ข่าวสดวันนี้ ส.ค.ส.

รมว.ดีอีเอส ชวนส่ง ส.ค.ส.ปีใหม่ ฟรีทั่วไทย ผ่านทางไปรษณีย์

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 2562 ที่ผ่านมา นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ออกมาเผยว่า ในช่วงเทศกาลแห่งความสุขปีใหม่ 2562 ทางกระทรวงฯ ได้หารือกับทางไปรษณีย์ไทย ได้เปิดโอกาสให้ประชาชน ที่ต้องการส่งการ์ด หรือ…

Home / NEWS / รมว.ดีอีเอส ชวนส่ง ส.ค.ส.ปีใหม่ ฟรีทั่วไทย ผ่านทางไปรษณีย์

ประเด็นน่าสนใจ

  • มาตรการนี้หวังมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้ ปชช. และทำให้หวนคิดถึงอดีตอีกครั้ง
  • ส่งการ์ด ส.ค.ส. ได้ฟรี ในช่วงวันที่ 25 ธ.ค.2562 -5 ม.ค.2563 นี้

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 2562 ที่ผ่านมา นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ออกมาเผยว่า ในช่วงเทศกาลแห่งความสุขปีใหม่ 2562 ทางกระทรวงฯ ได้หารือกับทางไปรษณีย์ไทย ได้เปิดโอกาสให้ประชาชน ที่ต้องการส่งการ์ด หรือ ส.ค.ส.อวยพรปีใหม่ ให้กับคนสำคัญ สามารถส่งการ์ด ส.ค.ส. ได้ฟรี ในช่วงวันที่ 25 ธ.ค.2562 -5 ม.ค.2563 นี้

โดยนายพุทธิพงษ์ เผยว่า มาตรการนี้หวังมอบเป็นของขวัญให้กับประชาชน และเป็นการหวนคิดถึงบรรยากาศเก่า ๆ ที่คนส่ง ส.ค.ส. อวยพรปีใหม่ซึ่งกันและกัน แม้โลกจะเข้าสู่ยุคดิจิตัลแล้ว แต่การส่ง ส.ค.ส. ก็ยังคงความคลาสสิค และทำให้ระลึกถึงเสมอเมื่อหยิบมาเปิดดูอีกครั้ง อีกทั้งยังเป็นการดึงให้คนกลับมาคิดถึงบริการของไปรษณีย์ไทยด้วย ซึ่งมาตรการนี้คาดว่า จะมีผู้ร่วมโครงการเป็นหลักล้านคน

ด้าน นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด  กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทย ในฐานะหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวง ดศ. พร้อมสนองนโยบายของรัฐบาล

โดยใช้โอกาสในเทศกาลปีใหม่ 2563 นี้ มอบของขวัญให้คนไทยได้ส่งต่อความสุขถึงกันด้วยศักยภาพของไปรษณีย์ไทยที่ครอบคลุมทั่วไทย ทั่วโลก และเพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจไปยังผู้ประกอบการรายย่อย และวิสาหกิจชุมชนในช่วงเทศกาลตามมติของรัฐบาล ดังนี้ 

– ส่งบัตรอวยพร หรือ ส.ค.ส. ในประเทศฟรี ไม่จำกัดจำนวน จ่าหน้าซองว่าเป็น “ส.ค.ส” “ส.ค.ส.2563” หรือ “ส.ค.ส.2020” หรือคำใกล้เคียง โดยสิทธิพิเศษนี้ไปรษณีย์ไทยมอบเป็นของขวัญให้เฉพาะประชาชนหรือในนามบุคคลธรรมดาเท่านั้น

(ไม่รวมนิติบุคคล หรือ  หน่วยงานภาครัฐ และภาคธุรกิจเอกชน) ผู้ที่สนใจสามารถส่งความสุขผ่าน ส.ค.ส. แบบไม่เสียค่าใช้จ่ายได้ตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2562 – 5 มกราคม 2563 ซึ่งคาดว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้จะมีปริมาณการส่งบัตรอวยพร หรือ ส.ค.ส. กว่า 630,000 ชิ้น                          

– โครงการ “ส่งสุข ส่งฟรี” ปีใหม่ 2563 ไปรษณีย์ไทยเชิญชวนคนไทยส่งความสุข และของขวัญปีใหม่ไปถึงน้องๆ นักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน 218 แห่งทั่วประเทศ แบบไม่มีค่าใช้จ่ายในการส่ง โดยผู้ที่สนใจสามารถฝากส่งสิ่งของ อุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา เครื่องเขียน ของเล่น และอื่นๆ

ที่เป็นของใหม่หรือสภาพดี บรรจุกล่องละไม่เกิน 5 กิโลกรัม ฝากส่งได้ที่ไปรษณีย์ไทยทุกสาขาทั่วประเทศ สามารถตรวจสอบชื่อโรงเรียนที่จะฝากส่งได้ที่ www.thailandpost.co.th และเฟซบุค @thailandpost.co.th ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2562 –15 มกราคม 2563