กู้ภัย ข่าวจังหวัดเชียงใหม่

เปิดใจหนุ่มกู้ภัย ปลอมเป็นคนบ้า ช่วยหนุ่มเตรียมโดดสะพานลอย

เวลาประมาณ 2.00 น. ของวันที่ 23 ธ.ค. 2562 ที่ผ่านมา ทีมกู้ชีพเทศบาลเมืองแม่โจ้ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เผยคลิปภาพนาทีช่วยชีวิตนักศึกษาหนุ่มคนหนึ่ง ที่นั่งอยู่บนขอบสะพานลอย หน้ามหาวิทยาลัยแม่โจ้ เตรียมกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย…

Home / NEWS / เปิดใจหนุ่มกู้ภัย ปลอมเป็นคนบ้า ช่วยหนุ่มเตรียมโดดสะพานลอย

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดเหตุคนจะโดดสะพานลอยหน้า ม.เชียงใหม่
  • กู้ภัยที่เข้าระงับเหตุจึงปลอมเป็นคนบ้าก่อนชาร์ตช่วยได้ทัน
  • บอกการเป็นคนบ้าเป็นการคิดหน้างาน พร้อมบอกดีใจที่ช่วยชีวิตได้

เวลาประมาณ 2.00 น. ของวันที่ 23 ธ.ค. 2562 ที่ผ่านมา ทีมกู้ชีพเทศบาลเมืองแม่โจ้ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เผยคลิปภาพนาทีช่วยชีวิตนักศึกษาหนุ่มคนหนึ่ง ที่นั่งอยู่บนขอบสะพานลอย หน้ามหาวิทยาลัยแม่โจ้ เตรียมกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย โดยตำรวจ สภ.แม่โจ้ และ หน่วยกู้ชีพเทศบาลเมืองแม่โจ้ ได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ เพื่อให้การช่วยเหลือ

ทั้งนี้ตำรวจใช้เวลาเกลี้ยกล่อมนานกว่า 1 ชั่วโมง แต่นักศึกษาหนุ่มคนดังกล่าว ยังไม่มีทางทีผ่อนคลาย ไม่ยอมพูดจาระบายออกมา และไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้

ทำให้หัวหน้าชุดกู้ชีพเทศบาลเมืองแม่โจ้ ตัดสินใจแก้สถานการณ์ด้วยการปลอมตัวเป็นคนเร่ร่อน ก่อนอาศัยจังหวะเพียงเสียววินาที กระโดดคว้าตัวนักศึกษาหนุ่มลงมาจากขอบราวสะพานได้อย่างปลอดภัย ก่อนทราบชื่อหนุ่มกู้ภัยคนดังกล่าว คือ นายวิทวัส สินวรศรีทวีคูณ หัวหน้าชุดกู้ชีพเทศบาลเมืองแม่โจ้ โดยเขาเปิดใจว่า

นาทีนั้นเกิดความกลัวว่าจะทำพลาด เพราะอาจทำให้น้องนักศึกษาตกลงไปด้านล่าง แต่เมื่อมาคิดดูแล้ว หากไม่ช่วยก็มีความเสี่ยงที่น้องนักศึกษาจะกระโดดลงไปเอง โอกาสรอดจะน้อยกว่า ประกอบกับสถานการณ์กดดัน เวลาบีบเข้ามาทุกขณะ จึงตัดสินใจปลอมตัวเข้าชาร์จ

แม้ที่ผ่านมาจะเคยผ่านการฝึกอบรมช่วยเหลือคนคิดสั่นฆ่าตัวตายมาก่อน และทำงานกู้ภัยมานานกว่า 10 ปี แต่ก็ไม่เคยมีประสบการณ์ที่ใกล้ชิดแบบนี้

ส่วนการปลอมตัวนี้ก็คิดเอาตามสถานการณ์หน้างาน และ ไม่เคยทำที่ไหนมาก่อน เมื่อช่วยได้ก็ดีใจที่น้องไม่เป็นอะไรเพราะสงสารพ่อแม่