รุมถล่ม! รร.ย่านปทุมฯ ให้เด็กกราบต้อนรับ ผอ.คนใหม่

เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังปรากฏภาพเกี่ยวกับพิธีการต้อนรับผู้อำนวยการคนใหม่ ซึ่งก่อนหน้านี้เกิดขึ้นที่โรงเรียนใน จังหวัดสระบุรี ก็เคยเกิดขึ้นมาแล้ว โดยหลายคนระบุว่า ไม่เหมาะสมเท่าใดนัก หลังจากคณะครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง จังหวัดปทุมธานี ได้มีการสั่งให้นักเรียนก้มกราบผู้อำนวยการคนใหม่ เพื่อเป็นการต้อนรับ โดยภาพจะเห็นว่าการต้อนรับผู้อำนวยการคนใหม่ของโรงเรียนมีการ ให้เด็กนักเรียนทั้งโรงเรียนก้มลงหมอบกราบผู้เป็น ผู้อำนวยการโรงเรียนคนใหม่ ซึ่งเด็กนักเรียนแต่ละชั้นปีถูกเรียกให้มารวมตัวกันอยู่บริเวณสนามกีฬาในร่มของโรงเรียน…

Home / NEWS / รุมถล่ม! รร.ย่านปทุมฯ ให้เด็กกราบต้อนรับ ผอ.คนใหม่

ประเด็นน่าสนใจ

  • ที่ปทุมธานี เกิดเหตุการณ์นักเรียนทั้งโรงเรียนก้มกราบผอ.คนใหม่ เพื่อเป็นการต้อนรับ
  • คนส่วนใหญ่ จึงสงสัยและไม่เห็นด้วย หลังภาพปรากฏในสื่ออนไลน์
  • ชี้การแสดงความเคารพควรทำพองาม ไม่จำเป็นต้องทำขนาดนี้
  • เหตุการณ์ลักษณะนี้ไม่ใช่เกิดขึ้นครั้งแรก เพราะก่อนหน้านี้เคยเกิดที่ จ.สระบุรีมาแล้ว

เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังปรากฏภาพเกี่ยวกับพิธีการต้อนรับผู้อำนวยการคนใหม่ ซึ่งก่อนหน้านี้เกิดขึ้นที่โรงเรียนใน จังหวัดสระบุรี ก็เคยเกิดขึ้นมาแล้ว โดยหลายคนระบุว่า ไม่เหมาะสมเท่าใดนัก

หลังจากคณะครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง จังหวัดปทุมธานี ได้มีการสั่งให้นักเรียนก้มกราบผู้อำนวยการคนใหม่ เพื่อเป็นการต้อนรับ

โดยภาพจะเห็นว่าการต้อนรับผู้อำนวยการคนใหม่ของโรงเรียนมีการ ให้เด็กนักเรียนทั้งโรงเรียนก้มลงหมอบกราบผู้เป็น ผู้อำนวยการโรงเรียนคนใหม่

ซึ่งเด็กนักเรียนแต่ละชั้นปีถูกเรียกให้มารวมตัวกันอยู่บริเวณสนามกีฬาในร่มของโรงเรียน พร้อมกับมีการให้นักเรียนทุกคนก้มหมอบกราบกับพื้น เพื่อแสดงการต้อนรับ

ซึ่งเจ้าของโพสต์ได้พิมพ์ข้อความบรรยายถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระบุว่า

“พิธีต้อนรับผู้อำนวยการคนใหม่ ที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง คือต้องขนาดนี้ไหม? …..สมแล้วที่เป็นประเทศแห่งการหมอบกราบ”

หลังโพสต์นี้ถูกแชร์ออกไปก็กลายเป็นประเด็นดราม่า ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากผู้คนในโลกสังคมออนไลน์ ที่ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันไปต่าง ๆ นานาว่าเป็นการกระทำที่เหมาะสมหรือไม่ ขณะที่โรงเรียนดังกล่าวยังไม่มีการออกมาชี้แจงใดๆ