แชร์

ลูกแชร์บ้านออแกรนขนม​ เอาผิดท้าวแชร์​ มีผู้เสียหายกว่า 300 ราย

ที่​ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ถ.สาทร​ กลุ่มลูกแชร์บ้านออแกรนขนม​ กลุ่มใหม่​ กว่า​ 20​ ราย​ เดินทางมาเเจ้งความดำเนินคดีกับท้าวแชร์​กิ๊ฟ หลังถูกท้าวแชร์โกงเงินมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่าคนละหนึ่งหมื่นบาท มีผู้เสียหายจากทั่วประเทศกว่า 300 ราย แต่ละรายมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่าหนึ่งหมื่นบาท หนึ่งในผู้เสียหายเปิดเผยว่า…

Home / NEWS / ลูกแชร์บ้านออแกรนขนม​ เอาผิดท้าวแชร์​ มีผู้เสียหายกว่า 300 ราย

ประเด็นน่าสนใจ

  • กลุ่มลูกแชร์บ้านออแกรนขนม​ ร้องเอาผิดท้าวแชร์
  • มีผู้เสียหายจากทั่วประเทศกว่า 300 ราย
  • รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 23 ล้านบาท

ที่​ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ถ.สาทร​ กลุ่มลูกแชร์บ้านออแกรนขนม​ กลุ่มใหม่​ กว่า​ 20​ ราย​

เดินทางมาเเจ้งความดำเนินคดีกับท้าวแชร์​กิ๊ฟ หลังถูกท้าวแชร์โกงเงินมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่าคนละหนึ่งหมื่นบาท มีผู้เสียหายจากทั่วประเทศกว่า 300 ราย แต่ละรายมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่าหนึ่งหมื่นบาท

หนึ่งในผู้เสียหายเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 13 ที่ผ่านมา ท้าวได้หายไป ไม่มีการส่งเงินแชร์ที่ลูกแชร์ต้องได้รับมาให้ ตนได้รู้จักกับท้าวแชร์ผ่านเพื่อน

ท้าวชักชวนให้เล่นแชร์เพื่อปิดวง เนื่องจากเหลืออีกเพียงแค่คนเดียว ตนได้เล่นมาตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม 2561 แต่เงินวงดังกล่าวยังไม่เคยได้รับ

ผู้เสียหายกล่าวต่อ​ ท้าวแชร์เป็นผู้เก็บเงินค่าดูแล ซึ่งแล้วแต่วง บางวงเป็นเงิน 1,500 บาท บางวง 5,000 บาท แต่ในวงนั้นๆ เราจะได้รับเงินตอบแทนไม่น้อยกว่า 9,000 บาท

ระยะเวลาราว 17 วัน ตนไม่สามารถติดต่อท้าวได้ บ้านนี้มีท้าวอยู่ 2 คน คือเพื่อนของเขา กับตัวเขาเอง ที่น่าจะติดต่อได้

แต่ตนไม่สามารถติดต่อได้ เริ่มมีสัญญาณว่าจะมีการขาดการส่งเงินให้ตั้งแต่วันที่ 12 – 13 ธันวาคมที่ผ่านมา​

เริ่มมีการบอกผ่านลูกแชร์ในบ้านว่า วงเงินเต็มบ้าง หรือรอวันถัดไปบ้าง และมีแจ้งอีกครึ่งหนึ่งว่า บัญชีถูกอายัติ ทำให้ไม่สามารถโอนเงินให้ต่อได้ ซึ่งตนก็สงสัยว่า ทำไมบัญชีจึงถูกอายัติ

นอกจากนี้ ท้าวยังอวดอ้างว่า พ่อเป็นตำรวจ ที่บ้านมีบุคคลที่ประกอบอาชีพเป็นทนาย ลักษณะการพูดเหมือนข่มขู่​

ตอนนี้ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากเงินนั้นเป็นเงินเก็บ รวมถึงมีการชักชวนเพื่อนๆ คนในบ้านมาร่วมวงด้วย

ตนยังมารู้ทีหลังว่า บ้านที่ตนเคยไปนั้นเป็นเพียงบ้านเช่า ไม่ใช่บ้านที่ถูกซื้ออย่างที่ท้าวเคยกล่าว ซึ่งตอนนี้ทุกคนที่เกี่ยวข้องในบ้านนั้น ได้ทำการหลบหนีและไม่สามารถติดต่อใครได้เลย มีผู้เสียหายจากหลายจังหวัดกว่า 300 คน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 23 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามพนักงานสอบสวน​ สอบปากคำผู้เสียหายกับประกอบหลักฐาน​ ก่อนจะรายงานต่อผู้บังคับบัญชาเพื่อพิจารณา​คดีและสั่งการต่อไป