กู้ภัย ชนแล้วหนี ทวี ไกรคุปต์ พ่อปารีณา

กู้ภัยโต้ตัดต่อคลิป ‘ทวี ไกรคุปต์’ ยันอุปกรณ์สะอาดของใหม่ทั้งหมด

ความคืบหน้ากรณี นายทวี ไกรคุปต์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม บิดาของนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.จังหวัดราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ขับรถเบนซ์เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ ท่ามกลางความสงสัยว่าหนีหรือไม่ ทำไมไม่จอดช่วยเหลือทันที ซึ่งนายทวี ยืนยันว่า ไม่ได้ชนแล้วหนีแต่ที่ไปนั่งรอในรถ เพราะต้องการนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลด้วยตนเอง…

Home / NEWS / กู้ภัยโต้ตัดต่อคลิป ‘ทวี ไกรคุปต์’ ยันอุปกรณ์สะอาดของใหม่ทั้งหมด

ประเด็นน่าสนใจ

  • หน่วยกู้ภัยสว่างราชบุรี แถลงโต้ยืนยันไม่ได้ตัดต่อคลิปเหตุการณ์ “ทวี ไกรคุปต์”
  • จากกรณีขับรถเบนซ์ชนรถจักรยานยนต์แล้วไม่จอดช่วยทันที
  • พร้อมชี้แจงกรณี ‘ทวี’ ระบุว่าอุปกรณ์ปฐมพยาบาลของทีมกู้ภัยไม่สะอาด

ความคืบหน้ากรณี นายทวี ไกรคุปต์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม บิดาของนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.จังหวัดราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ขับรถเบนซ์เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ ท่ามกลางความสงสัยว่าหนีหรือไม่ ทำไมไม่จอดช่วยเหลือทันที ซึ่งนายทวี ยืนยันว่า ไม่ได้ชนแล้วหนีแต่ที่ไปนั่งรอในรถ เพราะต้องการนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลด้วยตนเอง เนื่องจากอุปกรณ์ของอาสากู้ภัยไม่สะอาด

ทำให้นายวิไล วงศ์ประเสริฐ ผู้จัดการหน่วยกู้ภัยสว่างราชบุรี ออกมาชี้แจงว่า ขอยืนยันอุปกรณ์ปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บ เป็นของใหม่ทั้งหมดไม่มีของเก่า บรรจุในหีบห่ออย่างดี ไม่มีการรีไซเคิลแล้วนำกลับมาใช้ใหม่ เพราะเครื่องมือการแพทย์ใช้แล้วต้องทิ้ง ซึ่งอาสาที่นำไปใช้คนไหนหมดก็มาเบิกได้ เช่น น้ำเกลือ ผ้าก๊อต ทุกอย่างเบิกได้ ส่วนอาสาสมัครกู้ภัยที่ปฏิบัติหน้าที่จะต้องมีการฝึกอบรมและมีการทบทวนด้วย

ส่วนกรณีที่นายทวี ระบุว่าคลิปถูกตัดต่อตนเองไม่ได้หนีจนถูกตำรวจตามสกัดไว้ตามคลิปที่มีการเผยแพร่ นายสราวุธ คงทน เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างราชบุรี ผู้ที่ถ่ายคลิปวีดีโอ ระบุว่า ได้ถ่ายภาพไว้ตั้งแต่เริ่มต้น ตั้งแต่ผู้บาดเจ็บล้มจึงวิ่งเข้าไปช่วย ช่วงนั้นไม่รู้ว่ารถเบนซ์อยู่ไหน แต่มารู้ว่าตอนมีพลเมืองดีบอกได้ขับรถตามไป เพื่อจะตามให้คนชนย้อนกลับมาดูคนเจ็บ และได้เริ่มถ่ายวีดีโอ ซึ่งตนถ่ายแค่ไว้เป็นหลักฐาน เพื่อจะได้ส่งมูลนิธิหรือส่งตำรวจ แต่ยืนยันแน่นอนว่าไม่ได้ตัดต่อคลิปอะไรเลย

ด้านนายทวี ได้ชี้แจงเหตุการณ์ที่กลับรถชนรั่วบ้านและเลี้ยวซ้ายไปตามถนนเลียบคลองชลประทาน เพราะเข้าใจว่าคนเจ็บอยู่บนรถกู้ภัยสีแดง จึงขับตามให้รีบนำคนเจ็บไปส่งโรงพยาบาล ไม่ได้ขับหลบหนี