คริสต์มาส ปีใหม่ ภาพยนตร์ หนัง

เปิดกล่อง 5 หนังดังที่ควรดูช่วงเทศกาลคริสต์มาส – ปีใหม่

ท่ามกลางเทศกาลของการหยุดยาวช่วงคริสต์มาส – ปีใหม่ หลายคนเลือกจะเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ แต่หลายคนเลือกที่จะนั่งๆนอนๆอยู่บ้านแล้วหาหนังดีๆหลายเรื่องมาดู ทั้งดูคนเดียวหรือเลือกดูกับครอบครัว ในโอกาสนี้ เราจึงขอรวบรวม 5 หนังดังที่เหมาะสำหรับดูในช่วงเทศกาล คริสต์มาส – ปีใหม่ ว่ามีเรื่องอะไรกันบ้าง Love,…

Home / NEWS / เปิดกล่อง 5 หนังดังที่ควรดูช่วงเทศกาลคริสต์มาส – ปีใหม่

ประเด็นน่าสนใจ

  • เทศกาลปีใหม่ เป็นเทศกาลแห่งความสุขที่ทุกคนต่างรอคอย เราจึงถือโอกาสคัด 5 หนังดังที่เข้ากับบรรยากาศของเทศกาลคริสต์มาส – ปีใหม่ และเป็นหนังที่ครองใจทุกคนมาโดยตลอด

ท่ามกลางเทศกาลของการหยุดยาวช่วงคริสต์มาส – ปีใหม่ หลายคนเลือกจะเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ แต่หลายคนเลือกที่จะนั่งๆนอนๆอยู่บ้านแล้วหาหนังดีๆหลายเรื่องมาดู ทั้งดูคนเดียวหรือเลือกดูกับครอบครัว ในโอกาสนี้ เราจึงขอรวบรวม 5 หนังดังที่เหมาะสำหรับดูในช่วงเทศกาล คริสต์มาส – ปีใหม่ ว่ามีเรื่องอะไรกันบ้าง

Love, Actually (2003)

หนังที่หลายคนเลือกเป็นอันดับต้นๆ สำหรับหนังที่หลายคนต้องหยิบมาดูในช่วงเทศกาล คริสต์มาส – ปีใหม่ ความสัมพันธ์อันหลากหลายของคนหลายคู่ท่ามกลางเมืองใหญ่อย่างลอนดอน ทั้งนายกรัฐมนตรีที่เกิดตกหลุมรักเลขาของตัวเอง , พ่อหม้ายที่เพิ่งสูญเสียภรรยา , นักเขียนที่แอบไปรักษาแผลใจหลังจากโดนภรรยาสวมเขา และอีกมากมายหลายคู่ที่สะท้อนความสัมพันธ์ที่เรียกว่าความรัก และถึงแม้จะดูมีเรื่องราวที่จริงจัง แต่มันกลับสร้างความอบอุ่นอย่างประหลาดในท้ายที่สุด

Cast Away (2000)

หนังติดเกาะที่สร้างแรงบันดาลใจแห่คนดูเป็นอย่างมาก และทำให้สถานะการเป็นนักแสดงของทอม แฮงค์ นักแสดงขวัญใจอเมริกากลายเป็นที่รักของคนทั่งโลกยิ่งขึ้นไปอีก เรื่องราว พนักงานบริษัทเฟดเอกซ์ ที่เครื่องบินเกิดเจอพายุและตกลงทะเลและไปติดอยู่ที่เกาะร้างแห่งหนึ่ง  และทำให้เขาต้องพยายามทุกวิถีทางเพื่อใช้ชีวิตให้รอดอยู่เกาะแห่งนั้น พลังดาราของทอม แฮงค์ ทำให้คนดูสนุกไปกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น และแน่นอนว่าทำให้เขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม

Inside Out (2015)

ภาพยนตร์การ์ตูนที่กวาดคำชมเป็นอย่างมากจากคนทุกเพศทุกวัย ว่าด้วยเรื่องราวของเด็กผู้หญิงที่ชื่อ ไรลีย์ ซึ่งใช้ชีวิตและเติบโตในมินิโซต้า พร้อมกับ 5 อารมณ์ในหัว ทั้งอารมณ์ร่าเริง , อารมณ์ซึมเศร้า , อารมย์ขยะแขยง , อารมณ์โกรธ และอารมณ์หวาดกลัว โดยเมื่อจู่ๆก็เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ไรลีย์และอารมณ์ทั้ง 5 ต้องพยายามปรับสมดุลเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ไม่ดี หนังกวาดคำชมเป็นอย่างมากสำหรับการทำให้เห็นถึงภาวะทางอารมณ์ที่แตกต่างในคนๆหนึ่ง ผ่านการเป็นการ์ตูน และการทำให้คนดูทุกเพศทุกวัยเข้าใจในความเป็นชีวิต จนสามารถคว้ารางวัลภาพยนตร์การ์ตูนยอดเยี่ยมบนเวทีออสการ์ไปครองได้สำเร็จ

La La Land (2016)

ภาพยนตร์เพลงรักโรแมนติก ที่สามารถสร้างปรากฏการณ์ทางด้านรายได้และรางวัลมาแล้วอย่างน่าสนใจ เรื่องราวระหว่างนักดนตรีหนุ่มหน้าตาดีกับหญิงสาวผู้วาดฝันถึงการเป็นนักแสดง ซึ่งทั้งคู่ต่างมาพบและเกิดความรู้สึกที่ดีต่อกันในเมืองลอสแอนเจลิส เมืองแห่งความฝันสำหรับคนในวงการบันเทิง หนังกวาดรายได้ไป 446 ล้านเหรียญสหรัฐสำหรับรายได้รวมทั่วโลก และยังคว้ารางวัลใหญ่บนเวทีออสการ์อย่างนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม และผู้กำกับยอดเยี่ยมไปครองได้สำเร็จ

Bridget Jones’s Baby (2016)

หนังภาคต่อเรื่องสำคัญและตัวละครที่กลายเป็นที่รักของคนดูหนังมาอย่างยาวนาน สำหรับตัวละครอย่าง บริดเจ็ทโจนส์ ผู้หญิงร่างอวบมองโลกในแง่ดี ที่ในภาคนี้เธอกำลังมีลูก แต่เรื่องราวก็โกลาหลตรงที่ว่าตัวเธอเองไม่มั่นใจว่าใครคือพ่อของเด็กในท้อง ซึ่งความปั่นป่วนแบบน่ารักตรงนี้ ทำให้หนังเรื่องน่าดู แถมมาพร้อมกับบรรยากาศในช่วงเทศกาลคริสต์มาส – ปีใหม่

ขอบคุณภาพประกอบและข้อมูลจาก www.imdb.com