คลุมถุงดำ

ผลชันสูตรฉบับสมบูรณ์ คดีคลุมถุงดำระบุ เสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ

ซึ่งแม้พบสารแอมเฟตามีนในร่างกายจรงิ แต่ไม่ใช่สาเหตุของการเสียชีวิต

Home / NEWS / ผลชันสูตรฉบับสมบูรณ์ คดีคลุมถุงดำระบุ เสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ

ความคืบหน้าในคดีที่ พ.ต.อ. ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ และพวก รวม 7 คน ร่วมกันใช้ถุงดำคลุมหัวผู้ต้องหาคดียาเสพติดที่จังหวัดนครสวรรค์ที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น ในวันนี้ (30 สิงหาคม) หลังจากผลการชันสูตร การตรวจชิ้นเนื้อทางกล้องจุลทรรศน์ และผลตรวจเลือด ออกมาแล้ว ทางโรงพบาลได้จัดส่งให้กับทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ ซึ่งในเวลาต่อมามีรายงานว่า นายมาวิน ผู้เสียชีวิตเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ ไม่ใช่แอมเฟตามีน ซึ่งแม้ว่าผลตรวจยืนยันว่า ในร่างกายของผู้เสียชีวิตนั้น มีสารแอมเฟตามีนอยู่จริง แต่ไม่ใช่สาเหตุของการตายแต่อย่างใด

ร.พ.สวรรค์ประชารักษ์แถลงฉบับที่ 2

เมื่อช่วงเวลา 12.18 น. วันนี้ (30 สิงหาคม 2564) โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ได้ออกแถลงการเรื่อง การออกหนังสือรับรองการตาย กรณี สันนิษฐานว่าพิษจากสารแอมเฟตามีน ฉบับที่ 2 โดยระบุว่า

ผู้เสียชีวิต (นายมาวิน) ได้ถูกส่งตัวจากโรงพยาบาลเอกชนมายังโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ในวันที่ 5 สิงหาคม 2564 ด้วยอาการไม่รู้สึกตัว ใส่ท่อช่วยหายใจ และได้ทำ CPR มาแล้ว 1 ครั้ง มีประวัติการเจ็บป่วยได้จากใบส่งตัวของโรงพยาบาลเอกชนและตำรวจผู้นำส่ง ส่วนญาติที่ติดต่อได้คือ บิดา ซึ่งไม่สามารถให้ข้อมูลการเจ็บป่วยได้

โดยโรงพยาบาลได้ดูแลรักษาจนกระทั่งเสียชีวิตในช่วงเวลา 13.20 น. ของวันที่ 6 สิงหาคม 2564 และได้ทำการชันสูตรพลิกศพ ในวันที่ 7 สิงหาคม 2564 เนื่องจากต้องรอผลการตรวจโควิด-19 โดยการผ่าศพเบื้องต้น การตรวจคัดกรองปัสสาวะพบสารเมทแอมเฟตามีนและแอมเฟตามีน โดยลงสาเหตุการตายเบื้องต้นในหนังสือรับรองการตาย สันนิษฐานว่า พิษจากสารแอมเฟตามีน ซึ่งเป็นไปตามหลักฐานที่พบในขณะนั้น และอธิบายไดตามหลักวิชาการ

ส่วนคลิปถุงคลุมศีรษะ ถูกเผยแพร่ในวันที่ 27 สิงหาคม 2564

โดยทางโรงพยาบาลได้ระบุว่า การชันสูตรฯ เป็นไปตามกฎหมาย และมาตรฐานวิชาชีพทุกขั้นตอน รวมถึงมีการถ่ายภาพหลักฐานไว้ สามารถทวนสอบได้ ซึ่งผลการตรวจชิ้นเนื้อทางกล้องจุลทรรศน์ และผลตรวจเลือดเป็นไปตามมาตรฐาน คือ 30 วัน

