ข่าวสดวันนี้ ต้นคริสต์มาส วันคริสต์มาส อีฟ ไฟประดับ

คึกคัก! ผู้คนแห่ชมไฟประดับทั่วกรุง ในคืนวันคริสต์มาส อีฟ

บรรยากาศประชาชนต่างพากันถ่ายภาพกับไฟที่ถูกประดับประดา เต็มไปด้วยสีสันจากแสงไฟหลากหลายรูปแบบ บริเวณหน้าลานห้างสรรพสินค้าต่างๆในกรุงเทพมหานคร ให้เข้ากับเทศกาลแห่งความสุขตลอดช่วงเทศกาลคริสมาสต์ที่กำลังจะมาถึง โดยในวันพรุ่งนี้ เป็นวันคริสต์มาส (Christmas) หรือ วันสมโภชพระคริสตสมภพ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการประสูติของพระเยซู นับเป็นวันหยุดทางศาสนา มีวัฒนธรรมของประชากรหลายพันล้านคนทั่วโลกนิยมจัดการเฉลิมฉลองในวันที่ 25 ธันวาคม ซึ่งในวันดังกล่าวจะเน้นปีพิธีกรรมของคริสต์ศาสนิกชนเป็นสำคัญ วันคริสต์มาส…

Home / NEWS / คึกคัก! ผู้คนแห่ชมไฟประดับทั่วกรุง ในคืนวันคริสต์มาส อีฟ

ประเด็นน่าสนใจ

  • 24 ธ.ค. เป็นวันสำคัญของคริสต์ศาสนา โดยเรียกว่า วันคริสต์มาส อีฟ
  • วันคริสต์มาส อีฟ คือวันเฉลิมฉลองเพื่อระลึกถึง การประสูติของพระเยซู
  • และวันนี้ เด็กๆ จะเอาถุงเท้าไปแขวนไว้หน้าเตาผิง เพราะเชื่อว่าซานตาคลอสจะปีนลงมาตามปล่องไฟ และเอาของขวัญใส่ไว้ในถุงเท้า

บรรยากาศประชาชนต่างพากันถ่ายภาพกับไฟที่ถูกประดับประดา เต็มไปด้วยสีสันจากแสงไฟหลากหลายรูปแบบ บริเวณหน้าลานห้างสรรพสินค้าต่างๆในกรุงเทพมหานคร ให้เข้ากับเทศกาลแห่งความสุขตลอดช่วงเทศกาลคริสมาสต์ที่กำลังจะมาถึง

โดยในวันพรุ่งนี้ เป็นวันคริสต์มาส (Christmas) หรือ วันสมโภชพระคริสตสมภพ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการประสูติของพระเยซู นับเป็นวันหยุดทางศาสนา มีวัฒนธรรมของประชากรหลายพันล้านคนทั่วโลกนิยมจัดการเฉลิมฉลองในวันที่ 25 ธันวาคม

ซึ่งในวันดังกล่าวจะเน้นปีพิธีกรรมของคริสต์ศาสนิกชนเป็นสำคัญ วันคริสต์มาส เป็นวันปิดเทศการเตรียมการรับเสด็จ (Advent) และวันเริ่มต้นเทศกาลพระคริสตสมภพ (Christmastide) ทั้งสิ้น 12 วัน

อีกทั้ง วันคริสต์มาสก็เป็นวันหยุดราชการในหลายๆ ประเทศทั่วโลก รวมถึงมีผู้ที่ไม่ใช่คริสต์ศาสนิกชนก็หันมาเฉลิมฉลองกันมากขึ้น