ คือการรับละครเรื่อง สร้อยสะบันงา ทางช่อง 3 ซึ่งเธอจะได้กลับมาเล่นคู่กับนาย ณภัทรอีกครั้ง

มิน พีชญา กับบทฝาแฝด หนึ่ง/สอง ในสองนรี

ถ้าจะให้พูดถึงบทที่บรรดานักแสดงหลายคนจะคว้าเอาไว้สำหรับทำให้คอละครได้เห็นฝีมือทางการแสดง บทฝาแฝด คือบทแรกๆ ที่เป็นที่ต้องการของนักแสดงหลายคน เพราะการเล่นให้เห็นความแตกต่าง การทำความเข้าใจตัวละครที่ต้องเพิ่มเป็นสองเท่า การทำให้คนดูเชื่อว่าสองตัวละครที่หน้าตาเหมือนกันแต่นิสัยต่างกันเป็นอย่างไร และนี่คือสิ่งที่ มิน พีชญา สามารถทำได้ในละครเรื่อง สองนรี ที่เป็นการรีเมคอีกครั้ง แน่นอนว่ามันคือการแบกความคาดหวังเอาไว้บนบ่าของเธอ แต่มิน ทำให้คนดูเชื่อในตัวละครทั้งหนึ่งและสองได้อย่างสนิทใจ รวมถึงการกล้าฉีกภาพลักษณ์เดิมๆของตัวเอง เพราะบทในสองนรี ต้องเข้าฉากเลิฟซีนเยอะ การแสดงอารมณ์ที่ต้องทำให้คนดูเข้าใจถึงเรื่องราวเบื้องหลังการกระทำของตัวละครที่สุดโต่งเป็นอย่างมาก และแน่นอนว่า มิน พีชญา ทำให้เราได้เห็นในจุดนั้นอย่างเต็มความสามารถ และสำหรับละครเรื่องต่อไปของเธอ คือ ละครเรื่อง สะใภ้อิมพอร์ต คู่กับมิกซ์ ทองระย้า

ใหม่ ดาวิกา กับบท ทานตะวันในละครเรื่อง รักฉุดใจนายฉุกเฉิน

การเลือกของทานตะวัน ในละครเรื่อง รักฉุดใจนายฉุกเฉิน กลายเป็นช่วงเวลาที่ทำให้เกิดกระแสในหมู่แฟนละครเป็นอย่างมาก และความดีความชอบที่เราควรยกให้ คือ การแสดงของใหม่ ดาวิกา ที่ต้องรับบทเป็นผู้หญิงที่มีความลังเลในการตัดสินใจในการเลือกใครสักคน ทำให้คนดูไม่รู้สึกหมั่นไส้ หากแต่ยังเข้าใจในภาวะบางอย่างที่ตัวละครทานตะวันได้แสดงออกมา ซึ่งแน่นอนว่า ภายใต้ตัวละครที่ดูเหมือนจะไม่มีอะไรให้เล่น การแสดงที่เต็มไปด้วยความลังเล เป็นงานยากอย่างหนึ่งของอารมณ์ที่ถ้าเล่นได้ไม่ดีไม่มีมิติ คนดูจะไม่เชื่อในความลังเลดังกล่าว แต่ใหม่ ดาวิกา ก็ยังเป็นใหม่ ดาวิกาที่ฝีมือทางการแสดงพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ จนน่าจับตา และเธอทำให้บทนี้กลายเป็นบทที่เป็นศูนย์กลางของเรื่องโดยสมบูรณ์ สำหรับละครเรื่องต่อไปของใหม่ ดาวิกา เราจะได้พบกับเธอในละครชื่อเก๋ และเนื้อเรื่องน่าติดตาม คือ เรื่องวันทอง

มุกดา นรินทร์รักษ์ จากบท หม่อมหลวงเพชรน้ำผึ้ง จตุวรุณ ในละครเรื่อง มธุรสโลกันตร์

มาแรงแซงโค้งและขึ้นแท่นนางเอกที่ควรจับตามอง สำหรับ มุกดา นรินทร์รักษ์ จากบท หม่อมหลวงเพชรน้ำผึ้ง จตุวรุณ ในละครเรื่อง มธุรสโลกันตร์ ที่สามารถสร้างรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ หยดน้ำตา ให้แก่คนดูละครได้อย่างสำเร็จ สำหรับตัวละครที่เป็นพิมพ์นิยมของละครไทย มีความครบรส เต็มไปด้วยเสน่ห์เฉพาะตัว และเคมีทางการแสดงระหว่างตัวของมุกดากับไมค์ ภัทรเดช พระเอกในเรื่อง ทำให้เกิดกระแสชื่นชมเป็นวงกว้าง สำหรับละครแนวโรแมนติก ไม่ใช่งานง่ายอย่างที่หลายคนปรามาส เพราะการแสดงในละครแนวนี้ ต้องใช้ความพอดีและสมดุลทางการแสดงเป็นอย่างสูง เพราะถ้าเล่นล้นเกินไปก็จะทำให้คนดูรู้สึกรำคาญ หรือถ้าเล่นน้อยเกินไปก็ไม่ทำให้คนดูอินตาม แต่มุกดา สามารถให้การแสดงในแนวทางนี้ได้อย่างน่าจับตามอง เพราะเธอทำให้คนดูรู้สึกไปกับบทบาทของเธอ และเอาใจช่วยอย่างสุดหัวใจ จนกลายเป็นนางเอกกระแสแรงสำหรับปี 2019 อีกคน สำหรับละครเรื่องต่อไป เราจะได้พบกับบทบาทใหม่ๆ ของมุกดา สำหรับละครเรื่องโซ่เวรี

ขอบคุณภาพประกอบจาก IG : baifernbah , minpechaya , davikah , narinnarinrak , actart_gen , bellacampen