โดยผลการส่งมอบให้พนักงานสอบสวนในคดีวันที่ 30 สิงหาคม 2564

ลำดับเหตุการณ์ในช่วงเกิดเหตุ

จากข้อมูลที่เกิดขึ้นในคดีขณะนี้ เอ็มไทยได้สรุปเหตุการณ์มาเรียงลำดับภาพรวมให้ได้ทราบกัน คือ

4 ส.ค. (ไม่ระบุเวลา) – ชุดสืบสวนได้เตรียมการในการเข้าล่อซื้อ – จับกุม ผู้ค้ายาเสพติด (ยาไอซ์) จากผู้ค้ารายหนึ่ง ซึ่งชุดปราบปรามยาเสพติดชุด 05 ระบุว่า นายมาวินเป็นพ่อค้ารายสำคัญรายหนึ่งในเมืองนคสวรรรค์

4 ส.ค. 20.00 น. – ร.ต.อ.ทรงยศ คล้ายนาค ได้แจ้งว่า จะนำเงินจำนวน 64,000 บาท พื่อไปล่อซื้อยาเสพติดประเภทยาไอซ์ จากนายมาวิน ไม่ทราบนามสกุล ในพื้นที่ อ.เมืองนครสวรรค์

4 ส.ค. (คืน – ไม่ระบุเวลา) – นายมาวิน (ผู้เสียชีวิต) ขับรถโตโยต้ามาพร้อมกับแฟนสาว ที่จุดนัดพบถนนสายเลี่ยงเมืองนครสวรรค์ โดยได้นำยาเสพติดเป็นยาไอซ์ จำนวน 3 ถุง และยาบ้าอีกจำนวนหนึ่ง จนท. จึงได้ทำแสดงตัวเข้าจับกุม และค้นหาหลักฐานเพิ่ม โดยระบุว่า พบภาพนายมาวินถ่ายรูปสาเสพติดไว้ อยู่ในมือถือ

4 ส.ค. (กลางดึก – ไม่ระบุเวลา) – ชุดล่อซื้อ-จับกุม จึงได้นำตัวนายมาวินและแฟนสาวมายัง สภ.เมืองนครสวรรค์ (บ้านกาแฟ) และได้มีการสอบสวนเบื้องต้น จากนั้นนำตัวผู้ตายไปค้นเพิ่มเติมที่บ้านพัก แต่ไม่พบยาเสพติดเพิ่มเติม จึงนำตัวกลับมายัง สภ.เมืองนครสวรรค์อีกครั้ง เพื่อสอบสวนขยายผล หาของกลางเพิ่มเติม

5 ส.ค. 13.14 น. – พ.ต.อ. ธิติสรรค์ อุทธนผล ได้นำตัวนายมาวิน ผู้เสียชีวิตมายังห้องและใช้ถุงคลุมจนหมดสติ และมีการทำ CPR ให้นายมาวิน

5 ส.ค. 13.38 น. – นายมาวิน ถูกนำตัวส่งรพ.พริ๊นซ์ ปากนำโพ โดยในเวลาที่เดินทางมาถึงตรวจพบว่า ไม่สามารถคลำชีพจรได้ จึงทำ CPR ช่วยเหลือ ซึ่งสามารถพบว่า ชีพจรกลับมาเต้นอีกครั้ง แต่ผู้ป่วยยังไม่ตอบสนองจึงมีการให้ยากระตุ้นเพิ่ม

5 ส.ค. 19.20 น. – รพ.พริ๊นซ์ ปากนำโพ นำส่งนายมาวินมายัง รพ. สวรรค์ประชารักษ์ โดยมีอาการไม่รู้สึกตัว ใส่ท่อช่วยหายใจ

6 ส.ค. 19.20 น. – นายมาวินเสียชีวิต

7 ส.ค. 09.00 น. – แพทย์ได้ทำการชันสูตรพลิกศพ เบื้องต้นและออกหนังสือรับรองการตาย ระบุสาเหตุจากพิษของสารแอมเฟตามีน โดยระบุในภายหลังว่า เนื่องจากผลตรวจปัสสาวะพบสารแอมเฟตามีน