ข่าวสดวันนี้ เด็กติดถ้ำ

นักศึกษาอินโดนีเซียติดถ้ำ ‘เลเล’ หลังเกิดฝนตก น้ำท่วมปิดปากถ้ำ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าวกรณีเมื่อช่วงสุปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือกลุ่มนักศึกษาในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นเป็นสมาชิกชมรมอนุรักษ์ธรรมชาติของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ที่ติดอยู่ภายในถ้ำ ‘เลเล’ ในจังหวัดชวาใต้ หลังจากเกิดฝนตกหนักทำให้น้ำท่วมปิดปากถ้ำ โดยถ้ำแห่งนี้อยู่ต่ำกว่าระดับพื้นดินราว 30 เมตร ทั้งนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยเริ่มปฏิบัติการช่วยเหลือตั้งเมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมาสามารถช่วยประสบภัยออกมาได้ 5 คน…

Home / NEWS / นักศึกษาอินโดนีเซียติดถ้ำ ‘เลเล’ หลังเกิดฝนตก น้ำท่วมปิดปากถ้ำ

ประเด็นน่าสนใจ

  • เจ้าหน้าที่กู้ภัยปฏิบัติการช่วยเหลือนักศึกษาอินโดนีเซียติดในถ้ำในอินโดนีเซีย หลังจากฝนตกหนักจนน้ำท่วมปิดปากถ้ำ
  • ทีมกู้ภัยสามารถช่วยชีวิตออกมาได้ 5 ราย นอกเหนือจากนั้นเสียชีวิตทั้งหมด

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าวกรณีเมื่อช่วงสุปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือกลุ่มนักศึกษาในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นเป็นสมาชิกชมรมอนุรักษ์ธรรมชาติของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ที่ติดอยู่ภายในถ้ำ ‘เลเล’ ในจังหวัดชวาใต้ หลังจากเกิดฝนตกหนักทำให้น้ำท่วมปิดปากถ้ำ โดยถ้ำแห่งนี้อยู่ต่ำกว่าระดับพื้นดินราว 30 เมตร

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยเริ่มปฏิบัติการช่วยเหลือตั้งเมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมาสามารถช่วยประสบภัยออกมาได้ 5 คน หลังจากนั้น เมื่อวันจันทร์ที่ 23 ธันวาคมที่ผ่านมาโฆษกหญิงของสำนักงานค้นหาและกู้ภัยท้องถิ่นเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบนักศึกษา 3 คนอยู่ในถ้ำ โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงสามารถเข้าไปในถ้ำได้

อย่างไรก็ตาม นายอัลฟิอานบอกกับสำนักข่าว เอเอฟพีระบุว่า ในตอนแรกมีนักศึกษาติดอยู่ในถ้ำแค่ 5 คนเท่านั้น”  “ส่วนอีก 3 คนเข้าไปช่วยเพื่อน แล้วก็ติดอยู่ด้านใน แต่สุดท้ายมีเพียง 5 คนที่รอดชีวิตออกมาได้

นอกจากนี้รายงานระบุว่า นักศึกษาที่ประสบเหตุกำลังอยู่ระหว่างการฝึกเดินถ้ำขั้นพื้นฐาน ซึ่งอารี อัลฟีอาน รุ่นพี่ของชมรมระบุว่า ตอนที่นักศึกษากลุ่มนี้เข้าไปในถ้ำ สภาพอากาศยังเป็นปกติอยู่ แต่หลังจากนั้นฝนก็กระหน่ำเทลงมา จนกระทั่งเกิดน้ำท่วมขึ้น

 

ที่มา www.channelnewsasia.com